29 ธ.ค. 2021 เวลา 04:12 • ความคิดเห็น
ด้านบริการเรายอมรับว่าเอกชนดีกว่า (เฉพาะที่เราเคยใช้บริการนะคะ) โดยเฉพาะเรื่องคำพูดคำจาของจนท.ไปจนถึงพยาบาล และความสะอาดของห้องต่างๆ กลิ่นและสุขอนามัยของสถานที่ ความว่องไวกระตือรืนร้นของจนท.ในการออกมาต้อนรับ (ก็แน่ล่ะ ค่าบริการแสนจะแพง ลองตวาดคุณแม่เราดูสิ เราจะเล่นถึงผอ.รพ.เลยค่ะ เราเป็นคนประเภทที่ ถ้าต้องเสียเงินแล้ว ก็ต้องคุ้มค่าค่ะ)
สิ่งที่เราคิดว่ารพ.เอกชน สู้รพ.รัฐไม่ได้ คือเรื่องทักษะความเชี่ยวชาญของแพทย์ ต้องไม่ลืมว่า แพทย์ในรพ.รัฐ ส่วนใหญ่เป็นเด็กทุนที่มีผลการเรียนดี และฝึกงานมาดี แถมเจอเคสคนไข้ที่หลากหลายกว่า เจอเคสเยอะกว่า ก็น่าจะสั่งสมประสบการณ์ได้มากกว่า รักษาได้ตรงจุดกว่า มีความเข้าใจปัญหาและสาเหตุได้ดีกว่า แต่สิ่งที่รพ.เอกชนและรพ.รัฐ มีเหมือนกันคือ แพทย์มักจะดุ และหงุดหงิด!
แต่รพ.รัฐอย่างรพ.ศิริราชนั้น เราประทับใจนะคะ เราพาคุณแม่ไปคลีนิคนอกเวลา ซึ่งจะมีค่าบริการสูงกว่าปกตินิดหน่อย ด้วยเหตุที่แพทย์ พยาบาลและเจ้าหน้าที่จะต้องอยู่ปฏิบัติงานนอกเวลาทำงานปกติ แต่สิ่งที่เราได้สัมผัสคือ พวกเขากระตือรือร้น และพัฒนาคำพูดคำจาดีขี้นกว่าแต่ก่อนมากค่ะ ยกเว้นแพทย์ พยาบาล บางท่านยังดุเหมือนเดิม (ฮา) แต่เราก็เข้าใจสภาพการทำงานของเขานะคะ น่าเห็นใจมากค่ะ
โฆษณา