29 ธ.ค. 2021 เวลา 09:51 • ข่าวรอบโลก
ประทับใจ เด็กหญิง ล้างจาน-ขนอิฐ เก็บเงินวันละ 20 ซื้อ สมุดคัดภาษาจีน แอดมินซึ้งใจขอยกของให้น้องฟรี
เรื่องราวประทับใจส่งท้ายปี เด็กดี ล้างจาน เก็บเงินวันละ 20 ซื้อ สมุดคัดภาษาจีน ได้รับการเปิดเผยจากเพจเฟซบุ๊ก สอนจีน จีนจีนนะ ที่แชร์ภาพพร้อมข้อความว่า แอดมินขอลูกเพจเจียดเวลาอ่านสักนิด
มีน้องคนหนึ่งอายุ 13 ปี มาขอซื้อสมุดเขียนจีนกับแอดน้องเขาบอกว่าให้ 300 ก่อน อีก 50 บาทโอนทีหลัง แอดมินก็บอกโอเคครับ ลองใจดูก็โอนมาจริงๆ เลยแกล้งถามว่าทำงานอะไร ได้เงินยังไง น้องเขาก็เล่าให้ฟังหมด น้องอยากเรียนภาษาจีนเพราะอยากพาแม่ไปเที่ยว(เรียนด้วยตัวเอง) เงิน 300 บาทเก็บ1อาทิตย์ ทำให้แอดรู้สึกว่าเงิน 300 บาทมันน้อยสำหรับบางคนแต่มันมีค่ามากสำหรับบางคนเช่นกัน ยินดีที่ได้รู้จักน้อง น้องทำให้แอดรู้สึกว่าภาษาจีนมันสำคัญกว่าการเรียนไปวันๆ มันมีค่าสำหรับน้องเขามากจริงๆ
แอดเลยส่งหนังสือจีนให้ 2 เล่ม ตอนแรกน้องก็บอกไม่เอา กลัวแอดขาดทุน โอ้ยน้ำตาจะไหล พูดไม่ออกเลยครับ ทั้งรู้สึกภูมิใจในความคิดของน้อง น้องเป็นเด็กดีมากๆ วันนี้แอดไปส่งของให้น้องแล้ว
ปล. แอบใส่เงินสด 300 บาท คืนน้องไปด้วย เรื่องดีๆก่อนจบปีนี้
ทั้งนี้ โพสต์ดังกล่าวได้รับการแชร์ต่อออกไปเป็นจำนวนมาก และมีชาวเน็ตจำนวนมากได้เข้ามาแสดงความคิดเห็นชื่อนชมเด็กหญิงและแอดมินเพจ รวมถึงมีผู้ที่ได้ติดต่อขอสมทบทุนเพื่อให้น้องได้เรียนภาษาจีนต่ออีกหลายคน
โฆษณา