26 ธ.ค. 2021 เวลา 18:49 • นิยาย เรื่องสั้น
PuJo Diary #5 ภาระกิจที่ 1 The Matrix คือ Neo เพื่อ Neo
ครั้งนึงปู่เคยถูกนักสังคมสงเคราะห์เตือนว่า การนำภาพลูกชายขึ้นปกอัลบั้ม ผลงานเพลงของปู่ อาจเข้าข่ายผิดกฎหมาย ในขณะที่สถานสงเคราะห์นำภาพลูกชายปู่ในวัย 1 ขวบกว่าๆ ไปทำการ์ด สคส ได้ ?
ชื่อ Neo ผุดขึ้นมาทันที เมื่อคุณพยาบาลถามปู่ว่าจะให้ลูกชายชื่ออะไร
ตอนที่หนังเริ่มฉายไปได้สักพัก ความคิดหนึ่งก็เริ่มเข้ามาในหัว ถ้าปู่ตายในอุบัติเหตุ ปู่ก็ไม่มีโอกาสมานั่งอยู่ตรงนี้ ดููหนังที่ปู่ชอบที่สุด ถึงขนาดนำชื่อตัวเอกของเรื่อง มาตั้งเป็นชื่อลูกชาย หนังที่เคยบอกว่าเป็นหนังไตรภาค หมายถึงว่าจะไม่มีการทำภาคต่อแล้ว แม้ส่วนลึกปู่จะยังเชื่อว่าคงมีสักวันที่อาจจะมีคนนำ The Matrix มาสร้างใหม่ เหมือนหนังดัง หลายๆ เรื่อง แต่ก็ไม่ได้คาดหวังว่าจะเกิดขึ้นเร็ววันขนาดนี้
สิ่งแรกๆ ที่ปู่ทำร่วมกับลูกชายเมื่อเราได้กลับมาใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันอีกครั้ง คือการดูหนังเรื่อง The Matrix ทั้ง 3 ภาคด้วยกัน แล้วหลังจากนั้น จากวันที่ปู่ได้รับอิสรภาพ ได้เริ่มต้นชีวิตใหม่ไม่นาน ก็มีข่าวว่า Lana Wachowski กำลังจะเปิดกองถ่าย The Matrix ภาคใหม่ ปู่เฝ้ารอโอกาสพิเศษ วันที่ปู่จะได้พานีโอ(ชื่อลูกชายปู่) ไปดูการฟื้นคืนชีพของ นีโอ(ในหนัง) อุบัติเหตุเกือบจะทำให้ปู่พลาดโอกาสพิเศษนี้ไป
1
เมื่อปู่รอดชีวิตมาได้อย่างปาฎิหาริย์ ปู่เชื่อว่าย่อมมีเหตุผลที่ปู่ยังมีชีวิตอยู่ ถึงแม้ปู่จะมอบหัวจิตหัวใจให้ความเคารพและบูชาในพระธรรมคำสอนของพุทธศาสนา แต่ปู่ก็รู้สึกประทับใจกับถ้อยคำบางคำที่อาจจะมาจากคัมภีร์ไบเบิล ปู่จำได้ว่าสาส์นบางอย่างถ่ายทอดมาถึงปู่ผ่านหนังเรื่อง simon birch ทุกคนมีเหตุผลในการดำรงอยู่ เราอาจจะเกิดมาเพื่อทำภาระกิจบางอย่างให้ลุล่วง ปู่จำเรื่องราวในหนังไม่ได้แล้ว แต่เด็กชายพิการได้ทำภาระกิจของเขา ด้วยการช่วยชีวิตคนอื่น ก่อนที่เขาจะสิ้นใจ ถ้าปู่จำไม่ผิดนะ
ภาระกิจที่ 1 ปู่ทำแล้ว อาจจะดูเป็นภาระกิจส่วนตัวไปสักหน่อย ปู่ดีใจที่หนังจบลง และเรากลับถึงบ้านโดยปลอดภัย หลังอุบัติเหตุปู่มีความรู้สึกว่าไม่อยากเดินทาง ปู่กลัวว่าปู่ได้รับโอกาสสุดท้ายไปแล้ว ปู่ไม่อยากเสี่ยงกับอะไรเลย แม้แต่น้อย ปู่ต้องทำภาระกิจที่เหลือให้เสร็จ
ภาระกิจต่อไปทีแรกปู่เข้าใจว่ามันคือการสร้างงาน NFT ที่ปู่เตรียมการอยู่
ซึ่งจะว่าไปแล้วการสร้าง NFT ก็เป็นเพียงส่วนหนึ่งในโปรเจ็ค MuayThaiVR ซึ่งก็ยังเป็นโปรเจ็คย่อยของอภิมหาโปรเจ็คที่ปู่ยังไม่รู้เลยว่าจะทำให้สำเร็จได้ยังไงในสภาวะเช่นนี้ บางทีปู่อาจต้องใช้เวลาทั้งชีวิตของปู่ในการสร้างโปรเจ็คที่มีแต่ปู่ที่เชื่อมั่นว่ามันยอดเยี่ยม บางทีภาพฝันที่ปู่ร่างไว้อาจจะต้องส่งผ่านไปให้คนรุ่นต่อไป ทายาทของปู่ หรือไม่มันก็อาจตายไปพร้อมปู่ นั่นทำให้ปู่ฉุกคิดได้ว่ายังมีภาระกิจหนึ่งที่ปู่จบมันได้ด้วยตัวปู่เอง และมันก็สำคัญมากเมื่อปู่เคยลั่นวาจาออกไป นั่นก็คือ การสร้างดนตรีและท่วงทำนองให้กับบทเพลงหนึ่ง เพลงที่ปู่ขับร้องอยู่ภายในใจมานานหลายปี เพลงที่ปู่เคยบอกใครหลายคน ว่าเป็นเพลงที่ปู่อยากได้ยินก่อนตาย ปู่เกือบพลาดแล้ว ถ้าปู่ไม่เขียนไดอารี่วันนี้ ปู่อาจจะลืมเรื่องนี้ไป
ปู่อาจจะใช้เพลงนี้เป็นงานส่งประกวดโครงการ Let The Music Heal เพราะนี่คือเพลงที่เยียวยา และหล่อเลี้ยงจิตวิญญาณของปู่ ในช่วงที่ปู่ถูกพันธนาการ ตั้งแต่วันพรุ่งนี้ ปู่จะเริ่มศึกษาคอร์ส Ultimate Ableton Live 10 พักการสร้าง Sale Page ด้วย WordPress เอาไว้ก่อน ใช่นี่คือสิ่งที่ปู่ควรทำ
น่าสนใจทั้งคอร์ส ทั้งทีมงาน และผู้สอน^^
โฆษณา