10 ม.ค. 2022 เวลา 09:04 • บ้าน & สวน
👷🏻‍♀️👷‍♂️ เรียนรู้การซ่อมแซมบ้านด้วยตัวเองกันค่ะ 👷‍♂️👷🏻‍♀️
สมัยนี้ การเรียกช่างมาซ่อมแซมส่วนต่างๆของบ้าน ที่มักจะมีการชำรุดทรุดโทรมไปตามกาลเวลานั้น ไม่ใช่เรื่องง่ายๆเหมือนสมัยก่อนแล้ว แต่เป็นสิ่งที่ต้องเสียเวลาคอยเฝ้าดูแล รอคิว เสียเงินมากกว่าเดิมเยอะ และที่สำคัญช่างที่มาซ่อมย้อนกลับมาทำร้ายเจ้าของบ้านถึงชีวิตก็มี
เราพยายามหาทางเรียนรู้ที่จะซ่อมแซมบ้านเบื้องต้นน่าจะดีนะคะ โดยที่เราทำในส่วนที่ไม่ยากและไม่เสี่ยงอันตรายเท่านั้นค่ะ
ส่วนต่างๆของบ้านที่ small nurse พยายามซ่อมแซมได้เอง มีดังนี้ค่ะ
👷🏻‍♀️ก๊อกน้ำ
ก๊อกน้ำในบ้านมักจะมีปัญหาน้ำรั่ว ตัวก๊อกเป็นสนิม แตก หัก อยู่บ่อยๆค่ะ บางครั้งเกิดแบบฉุกเฉินก็มี ดังนั้นจึงต้องมีเครื่องมือสำหรับซ่อมแซมก๊อกน้ำไว้ติดบ้าน ได้แก่พวกประแจต่างๆ คีมล็อค ประแจเลื่อน ไขควงปากแบน ปากแฉก ฆ้อน เทปพันเกลียว หัวก๊อกแบบต่างๆ ดังภาพข้างล่างค่ะ
ส่วนวิธีการซ่อมไม่ยากค่ะ สามารถศึกษาจาก ยูทูปได้เลย
👷‍♂️รอยแตกของผนัง
รอยแตกผนังบ้านเราต้องศึกษาก่อนค่ะว่า รอยแตกร้าวแบบไหนที่ควรซ่อมเอง เบื้องต้น ถ้าเป็นรอยแตกร้าวแบบลายงา ผนังไม่แยกออกจากกัน small nurse ซ่อมเอง แต่ถ้าผนังแยกออกจากกันไม่ว่าจะเป็นแนวดิ่ง หรือแนวนอน น่าจะต้องตามช่างค่ะ
วิธีการก็แค่ใช้ปูนโป้ว แล้วทิ้งไว้ให้แห้งดี แล้วจึงทาสีทับ บ้านก็จะดูดีแล้วค่ะ
อุปกรณ์ก็ไม่ได้มีอะไรมากค่ะ มีแค่เหล็กที่เป็นแผ่นๆบางๆตามภาพเลยค่ะอันนี้ไม่รู้จักค่ะว่าชื่ออะไร แต่ซื้อมาหลายขนาดเลยค่ะเพราะราคาหลักสิบ
👷‍♂️สีที่หลุดล่อน กระเทาะออก
บ้านที่อยู่มาหลายๆปี ก็มักจะมีสีที่หลุดล่อนออกมา บางครั้งก็เกิดจากมีสิ่งของมากระแทกจนสีหลุด สีก็จะด่างๆดูแล้วไม่สวยงาม เราก็สามารถซ่อมแซมได้เอง โดยเฉพาะบ้านไม่ใหญ่และเป็นบ้านชั้นเดียว แค่ทาภายในบ้าน ใช้สีเดิม แบบเป็นสีน้ำ ควรจะเลือกสีที่สามารถเช็ดสิ่งสกปรกออกได้ก็จะดี และที่สำคัญ การเลือกสีที่ราคาแพงจะทาง่ายกว่า เพราะเราไม่ค่อยชำนาญเท่าช่างอาชีพ
อุปกรณ์ ก็จะมี แปรงทาสี ลูกกลิ้ง กระดาษไว้รองพื้นกันเลอะ กระดาษกาว แล้วก็สี
บันไดสำหรับปีนทาส่วนสูงๆ
ส่วนวิธีการทาสี เราก็สามารถศึกษาจาก ยูทูป ได้ค่ะ
😊😊ผลจากการพยายามนี้ก็ทำให้ประหยัดเงินไปได้หลายพันบาททีเดียวค่ะ แล้วก็ได้ความเพลิดเพลิน ผ่อนคลายความเครียดไปได้มากเลยค่ะ😊😊
โฆษณา