24 ธ.ค. 2021 เวลา 17:50 • หุ้น & เศรษฐกิจ
⚡จับตาดูเหรียญ Avalanche (AVAX) ที่เพิ่งขึ้นมาแทนตำแหน่ง DOGE บนกระดาน
Avalanche (AVAX) โค่นตำแหน่งของ Dogecoin (DOGE) บนกระดาน Market cap. 10 อันดับแรก และจัดอยู่ในอันดับที่ 10 ด้วย มูลค่าการซื้อขาย 25.3 ล้านดอลลาร์เหรียญสหรัฐ ปลายลูกศรพุ่งเป้าใหญ่ เป็น เวอร์ชั่นใหม่ของ Ethereum
ถึงแม้ว่าการมาเป็นตัวแทนของ Ethereum ที่งานไม่หมูนัก แต่ AVAX ก็ฟอร์มตัวในฐานะเหรียญน้องใหม่ได้ดี ทีเดียว โดยเปิดตัวอย่างเป็นทางการ เมื่อเดือนกันยายน ปี 2020 ที่ผ่านมา
โดยจาก 7 วันที่ผ่านมา AVAX อยู่ในแนวโน้มขาขึ้น โดยเพิ่มขึ้น 45.15% เป็นการแสดงให้เห็นถึงศักยภาพที่แข็งแกร่งมาก
โดยจากข้อมูลการคาดการณ์ราคา ของเวปไซต์ priceprediction.net ได้วิเคราะห์ราคาย้อนหลัง และชี้ให้เห็นถึงการเปลี่ยนแปลงของราคาไปในทิศทางที่เพิ่มขึ้น โดยปัจจุบัน ราคาอยู่ที่ประมาณ 84$
ในปี 2022 คาดว่าราคา อาจจะแตะถึง 136$
และแตะ 2,500$ ในปี 2030 ก็ต้องมาดูกันว่า AVAX จะทำได้ตามการคาดการณ์หรือไม่ แต่ก่อนอีก ลองมาดูปัจจัย ที่ทำให้เหรียญนี้ราคาดีงามตามลำดับกันก่อนดีกว่า
ซึ่งเมื่อเร็วๆนี้ มีรายงานการวิจัยฉบับใหม่ของธนาคารแห่งสหรัฐอเมริกา ออกมาให้ความเห็นประเด็นเกี่ยวกับ AVAX ที่กำลังจะกลายเป็นคู่แข่งที่ร้ายกาจของ Ethereum
ซึ่งตอนนี้เครือข่ายอันรวดเร็ว บน Smart-Contract-Plattform ของ AVAX กำลังได้รับความสนใจอย่างมากจากธนาคารแห่งสหรัฐอเมริกา หรือ BofA โดยทำรายการได้ถึง 4,500 รายการใน 1วินาทีเลยทีเดียว ซึ่งเขาเคลมว่า เร็วที่สุดในบรรดา Blockchain ทั้งหมด รวมไปถึงความได้เปรียบใน section อื่นๆ อย่างฐานผู้ใช้งานกลุ่มเกมส์ Defi หรือแม้แต่ NFT ก็ทำให้แพลตฟอร์ม เป็นที่รู้จักและดึงดูดผู้ใช้งานใหม่มากขึ้น
1
เมื่อดูข้อมูลแบบ on-chain สมมติฐานเหล่านี้ดูเหมือนจะได้รับการยืนยันในอดีต จากข้อมูลย้อนหลัง ด้านเงินทุนทั้งหมดในโปรโตคอล AVAX-DeFi หรือTVL ได้เพิ่มขึ้นจากต่ำกว่า 200 ล้านดอลลาร์ ตั้งแต่เดือนสิงหาคมเป็น 11.4 พันล้านดอลลาร์อย่างรวดเร็ว
**คำเตือน บทความนี้ ต้องการเเพียงให้ข้อมูผลการวิเคราะห์จากเวปไซต์ต่างประเทศเท่านั้น ไม่ได้มีเจตนาชี้ชวนการลงทุนแต่อย่างใด!
โฆษณา