28 ธ.ค. 2021 เวลา 23:12 • ไลฟ์สไตล์
หลงรักกลิ่นกาแฟ อยากดื่มกาแฟแต่เป็นโรคแพ้คาเฟอีน 📍📍📍
มีใครบ้างมั้ยคะที่ชื่นชอบกลิ่นหอมกาแฟยามเช้า หรือเวลาเราเดินผ่านร้านกาแฟเราจะได้กลิ่นอโรมา อันเป็นกลิ่นหอมที่เป็นเอกลักษณ์ของกาแฟ ทำให้รู้สึกผ่อนคลายได้ทีเดียวค่ะ และกลิ่นอันเชิญชวนให้เราอยากดื่มกาแฟในทันใด
สำหรับคนที่หลงใหลในความหอมของกลิ่นกาแฟ แต่ไม่สามารถดื่มกาแฟเพราะมีอาการแพ้คาเฟอีน บางครั้งก็อดใจไม่ได้ที่จะดื่มกาแฟ เนื่องจากกลิ่นหอมของกาแฟ สำหรับก้อยได้สัมผัสกลิ่นหอมของกาแฟ เมื่อสมัยเป็นเด็กตัวน้อย ๆ ในยามเช้าที่คุณแม่มักจะชงกาแฟให้คุณพ่อ กลิ่นกาแฟจะปลุกให้ก้อยตื่นขึ้นมาทุก ๆ เช้าค่ะ
 
ครั้งแรกที่ดื่มกาแฟรู้สึกอย่างไร
เมื่อตอนวัยรุ่น หลงรักกลิ่นกาแฟจนแอบชงกาแฟดื่ม ปรากฏว่า พอดื่มกาแฟเข้าไปรู้สึกวิงเวียนศรีษะ คลื่นใส้ ใจสั่น รู้สึกเหมือนเมาสุรา ตั้งแต่นั้นมาเข็ดเลยค่ะ ไม่กล้าดื่มกาแฟอีกเลยค่ะ
จนกระทั่งลองมาดื่มกาแฟที่ผสมช็อคโกแลตและนม จะเป็นกาแฟที่มีรสอ่อน รสชาติไม่เข้มเหมือนเอสเพรสโซ พอดื่มแบบนี้อาการของการวิงเวียนศรีษะไม่มีเลยค่ะ และก้อยใส่กาแฟไปในปริมาณที่น้อยด้วยค่ะ สำหรับคนแพ้กาแฟแบบก้อยสามารถทำกาแฟนมใส่ช็อคโกแลตที่บ้านได้นะคะ
ก้อยมีสูตรที่ก้อยทำดื่มที่บ้านเอง
โดยการนำช็อกโกแลตดำ หรือช็อตโกแลตขาวมาละลายกับนมหรือ Double Cream และเติมผงโกโก้ลงไปค่ะ หลังจากนั้นนำมาเทใส่ในนมอุ่นและเทเอสเพรสโซลงไปค่ะ
ตามไปอ่านสูตร Dark Chocolate Mochaได้ที่ https://bluenigella.blogspot.com/2021/12/blog-post.html
แค่นี้ก็ได้กาแฟอ่อนอันแสนอร่อยสำหรับคนที่แพ้กาแฟได้นะคะ
ช่วงนี้เป็นช่วงเวลาแห่งความสุข เป็นช่วงเวลาแห่งการเฉลิมฉลอง ลองทำกาแฟแก้วพิเศษนี้ สร้างความประทับใจให้กับคนในครอบครัว หรือคนรักของเรากันนะคะ
ฝากติดตามช่องยูทูป Blue Nigela ด้วยนะคะ เป็นช่องเกี่ยวกับ ไลฟ์สไตร์ของก้อยที่อยู่เยอรมันค่ะ
มาทำความรู้จักกันผ่านการเล่าเรื่องของก้อยในยูทูปกันนะคะ หวังว่าเราจะรู้จักกันมากขึ้นนะคะ ขอบคุณค่ะ คลิ๊กลิ้งค์ไปดูได้เลยค่ะ
ผู้เขียน
ผู้ก่อตั้งแบรนด์ KOEY NIGELLA (โคเอ้ ไนเจลล่า)
Green & Clean สกินแคร์
ใช้ชีวิตอยู่แคว้นบาวาเรีย ประเทศเยอรมันนี
ช่องทางติดตามและติดต่อ Blue Nigella :
🌿Line : @koeynigella : https://lin.ee/fyU0UMM
🌿Youtube: Blue Nigella : https://bit.ly/3gqtIve
🌿Youtube: Koey Nigella : https://bit.ly/3pB4RJw
โฆษณา