26 ธ.ค. 2021 เวลา 00:22 • ประวัติศาสตร์
Footage เมื่อ 17 ปีที่แล้ว คลื่นยักษ์ "สึนามิ" ในทะเลอันดามัน
วันนี้เมื่อ 17 ปีที่แล้ว ... 26 ธันวาคม 2547 (ตามเวลาประเทศไทย) เมื่อเวลา 07.58 น. กับ "สึนามิ" โศกนาฏกรรมคลื่นยักษ์ เกิดแผ่นดินไหวอย่างรุนแรง ศูนย์กลางอยู่บริเวณตะวันตกเฉียงเหนือของเกาะสุมาตรา ประเทศอินโดนีเซีย
-----------------------
เหตุการณ์สึนามิไทย ที่ภูเก็ต พังงา ระนอง กระบี่ ตรัง และสตูล ทำให้มีผู้เสียชีวิตประมาณ 5,400 คน บาดเจ็บกว่า 8,000 คน และสูญหายอีกจำนวนมาก
ภาพเหตุการณ์นี้ นักท่องเที่ยวได้บันทึกภาพไว้ในช่วงที่เกิดคลื่น "สึนามิ" ในทะเลอันดามัน ซึ่งไม่รู้เลยว่าเกิดอะไรขึ้นภายนอก ในวีดิโอนี้เกิดขึ้นในถ้ำมรกต ซึ่งตั้งอยู่ที่เกาะมุกซึ่งเป็นเป็นเกาะใหญ่อีกเกาะหนึ่งในน่านน้ำทะเลตรัง
เป็นแหล่งท่องเที่ยวมหัศจรรย์กลางทะเล ที่มีชื่อเสียงของ จ.ตรัง นักท่องเที่ยวที่เดินทางไปเที่ยวทะเลตรัง ซึ่งถือว่าเป็น Unseen in Thailand จากปากทาง เข้าถ้ำเป็นโพรงเล็กๆ สูงพ้นระดับน้ำพอเรือลอดได้ หรือต้องว่ายน้ำเข้าไปถ้าหากน้ำมาก ระยะทาง 80 เมตร บริเวณปากทาง เข้าถ้ำแสง จากภายนอกจะสะท้อนกับน้ำภายในถ้ำทำให้เห็นน้ำเป็นสีเขียวมรกต ดูแปลกตาและสวยงามตามธรรมชาติอย่างยิ่ง เมื่อพ้นปากถ้ำออก มาอีกด้านหนึ่งจะเห็นหาดทรายขาวสะอาดล้อมรอบด้วยหน้าผาสูงชัน& ถ้ำมรกรตนี้จะเข้าออกได้เฉพาะ ช่วง น้ำลงเท่านั้น
---------------------
ขอขอบคุณ Footage เหตุการณ์คลื่นยักษ์สึนามิ ถ้ำมรกต จ. ตรัง ของช่อง Youtube : TonPoramaT

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา