24 ธ.ค. 2021 เวลา 16:34 • สุขภาพ
ว่าด้วยความเข้าใจผิด ของการออกกำลังกาย
มีคนทักผมเสมอว่าเห็นออกกำลังกาย แต่ทำไม่ไม่เห็นผอม งงละสิครับ นึกแล้วนึกอีก (ก็ไม่ได้อยากผอมนี่น่า) แล้วก็ยิ้มแห้งๆ ความเงียบเข้ามาปกคุมชั่วครู่ ก่อนที่จะหาเรื่องสนทนาอย่างอื่นดีกว่า
ในสังคมเราหรือของผมเองก็ไม่รู้ คือจะมีความคิดว่าออกกำลังกายจะต้องผม ผมว่าที่เขาคิดว่าผอมคงจะเห็นจากที่คนหลายๆคนออกมาวิ่ง แล้วทำให้น้ำหนักลด โดยส่วนใหญ่ก็คือผอมลงแบบแห้งๆ มันเลยทำให้หลายคนคิดว่า ออกกำลังกายต้องผอมสิ แต่สำหรับผม จะแน่นการเพิ่มกล้ามเนื้อ ลดไขมัน เพิ่มความทนทานในการออกกำลังการ โดยส่วนใหญ่จะเล่นเวทเป็น หลัก และวิ่งด้วย คนเค้าคงเห็นผมวิ่งและคิดว่า (มันวิ่งแบบนี้มันต้องผมแน่นๆเลย) อยากจะบอกเหลือเกินว่าไม่ต้องการผอม ต้องการมีกล้ามเนื้อ โดยรวมแล้ว.....ผมอยากจะบอกว่า คนส่วนใหญ่คงคิดว่า ออกกำลังกายเท่ากับผอมแค่นี้ ความเข้าใจในกีฬาอย่างอื่นคงไม่มีเลย......
โฆษณา