29 ธ.ค. 2021 เวลา 13:00 • การศึกษา
5 ไอเดียการลงทุนที่จะทำให้คุณรวย!
หากเริ่มจากศูนย์ จะลงทุนและเริ่มเส้นทางการลงทุนเพื่อเป็นเศรษฐีได้อย่างไร?  อ่านบทความนี้จนจบและเริ่มจดบันทึกเพราะในตอนท้ายของบทความนี้ ผู้เขียนแน่ใจว่าคุณจะมีแผนการลงทุนของคุณ
1
ภาพถ่ายโดย Alexander Mils จาก Unsplash
อยากลงทุนแต่ ไม่รู้วิธีหรือคนที่ฟังเพื่อนแล้วเริ่มลงทุน ทุกคนบนอินเทอร์เน็ตต่างพูดว่า Invest Invest Invest โอเค คุณเริ่มลงทุนเพราะสิ่งเหล่านี้ซึ่งเป็นสิ่งที่ดีมาก แต่ตอนนี้! คุณไม่รู้ว่าจะทำอย่างไรต่อไปและจะเกิดอะไรขึ้น บทความนี้มีไว้สำหรับทุกกลุ่มอายุ
1
ผู้เขียนจะพูดถึง 7 ขั้นตอนในการเริ่มต้นเส้นทางการลงทุนของคุณตั้งแต่ศูนย์ หากคุณไม่รู้อะไรเลย อ่านบทความนี้ให้จบ มันจะมีประโยชน์มาก และถ้าคุณได้เริ่มต้นเส้นทางการลงทุนแล้ว บทความนี้จะช่วยปัดเศษพื้นฐานของคุณอีกครั้ง อย่าลืมอ่านจนจบ เพราะในท้ายที่สุด จะบอกว่า ถ้าเริ่มต้นจากศูนย์จะทำอย่างไรและจะเริ่มต้นเส้นทางการลงทุนอย่างไร
1. รู้จักเงินของคุณ
ก่อนอื่นเลย ค้นหาว่าคุณมีเงินเท่าไหร่? 
ได้เงินเดือนทุกเดือนเท่าไหร่?
มีรายได้เท่าไหร่?
มีเงินติดกระเป๋าแล้วเท่าไหร่?
ที่ไหนที่คุณได้รับเงินจากยอดรวมทุกเดือนและรวมสิ่งนั้นด้วย?
ที่จริงแล้ว ให้รวมเงินออมแบบเก่าหรือการลงทุนแบบเก่าที่คุณเคยทำมาก่อนด้วย หรือหากคุณไม่มีเงินลงทุนแม้ว่าจะไม่มีปัญหาก็ตาม และทำรายการค่าใช้จ่ายที่จำเป็นรายเดือน เช่น ค่าอาหาร ค่าไฟฟ้า ค่ารถเดินทาง หรือค่าใช้จ่ายอื่นๆ ให้คุณเขียนไว้ทั้งหมด
เมื่อคุณรู้ว่าคุณมีเงินมากขนาดนี้ คุณหาเงินได้เท่าไหร่? นี่คือจำนวนเงินที่คุณใช้ไป? จากนั้นคุณจะสามารถตัดสินใจได้ว่าต้องการทำอะไรต่อไปหรือจะเริ่มลงทุนได้อย่างไร
2. เป้าหมาย
ตอนนี้คุณรู้แล้วว่าคุณมีเงินเท่าไหร่ แต่ตอนนี้คุณต้องมีความสับสนนี้ ว่าจะลงทุนที่ไหน? กองทุนรวม หุ้น ทองคำ คริปโต หลายสิ่งหลายอย่าง รู้ไว้ก่อนเดี๋ยวก็รู้
ทำไมถึงอยากลงทุน?
คุณจะไม่สามารถไปถึงปลายทางของคุณได้ ถ้าไม่รู้ว่าจะไปที่ไหนและปลายทางคืออะไร
เป้าหมายของคุณคืออะไร ทำไมถึงต้องการลงทุน?
