28 ธ.ค. 2021 เวลา 03:49 • ความคิดเห็น
นานมาแล้ว เป็นคนที่มีชีวิตโดยไม่เคยสูญเสียใครรอบข้างไปเลยแม้แต่คนเดียว อาจมีญาติผู้ใหญ่ที่เสียไปตั้งแต่ยังไม่เกิด หรือเกิดมาอายุน้อย ๆ จึงไม่ผูกพัน ส่วนคนรอบข้างก็อยู่ครบ เคยคิดถึงปัญหาข้อนี้ ว่าสักวันเราจะอยู่อย่างไร
แล้วก็ได้มีโอกาสไปฝึกตัวเองในหลักสูตรหนึ่ง ที่สอนให้มองเห็นตัวตน และรู้จักแยกแยะ ซึ่งผลที่ได้คือ ความไม่กลัว และ การไม่ปรุงแต่ง ซึ่งเมื่อมีสองตัวนี้ ไม่ว่าใครจะจากไปกี่คน ก็จะไม่รู้สึกในทางลบ แต่ก่อนที่คนรอบข้างจะจากไป ก็ได้ทำทุกสิ่งที่คิดว่าสมควรทำให้กับพวกเขามาตลอด ไม่ว่าจะเป็นบรรพบุรุษ เพื่อน ทำให้เมื่อเวลานั้นมาถึง ไม่เคยมีความเสียใจ มีแต่ความดีใจ ที่คนเหล่านั้นมีเราอยู่ในชีวิต แม้ชีวิตเขาจะสั้น
และการที่เราสามารถสร้างตัวตนของเราและพัฒนาได้ตลอดเวลา จะทำให้เราได้พบสิ่งดี ๆใหม่ ๆ เพื่อนก็จะมีมากมาย แม้จะไม่เหมือนคนที่จากไป แต่ก็ไม่แย่ ส่วนคนที่เรารัก ก็อยู่กับเราเสมอในใจ ไม่เคยจากไปไหน แม้เขาจะไม่ได้อยู่ในชีวิต การได้ทำประโยชน์เพื่อคนอื่นตลอดเวลา ทำให้ชีวิตมีคุณค่าตลอดไปค่ะ
โฆษณา