25 ธ.ค. 2021 เวลา 06:17 • ความคิดเห็น
ต้องมั่นใจว่าตัวเราเองมีดีค่ะ
การที่เรารู้สึกหึงหวง ส่วนนึงมาจากความไม่มั่นใจในตัวเอง เลยเกิดความกลัว ความกังวลใจว่าแฟนอาจไปพบใครที่ดีกว่าเรา
ตราบใดที่เรายังไม่มั่นคงในใจเราเอง ตราบนั้นเราจะแก้ปัญหาเรื่องหึงหวงไม่ได้ และอาจนำไปสู่ความขัดแย้งซึ่งมาจากการใช้อารมณ์มากกว่าเหตุผล
ดังนั้น แก้ที่ใจเราค่ะ ปรับใจ คิดว่าเราไม่ได้ด้อยกว่าใคร เราสามารถยืนอยู่ได้ด้วยตัวเราเอง ส่วนอะไรที่เราเห็นว่าเป็นข้อบกพร่องหรือข้อด้อยของเรา ก็ปรับปรุงตัว
ขอให้มีความมั่นใจในตัวเอง เพราะเมื่อไหร่ก็ตามที่เรามีความเชื่อ หรือความคิดว่าเราสามารถพึ่งพาตัวเองได้ แม้ไม่มีแฟน เมื่อนั้นจะไม่มีความหึงหวงเกิดขึ้นกับเราค่ะ
แต่ถ้าสาเหตุที่หึงหวงมาจากตัวแฟน ก็ต้องพิจารณาเอาว่า เราจะทนกับความรู้สึกทุกข์ร้อนแบบนี้ได้ตลอดไปมั้ย เพราะการจะเปลี่ยนคนอื่น ไม่ง่ายเหมือนเปลี่ยนที่ตัวเราเองค่ะ :)
1
โฆษณา