28 ธ.ค. 2021 เวลา 18:31 • สุขภาพ
ถ้าเรารู้ว่าเป็นมะเร็ง เราจะวางใจปกติและค่อนข้างดีใจ😊
เพราะเราได้รู้ว่าป่วยเป็นอะไรชัดเจน! ป่วยระยะไหน? รักษาได้ไม่ได้?
เห็นเป็นงานใหม่ในชีวิตที่ต้องวางแผนดูแลตัวเองให้ดี โดยศึกษากรณีผู้ที่เคยป่วยแล้วหาย หรือยืดอายุให้ยาวขึ้นว่าเค้ามีวิธีดูแลตัวเองอย่างไร?
เรามีวิธีคิดเข้าข้างตนเองว่า"โชคดี" ยามที่มีเรื่องทุกข์ใจ! และเจอเรื่องร้ายเสมอ!
ถ้าเป็นมะเร็งชนิดร้ายแรง! เราจะคิดว่า ดีนะยังพอมีเวลาเตรียมใจ จัดการภาระกิจสำคัญที่พอทำได้ ยังดีที่มีเวลาได้เตรียมตัว ได้ร่ำลา ขอโทษ ขอบคุณ ให้อภัย กับทุกคนที่เข้ามาในชีวิต
ป่วยแบบนี้ดีกว่าจากโลกไปแบบไม่รู้ตัวไม่ทันตั้งตัว หรือไม่รู้ว่าจะไปจากโลกเมื่อไร? หรือ รอจนแก่ไร้เรี่ยวแรงกว่าตอนนี้
คนเรามักประมาท จะรู้ตัวว่าเวลามีค่า คนรอบข้างมีความสำคัญ ตัวเราควรจะรู้เข้าใจเรื่องอะไรกับการเกิดมา ก็เมื่อเวลาเหลือน้อยเต็มทีค่ะ 😊
ขอให้มีสติและได้ปัญญาจากความเจ็บป่วยครั้งนี้ค่ะ✌✌✌
โฆษณา