27 ธ.ค. 2021 เวลา 08:09 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
[รีวิวหนัง Netflix] Don't Look Up (2021) : โลกจะแตก แต่ " ทุนนิยม " ต้องมาก่อน !
- นักดาราศาสตร์สาว " Kate Dibiasky " ค้นพบอุกกาบาตขนาดยักษ์ที่มีพลังทำลายล้างโลก กำลังพุ่งตรงมายังโลกในไม่กี่เดือน จึงได้ชวนอาจารย์ " Dr. Randall Mindy " เข้าพบประธานาธิบดีเพื่อแจ้งเรื่องสุดอันตราย ในการหาทางแก้ไข แต่อะไรจะไปสำคัญเท่าเก้าอี้ตำแหน่งอันมีค่าและทุนนิยมที่กัดกินสังคมในปัจจุบัน
Don't Look Up (2021)
- ิบหายยยยยยย อันนี้น่าจะบ่งบอกอารมณ์ของตัวละครในเรื่องได้เป็นอย่างดี เพราะเป็นหนังแนวตลกร้ายที่เสียดสีสังคมและรัฐบาลได้อย่างรุนแรงและตรงไปตรงมา ที่อัดแน่นไปด้วยนักแสดงชื่อดังคับคั่ง อาทิ " Leonardo DiCaprio " , " Jennifer Lawrence " , " Meryl Streep " , " Cate Blanchett " , และอีกมากมาย
Don't Look Up (2021)
- แม้จะบอกว่าเป็นหนังตลกร้าย แต่พอดูจบกลับไม่ได้รู้สึก " ตลก " แต่รู้สึกหดหู่อย่างบอกไม่ถูก เพราะเรื่องใหญ่ระดับโลกแตก ซึ่งคนที่มีอำนาจสูงสุดในการจัดการทุกอย่าง กลับสนใจแต่ตำแหน่ง ชื่อเสียง และอำนาจ ผนวกกับความเป็นทุนนิยมครอบงำ จนทำให้คนกลุ่มเดียวมีสิทธิ์มีเสียงมากกว่าประชาชนทั่วๆไป ในการตัดสินใจเรื่องคอขาดบาดตายเช่นนี้
1
Don't Look Up (2021)
- ถึงตรงนี้แล้วหลายๆคนคง เอ๊ะ ? " ทำไมเหมือนประเทศใกล้ๆแถวนี้ " จะบอกไม่ใช่แต่มันก็ใกล้เคียงนั่นแหละ แท้จริงแล้วปัญหาทั้งหมดที่ตัวหนังเล่าออกมานั้นแสดงความ " เป็นปกติ " บนความไม่ปกติอย่างแรงของสังคมมนุษย์ในปัจจุบันที่หาทางแก้ลำบาก และแก้ได้ยากมากๆ จนต้องด่า ด่า แล้วก็ด่าแบบตัวละครหลักในหนังเรื่องนี้
3
Don't Look Up (2021)
- ต้องบอกเลยว่านักแสดงแต่ละคนเล่นกันสุดมาก แต่ต้องยกนิ้วให้กับลีโอนาโด้เช่นเคย เพราะพี่แกใส่สุด จัดเต็มเหมือนเรื่องอื่นๆ แทบจะใกล้เป็นเครื่องด่าแล้ว แต่ละคำ แต่ละอิริยาบถที่แสดงออกมาคือมีอินเนอร์ที่สูงมากๆ จนเบียดเจนลอว์กลายเป็นตัวประกอบไปในช่วงท้ายๆเรื่องเลยทีเดียว
3
Don't Look Up (2021)
- สำหรับเรื่องนี้ผู้เขียนแนะนำว่าควรดู " พากย์ไทย " จะดีที่สุด เพราะคุณจะได้พบกับประโยคเด็ดๆ แรงๆ มากมาย ที่ทั้งจุกอก และเสียดสี เหมือนคนพากย์อัดอั้นมานาน แต่บอกเลยว่าโคตรชอบครับ
5
***** มีคำหยาบนะครับ ขอเตือนไว้ก่อน *****
1
Score : 9/10
K.
Don't Look Up (2021)
โฆษณา