และเป้าหมายสามารถเป็นอะไรก็ได้ เช่น ซื้อบ้านหลังใหญ่ รถหรู ท่องเที่ยวต่างประเทศ การศึกษา หากคุณต้องการทำอะไรหรือในความเป็นจริง คุณเพียงแค่มีเป้าหมายว่าเมื่อเกษียณแล้ว ฉันต้องการเงิน 10 ล้าน ดังนั้นไม่ว่าจะเขียนทุกอย่างกี่เป้าหมายและกำหนดระยะเวลาให้กับแต่ละเป้าหมายทุกอย่างต้องมีช่วงเวลา
ตัวอย่างเช่น 
เมื่ออายุ 45 ฉันต้องการเกษียณ ฉันต้องการรถใหม่ในอีก 5 ปีข้างหน้า และฉันต้องการจะซื้อบ้านในอีก 10 ปีข้างหน้า และไปเที่ยวพักผ่อนในปีหน้า ตอนนี้ สิ่งที่ฉันทำกับทุกเป้าหมาย ฉันได้แนบมากับไทม์ไลน์
1
เมื่อคุณมีเป้าหมายและมีวิสัยทัศน์ที่ชัดเจนแล้ว คุณจะสามารถเลือกตัวเลือกการลงทุนที่เหมาะสมเพื่อให้บรรลุเป้าหมายได้ คุณบรรลุเป้าหมายเหล่านั้นได้อย่างไร เพราะสำหรับทุกเป้าหมาย การลงทุนที่แตกต่างกัน มีความเหมาะสมสำหรับการลงทุนประเภทเดียวที่ไม่บรรลุเป้าหมายทั้งหมด?
3. การจัดสรรเงินเดือนและการจัดสรรรายได้
หมายความว่าอย่างไร ในตอนนี้ เงินที่เข้ามา คุณรู้หรือไม่ว่าเงินที่ไหลเข้ามานี้คุณจะเอาไปไว้ที่ไหน 
เพื่อให้เราสามารถบรรลุเป้าหมาย และคุณยังสามารถเพิ่มวินัยการลงทุนได้อีกด้วย แน่นอนมันขึ้นอยู่กับแต่ละบุคคล แต่ละคนมีเป้าหมายที่แตกต่างกัน แต่ละคนจะมีการจัดสรรเงินเดือนที่แตกต่างกัน
แต่ตอนนี้คุณต้องคิดว่าวันนี้เงินทั้งหมดที่มี จะใช้มันและคิดว่าจะเกิดอะไรขึ้นในวันพรุ่งนี้หรือคุณต้องคิดว่าฉันสามารถบันทึกวันนี้ด้วยการใช้ชีวิตแบบมินิมอลและใช้ชีวิตอย่างสงบสุขในวันพรุ่งนี้ จะเลือกให้คุณลงทุนวันนี้ หรือใช้ชีวิตแบบมินิมอลในวันนี้ เพราะคุณจะมีโอกาสที่ดีกว่าในวันพรุ่งนี้ เพราะเมื่อเราโตขึ้น พลังงานของเราจะลดลงเรื่อยๆ และความรับผิดชอบของเราก็เพิ่มขึ้น
1
เทคนิคการลงทุน
ควรจะลงทุน 50–70% ของรายได้ต่อเดือนในการลงทุน
30% ไปเป็นค่าครองชีพของ
10% ของรายได้นำไปลงทุน
4. รู้จักความเสี่ยงของคุณ
ตอนนี้ ความเสี่ยงที่ยอมรับได้คือเงินลงทุนที่คุณยินดีจะสูญเสียเพื่อให้ได้ผลตอบแทนที่สูงขึ้น ดังนั้น ให้ถามตัวเองด้วยคำถามนี้ว่า
สถานะทางการเงินของฉันในปัจจุบันเป็นอย่างไร?
ตอนนี้ฉันมีความรับผิดชอบอะไรบ้าง?
ฉันต้องการทำอะไรกับเงินจำนวนนี้?
หรือเป้าหมายของฉันเพียงเพราะเพื่อนบอกว่าการลงทุนในหุ้นจะเพิ่มการลงทุนในสกุลเงินดิจิทัล และจะเพิ่มขึ้นในชั่วข้ามคืนไม่ได้หมายความว่าคุณต้องลงทุนในสิ่งนั้น เพื่อนของคุณกำลังทำอยู่ พวกเขาอาจมีรูปแบบความเสี่ยงที่แตกต่างกัน รูปแบบความเสี่ยงของแต่ละคน เป้าหมาย สถานการณ์ทางการเงิน เงื่อนไขครอบครัว ภูมิหลังของครอบครัว แตกต่างกัน อย่าทำเพียงเพราะว่าเพื่อนบางคนกำลังมองสถานการณ์ของคุณแล้วลงมือทำ
ตัวอย่างเช่น สมมติว่าคุณต้องการเงินสำหรับเหตุผลที่ดี สมมติว่าสำหรับการศึกษาระดับอุดมศึกษาในปีหน้า ดังนั้นหากคุณต้องการเงินในปีหน้า เพียงแต่คุณจะไม่ลงทุนในผลิตภัณฑ์ที่มีความเสี่ยงสูงเช่นนี้ เพราะหากตลาดตกในปีหน้า คุณก็จะสูญเสียเงินไป ดังนั้นคุณต้องแน่ใจว่าสิ่งที่คุณมีนั้นเป็นไปตามรูปแบบความเสี่ยงและตามเป้าหมายของคุณ
1
ตอนนี้ ตัดสินใจรูปแบบความเสี่ยงของคุณตามแนวคิดเฉพาะเกี่ยวกับตัวคุณว่า
คุณมีรายได้เท่าไหร่?
