28 ธ.ค. 2021 เวลา 11:41 • ไลฟ์สไตล์
ตั้งแต่เกิดมาจนถึง ณ ปัจจุบันนี้ อะไรคือสิ่งที่พวกคุณต้องการจริงๆ ?
คำถามนี้ถูกลบ
หากเป็นสิ่งที่จำเป็นต่อการใช้ชีวิต ก็คือเงิน แต่มุ่งเพียงให้มีเงินพอสำหรับใช้ชีวิตในปัจจุบันหรือพอที่จะแบ่งปัน (หรือส่งเงิน) ให้บุพการีที่คอยเลี้ยงดูตัวเรามาโดยตลอด อาจยังไม่ถึงขั้นต้องทะเยอทะยานให้มีมากขึ้นเข้าไว้ก่อน ขอให้การหาเงินของตัวเรา สมดุลกับการใช้ชีวิตอย่างไม่ทุกข์ยากและเหนื่อยล้าอย่างหนักหนาเกินไปครับ
แต่สิ่งที่เป็นจุดสูงสุดของสิ่งที่ตัวเรานั้นต้องการ คือการมีชีวิตอยู่ "อย่างมีความหมายและมีคุณค่า" ซึ่งขึ้นอยู่กับสังคมที่ตัวเราอยู่ ช่วงเวลา และภาวะหรือปัจจัยจากคนรอบข้าง ทั้งนี้ ตัวเราเองต่างเลือกพื้นที่ที่ทำให้ตัวเรานั้นใช้ชีวิตได้อย่างมีคุณค่าให้กับตัวเอง หรือในการทำงาน ต่างมุ่งมั่นและตั้งใจทำงานเพื่อให้ผู้ร่วมงาน เห็นในคุณค่าและยอมรับความสามารถในตัวเรา และแม้แต่กับคนในครอบครัว ที่ตัวเราคอยต้องพยายามตอบสนองความคาดหวังต่อคนในครอบครับเอาไว้ พร้อมกับตั้งคำถาม หรือถึงขั้นคุยกัน ต่อเมื่อตัวเรา อยากทำในสิ่งที่มีความหมายต่อตัวตนของเรา แม้จะขัดต่อความคาดหวังของคนเหล่านั้นก็ตาม
อย่างไรนั้น การมีชีวิตอยู่ให้มีความหมายและมีคุณค่า อาจต้องแลกกับหลายสิ่ง หรืออาจต้องสูญเสียความหวังและความสัมพันธ์ของคนรอบข้างตัวเราไป แต่หากจุดยืนของเรานั้น ทำให้ตัวเราเป็นไปตามเป้าหมายดังกล่าวที่ตั้งไว้ อาจเป็นสิ่งที่น่าลองและควรยึดไว้ เพื่อให้ตัวเราเป็นไปตามที่ตั้งมั่นไว้ และรอวันให้คนรอบข้าง ยอมรับและเห็นคุณค่า ของสิ่งที่ตนเองมีในที่สุดครับ
โฆษณา