29 ธ.ค. 2021 เวลา 15:00 • หุ้น & เศรษฐกิจ
จากคนที่ลงทุนในคริปโต ทั้งแบบ เทรดระยะสั้น และเก็งกำไรระยะกลาง ศึกษาคริปโตรวมถึงการลงทุนมา 4 เดือนเต็ม และศึกษา blockchain tokenomic การลงทุนในชนิดอื่นทั้ง ทอง หุ้น กองทุน พันธบัตร ตามข่าวสภาพเศรษฐกิจในปัจจุบัน และฟังการวิเคราะห์จากนักลงทุนมาหลายท่าน เกี่ยวกับทิศทางการลงทุน และความน่าลงทุนของคริปโต
หมายเหตุ :: เป็น คหสต. และไม่ใช่การชี้ชวนให้ลงทุนแต่อย่างใด โปรดศึกษาด้วยตัวเองก่อนการลงทุนทุกรูปแบบ
คริปโตฯ อยู่ในช่วงพิสูจน์ตัวเองครับ ถึงแม้จะดูว่าเทรนกำลังจะมา แต่ก็ยังตอบอะไรไม่ได้ชัดเจน ตอนนี้ทุกคนที่ถือ ก็ใช้ความเชื่อเป็นตัวแบกรับความเสี่ยงกันอยู่
การลงทุนในคริปโตในปัจจุบัน เป็นการลงทุนที่ทำกำไรขาดทุน จากความคาดหวังของมนุษย์ เงินที่คุณเทรดได้หรือเทรดเสีย เป็นตัวบ่งบอกที่ชัดเจนในเรื่องของความคาดหวังที่คุณจ่ายไป
เหมือนกับหุ้น เพียงแต่ มันเทรดได้ 24 ชม. แลกเปลี่ยนเงินสดกันได้ไว หรือการโอนก็ทำได้ง่าย และอีกอย่างคือ มันมีผันผวนมากกว่านั่นเอง
ในส่วนตัวผมนั้น ผมทำกำไรจากเทรดคริปโตได้ค่อนข้างน้อย เนื่องจากเงินลงทุนไม่ได้มาก แต่ก็ยังไม่ขาดทุน เพราะ ผมมีระบบการเทรดที่ดี
ส่วนการเก็งกำไร อันนี้ผมบอกเลยว่า ทำกำไรให้กับผมได้มากจริงๆ ขึ้นมาทีก็ 5 -10 เท่า ย้ำว่าเท่า ไม่ใช่ % ซึ่งในปัจจุบันยังไม่มีการลงทุนในสินทรัพย์ตัวไหน มอบผลตอบแทนได้มากขนาดนี้
ปีหน้าผมก็จะยังคง ลงทุนในคริปโตต่อ เพราะผมเชื่อว่า มันยังทำกำไรให้ผมได้อีกมาก รัฐบาลประเทศต่างๆเริ่มพยายามยอมรับคริปโตมากขึ้น ในส่วนของเอกชนก็มีการ นำตัวเองเข้าไปอยู่ในระบบเพื่อไม่ให้ตกเทรน
เผื่อคนที่ไม่ได้ติดตามข่าวสารวงการนี้หรือ ไม่เคยสนใจวงการนี้
CP เครือลูกมีการผลิตเหรีญออกมา ซักพักแล้ว กำลังปรับให้สามารถใช้เหรียญแลกเปลี่ยนได้จริง
RS บริษัทค่ายเพลง เตรียมเปิดตัวเหรียญของเขาในต้นปีหน้า
Bitkub ผู้ที่เป็นเจ้าตลาด กระดานเทรดคริปโตในไทย ตอนนี้ไปไกลขึ้นเรื่อย โตทั้งตัวบริษัท และความน่าเชื่อถือในสังคม
มองอนาคตของ คริปโต สำหรับผม 2-3 ปี ตลาดคริปโตยังคงเติบโตขึ้นเรื่อยๆแน่นอน แต่อาจจะมีการเปลี่ยนแปลงมูลค่าของเหรียญในตลาดบ้าง ก็ต้องตามข่าวไปเรื่อยๆ
ถ้าคุณชื่นชอบการลงทุนใหม่ๆ หรืออยากก้าวทันการเปลี่ยนแปลงของโลก ศึกษาตลาดคริปโตไว้ ก็เป็นเรื่องที่ดีครับ
โฆษณา