25 ธ.ค. 2021 เวลา 03:36 • ธุรกิจ
จงตั้งเป้าหมายให้เหมือนเต่า
ช่วงจะสิ้นปีแบบนี้ หลายคนคงคิดที่จะตั้งเป้าหมาย ในปี
ข้างหน้า ใช่ไหมล่ะครับ และมีหลายคนที่ย้อนคิดกลับไป
ว่าในปีที่แล้ว เป้าหมายที่เราตั้งไว้นั้น เราทำได้มากน้อย
เพียงใด หลายคน ก็ทำได้เพียงแค่ 50% ของเป้าหมาย ที่
ตั้งไว้ และมีอีก หลายคน ที่ทำได้เพียงแค่ 10 เปอร์เซ็นต์
ของเป้าหมายที่ตั้งไว้ เป้าหมายเหล่านี้ล่ะครับ จะเป็นตัว
ชี้วัดว่าคุณเอาจริงเอาจังกับชีวิตมากเพียงใด วันนี้ผม
เลยจะมา แนะนำวิธี มองเป้าหมายยังไง ให้เรา ไปถึงเป้า
หมายในช่วงสิ้นปีครับ หลายคนเคยสังเกตไหมครับว่า
แรกเริ่มที่เราตั้งเป้าหมายนั้น เรามีกำลังใจ ในการฮึดสู้
เพื่อที่จะทำให้เป้าหมายนั้นบรรลุเป้า แต่พอเราทำไปได้
สักระยะหนึ่ง เราจะมีความ อดทนที่น้อยลงเรื่อยๆ เพราะ
เป้าหมาย ที่เราตั้งไว้นั้นมันเห็นผลช้ายังไงล่ะครับ คนเรา
นั้นจะ ไปโฟกัสที่ผลลัพธ์เป็นหลัก เมื่อเราไม่เข้าใกล้
ผลลัพธ์ หรือมองแล้ว ไม่เห็นผลลัพธ์ เราก็จะเริ่มใจออก
เจี๊ยบได้ดังเหมือนกับ กระต่ายกับเต่า ที่วิ่งที่วิ่งแข่งกัน
นั่นแหละครับ เส้นชัยของกระต่ายกับเต่านั้นก็คือเป้า
หมาย ที่ตั้งไว้ สวนกระต่ายนั้น เป็นสัตว์ที่วิ่งเร็ว ทำอะไร
ก็รวดเร็ว คิดว่าตัวเองนั้น ยังไงก็ถึงเป้าหมายได้โดยเร็ว
แน่นอน แต่ไม่ได้ไปโฟกัสที่เป้าหมาย ที่ตั้งไว้ครับ จึง
ทำให้กระต่ายนั้น ไม่มีโฟกัสในหัว เมื่อวิ่งไปถึงสถานที่
ใดก็แล้วแต่ ก็จะเห็นสิ่งรอบกายที่ยั่วยุ ไม่ว่าจะเป็นต้น
ไม้ที่มีลมเย็นๆ กระต่ายก็เมื่อยแล้วก็ทำการนอนพัก คิด
ว่าเรานั้นคงมาไม่ทันแน่นอน เพราะวิ่งห่างมาไกลมาก จึง
มีความชะล่าใจครับ และก็เพลินไปกับการมองหรือการ
กิน จนลืมโฟกัสของตัวเองนั่นแหละครับ แต่ในทางกลับ
กัน เต่านั้น.. โฟกัสที่เป้าหมายถึงแม้ตัวเองจะมีความ
ล่าช้า แต่ก็ทำทุกวันทำทุกวินาที ไม่มีหยุด ทำไปเรื่อยๆ
พอเมื่อถึงกำหนดก็จะถึงเป้าหมายในไม่ช้า ซึ่งเกี่ยวกับ
กระต่าย ที่รักถึงเป้าหมายของตัวเอง แล้วเพลิดเพลินอยู่
กับสิ่งรอบกาย ก็ทำให้กระต่ายนั้น ถึงเป้าหมายหรือถึง
เส้นชัย ช้ากว่าเต่านั้นเองครับ นี่ก็เป็นสิ่งที่ จะเตือนใจ
หลายๆคนว่า เป้าหมายที่เราตั้งไว้นั้น เป็นสิ่งที่สวยงาม
สำหรับเราเสมอครับ แต่พอมองระยะยาวๆแล้ว ถึงมันจะ
ยากลำบากเพียงใด เราก็อย่าไปหลง สิ่งยั่วยุ ที่อยู่
ระหว่างทางที่เราจะไปถึงเป้าหมายครับ เพราะสิ่งเหล่านี้
จะเป็นตัวมากีดขวาง ทำให้เราไม่ถึงเส้นชัย จนต้องล้ม
เลิก ความตั้งใจไปเลยก็มีครับ เพราะฉะนั้นแล้ว จงโฟกัส
กับเป้าหมาย และ โฟกัสกับการลงมือทำในแต่ละวัน ให้
ดีที่สุด เพื่อที่จะไปถึงเป้าหมาย ในช่วงสิ้นปี ให้ได้นั่นเอง
ครับ ขอให้ทุกคนโชคดี ในการตั้งเป้าหมาย และขอให้
ไปถึงเป้าหมาย ในแต่ละปี ได้สำเร็จกันทุกคนนะครับ
#ใช้เงินให้เป็น
กระต่าย กับ เต่า
โฆษณา