30 ธ.ค. 2021 เวลา 01:00 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
Don't Look Up หนังที่พูดดาวหางพุ่งชนโลก วันสิ้นโลก และ #ผนงรจตกม ที่กลับมาพูดถึงอีกครั้ง
13
ภาพยนตร์ Don't Look Up ถือเป็นหนังที่เหมาะกับการใช้เวลา ช่วงส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ใช้เวลาอยู่กับครอบครัวและได้ดูหนังที่ดี มีความบันเทิงและมีอารมณ์ขัน แบบร้ายๆจิกกัด เอาให้แสบไปทุกวงการ ตั้งแต่การเมือง แวดวงสื่อสารมวลชน วิถีชีวิตของผู้คนที่ถูกโซเชียลมีเดียกลืนกินชีวิต การที่ต้องมีสัญลักษณ์ของฮีโร่เพื่อให้เกิดความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน รวมถึงการแซะ การเลือกเสพสื่อของผู้คน ณ ปี 2021
4
หากพูดเรื่องกระแสความร้อนแรง ภาพยนตร์ Don’t Look Up หนังเรื่องนี้ กลายเป็นหนัง #1 บน Netflix ทั่วโลกและรวมๆแล้วมีผู้เข้าชมมากถึง 111 ล้านชั่วโมงจนขึ้นท็อป 10 ใน 94 ประเทศ มาแรงมากและไวรัลในหลายประเทศเลย ซึ่งเหตุผลของการเป็นไวรัลไปหลายมุมโลก นั่นเป็นเพราะ เนื้อหาของหนัง ที่น่าจะเข้ากับ "การเมือง" ของทั้งโลก ได้เป็นอย่างดี
1
หนัง Don't Look Up เป็นผลงานเรื่องล่าสุดของ อดัม แม็คเคย์ (Adam McKay) ผู้กำกับ ซึ่งเคยฝากฝีไม้ลายมือมาในหลายๆเรื่อง อาทิ เขียนบท ให้เรื่อง Ant-Man และกำกับหนัง The Big Short และ Vice
1
โดย ในหนัง Don't Look Up เรื่องย่อ เนื้อหาหลักๆ แบบไม่มีเฉลยจุดสำคัญของเรื่องนั่้น คือ มีนักดาราศาสตร์สองคนห่างแถว 2 คน ที่ไม่ใช่คนสำคัญใดๆ หากเอาโซเชียลมีเดียเป็นตัวตั้ง พวกเขาทั้ง 2 คนเป็น Nobody ซึ่งทั้งสองคนนำแสดงโดย นักแสดงระดับท็อปของโลกอย่าง ลีโอนาโด้ ดิคาปริโอ Leonardo DiCaprio และเจนนิเฟอร์ ลอว์เรนซ์ Jennifer Lawrence
2
นอกจากนี้ หนัง Don't Look Up ยังขนนักแสดงระดับ A-List มาเพียบ อาทิ เคต บลันเชตต์ (Cate Blanchett), เมอร์รีล สตรีป (Meryl Streep) และหนุ่มสุดป๊อปขวัญใจสาวๆ อย่าง ทิโมธี ชาลาเมต์ (Timothée Chalamet)
1
ทั้ง 2 คน ได้ค้นพบว่า กำลังจะมีดาวหางพุ่งเข้าชนโลกในไม่ช้า ภายในเวลาแค่ครึ่งปี และพวกเขาต้องหาหนทางสื่อสารวิกฤตนี้ให้กับประธานาธิบดีสหรัฐฯ ซึ่งเป็นบุคคลมีสิทธิ์ ชี้เป็นชี้ตาย เดินเกมนโยบายแก้ไขปัญหาต่างๆได้ แต่สุดท้ายก็ไม่มีใครสนใจพวกเขาทั้ง 2 คน
3
และกว่าที่ ปัญหาจะเดินไปถึงระดับคนกำหนดนโยบาย มันก็ล่าช้า เต็มไปด้วยพิธีรีตอง (ที่ไม่สำคัญ) ซึ่งเป็นคล้ายๆกันในทั่วทุกมุมโลก ซึ่งเมื่อเรื่องราวเดินมาถึงจุดนี้ แฮชแท็ก #ผนงรจตกม จึงกลับมาเป็นที่พูดถึงอีกครั้ง
10
สำหรับ ภาพยนตร์ Don't Look Up เต็มไปด้วยอารมณ์ขันแบบตลกร้าย แสบ เสียดแทงกับทุกวงการ เหน็บแหนมกลุ่มการเมืองที่ถือหางกันคนละฝั่ง และมีความเชื่อกันคนละมุมอย่างสุดขั้ว แต่ต้องอยู่ในประเทศเดียวกัน
1
ประเด็นที่ผู้ชมทุกคนน่าจะสัมผัสได้ และได้รับจากหนัง หนัง Don't Look Up เรื่องนี้ นั่นคือ การเปลี่ยนขาวเป็นดำ เปลี่ยนดำเป็นขาว และเรื่องการเมินเฉยไม่สนใจของคนที่มีอำนาจต่อประเด็นที่พวกเขาไม่ได้ผลประโยชน์ และไม่ต่างอะไรกับการสะท้อนการเมืองของโลกในทุกๆมุมที่เกิดขึ้น รวมถึงในไทยด้วย
1
สิ่งที่สำคัญ ของภาพยนตร์เรื่อง Don't Look Up มันคือการ "ตั้งคำถาม" ตัวใหญ่ๆ กับตัวเอง อะไรที่สำคัญต่อชีวิต ในช่วงวาระสุดท้ายที่ทุกคนไม่อาจหลีกหนีไปได้...
4
#SPRiNG #Don'tLookUp #Netflix #NetflixThailand
โฆษณา