26 ธ.ค. 2021 เวลา 05:29 • ความคิดเห็น
หากจะให้พี่ตูนหยุด ก็ควรให้หยุดทั้งประเทศค่ะ เพื่อไม่ไห้เกิดปัญหาช่องว่าง และความเหลื่อมล้ำ และความไม่เท่าเทียม และความไม่ยุติธรรม และความแตกต่างทางชนชั้น ทุกชน ทุกชั้น ทุกชิ้น เก็บให้เรียบตึงค่ะ ไม่งั้นจะเกิดกรณี "ถ่มน้ำลายรดฟ้า น้ำลายที่เหม็นบูด ก็เลยตกลงมาเปื้อนหน้าตัวเองเต็มไปหมด"
เราอาจปล่อยให้โลกทั้งใบเป็นไปตามยถากรรม ให้มันเป็นไปตามกฎแห่งธรรมชาติแท้ๆ ทุกคนทำเพื่อตัวเอง ดิ้นรนเอาเอง ไม่ต้องมีรัฐฐะ รัฐบาล รัฐมนตรี แล้วพวกเราช่วยกันโหวตออกกฎหมาย ห้ามการทำ Contents ดราม่า บริจาคสิ่งของให้ผู้ยากไร้ ทำไฟฟ้าให้น้องๆในชนบทห่างไกล ห้ามการบริจาคเตียงสนาม ห้ามการทำบุญ ห้ามการทำทาน ห้ามการทำดีทุกชนิด แต่ต้องออกกฎหมายให้ละเอียดที่สุดนะคะ เผื่อว่าจะมีการทำบุญหรือทำทาน แอบแฝงเกิดขึ้นอีก อย่าให้เล็ดรอดไปได้เชียว
มนุษย์ถ้ำสมัยโบราณ เมื่อเกิดบาดแผลบนร่างกาย หากไม่ตายเพราะติดเชื้อ แผลก็หายด้วยการที่มนุษย์ไปสุ่มเอาใบไม้ใบหญ้ามาปิดบาดแผล แล้วร่างกายก็มีกลไกสมานแผนนั้นได้เอง ไม่เห็นต้องมีแพทย์มาช่วยเย็บแผลเลยค่ะ จริงไหมคะ?
ยุคต่อมาก็มีหมอผีหมอพราหมณ์ มาบอกว่า ต้องให้หมอผีหมอพราหมณ์ช่วย จึงจะหาย แต่ก็ไม่วายต้องบูชาหมอด้วยวัว 100 ตัว และต้องศรัทธาเชื่อฟังพวกเขาอย่างแรงกล้าด้วย จริงหรือเปล่าคะ?
แต่พอถึงยุคปัจจุบัน เราบอกว่าต้องมีแพทย์เก่งๆ มาช่วยเย็บแผลสิครับ! คนสมัยก่อนแม่มโง่! ไร้ตรรกะสิ้นดี! ไม่มีความรู้ทางวิทยาศาสตร์เล้ยย! น่าเวทนาแท้ๆ ปล่อยให้พวกหมอผีหมอพราหมณ์มาจูงจมูกอยู่ได้! พวกสูโง่กันหมด พวกเฮาสิฉลาดกว่าพวกสู! จริงใช่หรือไม่คะ?
1
บรรดาแพทย์บอกว่า ผมต้องลงทุนเรียนหนังสือ 6 ปี ต้องฝึกงาน ก่อนมาเย็บแผลให้คุณนะ จ่ายเงินมาด้วย ค่าตัวแพงครับ และอ้อ! หาเครื่องไม้เครื่องมือเทคโนโลยีทันสมัยไฮเทคที่สุดมาให้ผมด้วย พอดีผมจบเมกามาครับ คุณควรต้องนำเข้ามาจากประเทศนี้ มันช่วยได้มากทีเดียวครับ อ้อ! และผมต้องมีสวัสดิการที่เป็นเลิศนะ คนป่วยทั้งประเทศ คนพวกนี้ไม่เคยดูแลตัวเอง เป็นภาระมหาศาลให้กับพวกผมแน่ๆ แค่การออกกำลังกาย ยังไม่เคยคิดจะลงมือทำเลย!
1
ผู้ป่วยบางคนก็ปล่อยให้แผลเน่า ไม่ดูแลตัวเอง คิดว่าหมอต้องมีหน้าที่ทำให้แผลหาย! เลยต้องกลับมาหาหมออีกรอบ แต่หากคราวนี้ตัดสินใจเปลี่ยนหมอ เพราะมองว่า หมอเดิมไม่ได้เรื่อง! หากหมอใหม่รักษาดีแผลหาย ก็ไม่พ้นจะบ่นหมอ หาว่าทิ้งรอยแผลเป็นร้ายไว้ให้อีก ถ้าเป็นคนจนมาตั้งแต่เกิด ก็ต้องปล่อยแผลเป็นไว้อย่างนั้น รอวันกลายเป็นเนื้อร้าย ทำไงได้, คนพอจะมีสตางค์ ก็แค่เสียเงินซื้อยามาทา ค่อยๆลบรอยแผลเป็นเสีย แต่หากเกิดมารวยตั้งแต่เกิด ก็แค่ไปเข้าคลีนิกเลเซอร์เพื่อลบรอยแผลเป็น ได้อย่างใจนึก
สังเกตว่าคนจริง จะไม่พูดมาก ปั่นกระแสมาก หรือโฆษณามาก
ดังนั้นเราคิดว่า พี่ตูนเองคงตัดสินใจไปต่อ แต่เราขอจบแค่นี้นะคะ เดี๋ยวจะยาวไปค่ะ :)
1
โฆษณา