28 ธ.ค. 2021 เวลา 12:18 • ข่าว
เกิดอะไรขึ้น? ชาวจันทบุรี ท้องเสียพร้อมกันเกือบทั้งจังหวัด คาดเหตุจากน้ำแข็ง-น้ำประปา
1
กลายเป็นปรากฎการณ์ปริศนาชวนงง หลังชาวจังหวัดจันทบุรี มีอาการท้องเสีย อาหารเป็นพิษ ปวดท้อง พร้อมกันเป็นจำนวนมาก โดยแต่ละคนได้โพสต์ข้อความถามไถ่กันในกลุ่มเฟซบุ๊กจังหวัดจันทบุรี พบว่าในช่วง 1-2 วันที่ผ่านมา มีคนเกิดอาการดังกล่าวพร้อมกันจำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็นชาว จ.จันทบุรีเอง หรือนักท่องเที่ยวที่ไปเที่ยวเมืองจันท์ ก็เจอเหตุการณ์นี้เช่นกัน
8
โดยผู้ใช้เฟซบุ๊กหลายรายเล่าว่า มีอาการปวดท้องอย่างมาก ถ่ายเหลว คล้ายอาหารเป็นพิษ จึงนำไปสู่การสืบหาต้นเหตุ สอบถามพฤติกรรมของคนที่เจออาการคล้ายกัน เบื้องต้นคิดว่าเกิดจากน้ำแข็ง หรือเนื้อสัตว์ ที่มาจากแหล่งเดียวกัน แต่ก็พบว่าคนที่ทานอาหารที่บ้านก็ยังมีอาการท้องเสียเช่นเดียวกัน
2
ทำให้หลายคนเริ่มเบนเป้าไปที่น้ำประปา ที่อาจจะปนเปื้อนเชื้อแบคทีเรีย ไวรัส หรือสารพิษอื่นๆ แล้วประชาชนใช้น้ำประปาในการอุปโภค เช่นตอนแปรงฟัน เป็นต้น
3
อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีคำตอบที่แน่ชัดว่าเหตุการณ์ประหลาดนี้เกิดจากสาเหตุใด เป็นเพียงการคาดเดาจากสาเหตุที่เป็นไปได้ในด้านต่างๆ เท่านั้น โดยประชาชนชาวจันทบุรีได้เรียกร้องให้หน่วยงานต่างๆ รีบดำเนินการตรวจสอบสาเหตุที่เป็นไปได้ทั้งหมดโดยด่วน
4
นอกจากนี้ ทางโรงพยาบาลกรุงเทพ จันทบุรี ยังได้ออกมาโพสต์แจ้งเตือน และแนะนำวิธีการปฏิบัติเมื่อมีอาการอาหารเป็นพิษ หรือท้องเสียอีกด้วย
1
โฆษณา