28 ธ.ค. 2021 เวลา 15:22 • ความคิดเห็น
ผมเคยเป็นครับ จะลองเล่าวิธีของผมให้ฟังครับ
ชอบว่าตัวเอง ลงโทษตัวเอง ขาดความมั่นใจในตัวเอง จะทำอะไรก็กลัว ทำไม่ดี ทำไม่ได้ ทำไม่เป็น คิดกลัวต่างๆนาๆ สุดท้าย ไม่ค่อยได้ลงมือทำ ได้แต่คิดๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
ยิ่งทำน้อย ประสบการณ์​ก็ยิ่งน้อย ความมั่นใจก็จะน้อยตามไปด้วย
1
ชอบเอาตัวเองไปเปรียบเทียบกับคนที่เขาทำได้ดีกว่า เลยยิ่งท้อแท้ไปใหญ่
1
ทางแก้
1.จะลงมือทำอะไรก็หาความรู้ก่อน เปิดดูคลิปใน ยูทูบ มีทุกเรื่อง ทุกอย่าง ให้เข้าใจ ขอให้มีความตั้งใจจริง มุ่งมั่น รับประกัน ทำได้ สำเร็จ​แน่นอน
2.ในการทำสิ่งที่ไม่เคยทำ แรกๆก็จะมีผิดบ้าง ถูกบ้าง ไม่เป็นไร เก็บข้อผิดพลาดนั้นไปปรับปรุงงานในครั้งต่อๆไป อย่าตั้งความหวังกับความสำเร็จมากเกินไป ทำให้กดดันตัวเองเปล่าๆ ถ้าตั้งใจจริงฝึกฝนทำบ่อยๆ เก่งแน่นอน
ข้อสำคัญ ต้องลงมือทำ ทำ ทำ
จดบันทึกได้ด้วย ยิ่งดีเลย
2
3.การเปรียบเทียบตัวเรากับคนที่เก่งกว่า ถ้าเอาส่วนดีของคนเก่งมาพัฒนาตัวเรา จะเป็นเรื่องที่ดี แต่ถ้าเอามากดดันตัวเอง ไม่ดีเลย ถ้าใจเรายังคิดแบบนี้ ให้เปลี่ยนวิธีคิดใหม่ว่า คนคนนั้นเขาก็ทำในสิ่งที่เราถนัด ได้ไม่ดีเท่าเราเช่นกัน
คนเราเก่งกันคนละด้าน
1
เพชรกับถ่าน ต่างก็มีคุณค่า แต่คนละอย่างกัน
เพชรทำหน้าที่แทนถ่านไม่ได้
ถ่านก็ทำหน้าที่​แทน​เพชร​ไม่ได้เช่นเดียวกัน
ถ้าใจเราคิดได้แบบนี้ ความรู้สึกเราก็จะดีขึ้น
มีพลังที่จะก้าวเดินต่อไป
สำคัญที่สุดคือ ตัวเราอย่าดูถูกตัวเอง ในทางกลับกัน หากทำอะไรยังไม่ค่อยดีหรือยังไม่สำเร็จ ก็ให้
กำลังใจตังเองและเดินหน้าต่อไป อย่าหยุดทำ
ความสำเร็จมันรออยู่ข้างหน้า
1
หลายคน เลิกทำ หยุดเดินกลางครัน ทั้งๆที่เกือบจะได้พบกับความสำเร็จ ที่รออยู่อีกไม่ไกล เสียดาย เสียดาย เสียดาย จริงๆ
ผมขอเป็นกำลังใจให้ ขอให้ประสบความสำเร็จในกิจการงานต่างๆที่ได้ลงมือทำอย่างจริงจังครับ
👍👍👍🤟🤟🤟✌️✌️✌️😊😊😊😁😁😁
โฆษณา