27 ธ.ค. 2021 เวลา 00:15 • ความคิดเห็น
เราต้องปล่อยไปค่ะ แล้วเดินออกมา เวลาจะเยียวยาใจคุณได้ เปิดใจที่จะทำสิ่งอื่นให้ตนเอง
เพราะมีคุณกำหนดทุกอย่างในชีวิตของคุณได้ เลือกที่จะสนใจคนที่สนใจเราค่ะ และถ้าไม่มีใครสนใจเรา เราควรสนใจชีวิตตัวเอง ไม่ต้องเรียกร้อง ไม่ต้องพยายาม เอาแค่ทำตามปกติของเราไป
หาความรู้ใส่ตัวค่ะ ทำในสิ่งที่ง่ายๆ ธรรมดาๆ ไปเรื่อยๆ ด้วยการดูแลสุขภาพ ทำประโยชน์ให้กับคนที่เขาต้องการให้เราทำ คนที่เห็นคุณค่าของเรา ดูแลตัวเองให้มากขึ้น
ทุกอย่างอยู่ที่ความรู้สึกค่ะ ถ้าเขารู้สึกไม่ดีกับเรา เขาก็ไม่อยากให้เราทำดีให้ หรือไปยุ่งเกี่ยวอะไร ดังนั้นทำสิ่งดีดีให้คนที่เห็นคุณค่าในสิ่งที่เราทำ ดีกว่า
เลือกสังคม เลือกผู้คนที่เขายอมรับเรา เลือกคนที่รู้สึกดีดีดีกับเรา เราก็จะมีความรู้สึกที่ดีให้กับตัวเอง รู้สึกว่าสิ่งที่ทำนั้นมีค่า มีความสุข อันนี้สำคัญมาก
ทำให้ดีที่สุดหมายถึง ทำในสิ่งที่คนเขาเห็นคุณค่าในสิ่งที่เราเป็นและเราทำด้วยนะคะ
ถ้าไม่มี ก็อยู่ลำพังให้เป็นค่ะ แล้วทำดีให้กับใครก็ได้ ไม่ต้องรู้จักก็ได้
หากิจกรรมให้ตนเอง เช่นไปบริจาคเลือด เราก็ต้องบำรุงดูแลทานอาหารที่ดีให้เลือดเรามีประโยชน์ อันนี้ก็ถือว่ามีอะไรๆทำแล้ว
เรียนทำอาหาร เรียนทำขนม อันนี้มีประโยชน์แท้จริงกับตัวเอง เพราะต่อไปทำขนมให้ลูกให้หลานทาน ทุกคนก็จะสนุกมาช่วยกันทำ มีกิจกรรมในครอบครัว
เป็นต้น
ชีวิตไม่ดิ่งลงไปเพราะใคร แต่ความรู้สึกที่เราให้เขาไป การคาดหวังมาก และเสียใจที่เขาไม่เป็นไปตามคิด เป็นใคร ใครก็เสียใจค่ะ แต่ถ้าเราพลิกวิกฤติอันนี้ให้เป็นโอกาส เราจะได้เริ่มต้นพบคนใหม่ๆ คนที่รู้สึกดีดีกับเรา ชีวิตก็จะมีความสุขมากขึ้นค่ะ
ชีวิตย่อมมีจุดเปลี่ยนเสมอ ขอให้เลือกในสิ่งที่ดีต่อตนเองและผู้อื่น แล้วเดี๋ยวอะไรๆก็จะดีเองค่ะ
ความสุขนี่เองคือกุญแจไขพระพรทุกอย่าง ที่เราต้องการ
ชีวิตจะเป็นไงช่างมันค่ะ แต่ใช้ชีวิตด้วยความสุข และต้องสร้างความสุขใจให้ตนเองให้ได้ทุกวัน สร้างโลกแก่งความสุขให้ตนเองได้โดยไม่ต้องให้ใครมาช่วยสร้างค่ะ
เพราะคุณคือคนพิเศษ อยู่แล้ว😉
โฆษณา