26 ธ.ค. 2021 เวลา 18:59 • ความคิดเห็น
ปัจจัยแรก คือ เงิน ครับ
ถ้าเงินพอเกษียณจนสิ้นอายุขัยเราได้ ก็ลาออกตอนไหนก็ได้ครับ
ปัจจัยถัดไปคงเป็น สิ่งที่คุณอยากทำในชีวิต มีความหมายกับชีวิตเรา ทำแล้วมีความสุข นับจากพรุ่งนี้ไปคืออะไรครับ?
ถ้าคำตอบยังเป็น การทำงาน คุณก็ทำงานไปเรื่อยๆตลอดชีวิตก็ได้ครับ
แต่ถ้าคุณอยากทำอย่างอื่น ที่ไม่ใช่การทำงาน ถ้าเงินคุณพร้อมแล้ว ก็ลาออกมาเถอะครับ มาทำในสิ่งที่ชีวิตเราอยากทำจริงๆ
จะรวยหรือจน จะอำนาจเหลือล้นหรือต้อยต่ำ สิ่งหนึ่งที่ซื้อกลับมาไม่ได้คือ เวลา ครับ
ชีวิตเรานับถอยหลังทุกวินาทีนะครับ
คำตอบของผมคงเป็นประโยชน์ซักนิดก็ยังดีนะครับ
อาจจะตอบแบบกว้างๆไปหน่อยครับ
โฆษณา