27 ธ.ค. 2021 เวลา 01:51 • ไลฟ์สไตล์
เลือกทาง "พอดี" ให้ชีวิต
หยดน้ำที่ปราศจากสี กลิ่น รส เจิ่งนองรวมกันก้นชาม และพร้อมที่จะเป็น "ตัวเชื่อม" ให้แป้งได้ฟอร์มรูปร่างตามใจเชฟ เพื่อสรรสร้างเมนูอร่อยให้ถูกใจผู้ชิมฉันใด ชีวิตคนเรา ก็ย่อมต้องเชื่อมต่อทุกเรื่องราวให้ "พอดี" ฉันนั้น !
แป้งจะเนียน เกาะตัวกันหนึบพร้อมให้ปั้นได้ ต้องอาศัยน้ำที่มีปริมาณ และอุณหภูมิพอเหมาะ คนเราก็ต้องอาศัย "ความสมดุล" ในการใช้ชีวิตเช่นกัน
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
○ ปรับชีวิตให้สมดุลพอดี ○
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
● ด้านการงาน ปีนี้เป็นปีที่หนักหน่วงสำหรับทุกคน แต่ดีใจอย่างยิ่งที่คุณอ่านมาถึงบรรทัดนี้ แสดงถึงความแข็งแกร่ง ! ใช่ย่อย แต่หมั่นพัฒนาความรู้สายงานตนเอง และด้านอื่นไว้บ้าง เผื่อโลกหมุนกลับ จะได้รับมือไหว ถ้าโหมงานหนักมากไป วางลงเสียบ้างก็ได้นะ !
● ด้านการเงิน ปีนี้สอนเราว่า การเก็บออมกับหารายได้เพิ่ม เป็นสิ่งสำคัญมาก ลองค้นหาพรสวรรค์ที่ทำเงินได้ในตัวเอง แล้วคว้าไว้ให้มั่น จะได้นำไปต่อยอดความมั่งคั่งให้ยั่งยืนต่อไป
● ด้านสุขภาพ บางคน "ได้กำไร"เพราะป่วยระหว่างปี ได้มองเห็นอีกมุมมองว่า ชีวิตเราเองนั้นมีค่าเพียงใด ? ไม่มีใครอยากลาโลกไปอย่างรวดเร็ว จึงต้องหมั่นใส่ใจสุขภาพ & ออกกำลังกายให้ถูกวิธีมากขึ้น แล้วอย่าลืมชาร์ทพลังกายใจด้วยการพักผ่อนตามโอกาส Delete ขยะออกจากตัวเองบ้างก็ดี
● ด้านความรัก ความสัมพันธ์ ให้ความสำคัญกับคนที่เรารักสม่ำเสมอทุกขณะที่ยังมีโอกาส และให้อภัยด้วยใจจริง แม้จะต้องฝืนความรู้สึก เพราะชีวิตนั้นสั้นยิ่งนัก รักกันไว้เถอะนะ !
● The more we give, the more we get. การให้ ในรูปของเงิน ง่ายต่อการนำไปแปรรูปเป็นอย่างอื่น แต่การให้ด้วยน้ำใจบริสุทธิ์ ยากจะลืมเลือนทั้งต่อผู้ให้และผู้รับ แม้สิ่งที่ให้ไปจะเกิดประโยชน์กับเขามากน้อยเพียงใด หรือไม่เกิดผลลัพธ์ใดๆ เลยก็ตาม คุณก็ชนะใจตัวเองด้วยการรู้จักแบ่งปัน "ยิ่งให้ยิ่งได้" แม้มีไม่มากก็ตามที
นอกจากน้ำ และ แป้งที่ต้องผสมกันอย่างลงตัวแล้ว การคนให้ผสมเข้ากันดี ก็เป็นช่วงหนึ่งที่สำคัญ หากคนไปในทิศทางเดียวกัน แป้งยังติดกันเป็นก้อนแล้วละก็ ลองคนทวนทิศตรงกันข้ามอีกรอบ หรือคนไปในทางอื่น เพื่อเร่งให้ก้อนแป้งแตกตัวเร็วขึ้นก็ได้นะ ! ตัวเราเองทั้งนั้น ที่เป็นคนชงเรื่องราวต่าง ๆ เข้ามาในชีวิต และเป็นคนเทน้ำตามปริมาตรทึ่ควรจะเป็น หากน้อยไปแป้งไม่ขึ้นรูป หรือมากไปก็ปั้นไม่ได้
เราจึงต้องเลือกว่าจะ "คน" ให้เข้ากันไปในทิศใด ส่วนผสมเท่าไหน หากเลือกไม่ได้ ก็หาไอเดียจากคนข้าง ๆ แล้วค่อยตัดสินใจอีกที เพราะ ♡ ชีวิตเป็นของเรา ♡ กล้าเลือกก็ต้องกล้ารับผลที่ตามมา !
ถ้าเคยก้าวแบบเดิมมาตลอด
เปลี่ยนเป็นถอดรองเท้าวิ่ง หรือออกนอกเส้นทางบ้างก็ได้ Live your own life !
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
::::: ขอบคุณ :::::
วิดีโอโดย Mikhail Nilov จาก Pexels
โฆษณา