ค่าใช้จ่ายของคุณเท่าไหร่?
เป้าหมายของคุณคืออะไร เงื่อนไขครอบครัวของคุณคืออะไร คุณมีความรับผิดชอบมากแค่ไหน?
และหลังจากหลายสิ่งหลายอย่างตัดสินใจว่าคุณจะลงทุนอย่างไร
5. กลยุทธ์การลงทุน
ตอนนี้คุณรู้เป้าหมายของคุณแล้ว และรู้ว่าคุณควรรับความเสี่ยงเพียงเล็กน้อยตามที่คิด รู้รูปแบบความเสี่ยงแล้ว ถึงเวลาแล้วที่จะสร้างกลยุทธ์ที่จะช่วยให้คุณได้รับผลตอบแทนที่สูงขึ้น เพราะท้ายที่สุดแล้ว เราทุกคนต่างก็ต้องการผลตอบแทนสูงสุด
ตอนนี้เขียนเป้าหมายระยะยาวของคุณ เป้าหมายระยะกลาง และ เป้าหมายระยะสั้น ไว้ที่ด้านหนึ่งของกระดาษ และ ข้างหน้าของระยะยาว เขียนความเสี่ยงสูง เขียนความเสี่ยงปานกลาง และ เขียน ความเสี่ยงต่ำ ข้างหน้า ระยะสั้น เป้าหมาย ทำตอนนี้บนกระดาษเพราะตามนี้ กลยุทธ์การลงทุนของคุณควรเป็น
การลงทุนที่มีความเสี่ยงสูง
เงินของคุณเติบโตเร็วที่สุดในการลงทุนที่มีความเสี่ยงสูง แต่ก็มีความเสี่ยงสูงที่จะเกิดการสะสมเช่นกัน ดังนั้นจงลงทุนในการลงทุนที่มีความเสี่ยงสูงเมื่อคุณไม่ต้องการเงินนั้นเป็นเวลา 5 ถึง 10 ปีเท่านั้น แล้วคุณจะเป็นนักลงทุนที่ประสบความสำเร็จ
2
ผลตอบแทนสูงที่มีความเสี่ยงสูง
-หุ้น
-คริปโต
-กองทุนรวมหุ้นขนาดเล็ก
และถ้าอยากรู้ว่าผู้เชี่ยวชาญคิดว่าหุ้นตัวไหนให้ผลตอบแทนสูงสุด
การลงทุนความเสี่ยงปานกลาง
ตอนนี้คุณจะลงทุนในความเสี่ยงปานกลางเมื่อคุณต้องการเงินใน 3 ถึง 5 ปีเท่านั้น
ค่าเฉลี่ยผลตอบแทนสูงที่มีความเสี่ยงปานกลาง
-บริษัทขนาดใหญ่
-กองทุนรวมขนาดใหญ่
การลงทุนที่มีความเสี่ยงต่ำ
ความเสี่ยงต่ำที่คุณจะลงทุนในความเสี่ยงต่ำเมื่อคุณต้องการในหนึ่งปีหรือ 2 ปี
ผลตอบแทนสูงที่มีความเสี่ยงต่ำ
-กองทุนตราสารหนี้
-พันธบัตรรัฐบาล
-ทองดิจิตอล
สิ่งเหล่านี้ค่อนข้างปลอดภัยแต่มีผลตอบแทนน้อยกว่าด้วย
ดังนั้นจงสร้างกลยุทธ์การลงทุนตามพื้นฐานของเป้าหมายและสิ่งที่คุณต้องการและการวิเคราะห์ความเสี่ยงที่จะช่วยให้คุณติดตามกลยุทธ์การลงทุนอย่างชาญฉลาด
▃▃▃▃▃▃▃▃▃▃▃▃▃▃▃▃▃▃▃
หากคุณชอบเนื้อหาดีๆ ของเรา
😊 ฝากกดไลค์ 👍 กดแชร์ 🧡 กดติดตาม
เพื่อเป็นกำลังใจให้กับเรา
และจะได้ไม่พลาดเนื้อหาใหม่ๆ ของเรา
▃▃▃▃▃▃▃▃▃▃▃▃▃▃▃▃▃▃▃
โฆษณา