27 ธ.ค. 2021 เวลา 15:15 • ศิลปะ & ออกแบบ
มีหลายอย่างเหมือนกันนะครับที่มีงาน ติดอยู่ที่ว่าคนที่รับประโยชน์จะมองเห็นคุณค่าและยอมจ่ายในราคาที่สมฝีมือหรือเปล่าเนี่ยสิ
  • 1.
    บริการวาดภาพประกอบเอกการการสอน / ตำราเรียน ยุคนี้อาจารย์ต้องทำตำแหน่งวิชาการทุกคน เกณฑ์ข้อหนึ่งคือต้องมีหนังสือ/ตำรา/เอกสารการสอนของตนเอง ผลงานส่วนมากใช้รูปจากหนังสือ จากเน็ต หรือวาดเอง ถ้าคนเขียนไม่มีหัวทางนี้หนังสือก็ขาดจุดเสริมที่ดี เพราะอาจารย์ทุกคนต้องดิ้นรนเรื่องนี้ น่าจะมีตลาด อยากเห็นตำราเรียนไทยมีภาพการ์ตูนอธิบายเรื่องยากให้ง่ายเหมือนญี่ปุ่น
  • 2.
    บริการขาย asset สำหรับเกม เดี๋ยวนี้คนอยากเขียนเกมเยอะขึ้น คนส่วนนึงมุ่งไปทางพัฒนาโปรแกรม แต่สิ่งสำคัญอีกอย่างสำหรับเกมคือฉากคือตัวละครซึ่งโปรแกรมเมอร์มักทำเองไม่ได้ ถ้ามีขายอาจมีคนซื้อหรือจ้าง
  • 3.
    ภาพประกอบคอนเทนต์ มีหลายคนอยากทำคอนเทนต์ดี ๆ ลง youtube blockdit fb เรียบเรียงเรื่องได้ดีน่าสนใจ แต่วาดรูปไม่เก่ง ไม่มีหัวทางองค์ประกอบศิลป์ ทำให้คอนเทนต์ดูไม่ดึงดูดใจเท่าที่ควร เพราะตลาดคอนเทนต์มันใหญ่ หากมีคนให้บริการน่าจะพอมีลูกค้า
ไม่ว่าจะเลือกได้ข่องทางไหน สิ่งสำคัญคือข้อตกลงต้องขัดเจน เช่นคิดราคาถูกแต่ใช้ภาพได้ที่นี่ที่เดียว หรือคิดแพงหน่อยแต่เอาสิทธิ์ในภาพไปเลย หรือจะยังไงก็ให้ชัดเจน จะได้ไม่มีใครเอาเปรียบใครหรือมีใครต้องมาเสียใจหรือเสียดายภายหลังครับ
โฆษณา