29 ธ.ค. 2021 เวลา 18:29 • ความคิดเห็น
คิดลบกับตัวเองมากและคิดแบบนี้มานานเกินไป อย่าฝังตัวเองด้วยคำพูดตัวเอง
ต้องเปลี่ยนความคิดและพูดคำดีดีให้ตัวเองในทุกๆวันนะคะ แม้กระทั่งเรื่องง่ายๆ เช่น
" วันนี้ฉันเลิศอยู่นะมาทำงานได้เร็วกว่าเมื่อวานตั้ง5 นาที"
"วันนี้ฉันยิ้มให้คนไม่รู้จักเพิ่มขึ้น 2 คนเลยนะ"
1
ตั้งคำถามใหม่นะคะจากคำว่า "ฉันทำไม่ได้หรอก หรือ คนแบบฉันเนี่ยนะจะทำเรื่องแบบนี้ได้" ให้เปลี่ยนมาเป็น
"ลองทำแบบนี้ก่อนดีกว่า ถ้าไม่ได้ตามเป้า เราจะแก้ไขแบบนี่้ดีไหมนะ และเมื่อเริ่มใหม่อีกครั้ง ครั้งแรกเราพลาดในจุดนี้นี่น่า ลองทำแบบนี้ดีกว่า"
1
พูดมายืดยาวสิ่งที่อยากบอกก็แค่อยากให้คุณลองชื่นชมตัวเองให้มากกว่าติตัวเอง บนโลกใบนี้ต่อให้มีคนชื่นชมเรากี่ล้านคนก็ไม่เท่าตัวเรามั่นใจและชื่นชมในสิ่งที่ตัวเองมี
จิตวิญญาณของตัวเรามันจะเข้มแข็งและสว่างที่สุดเมื่อตาของเรามองเห็นคุณค่าจิตวิญญาณของเรา
ถ้าเปรียบเทียบ จิตวิญญาณ = คนที่เราแอบรัก
และ ดวงตาของเรา = ตัวเราเอง
รู้สึกใช่ไหมคะว่าเวลาเราแอบรักใคร เราจะมองเขาดูมีค่า ดูเขาสว่าง ตัวเขามีแต่แรงดึงดูดให้เราอยากเข้าหาเสมอ แม้กระทั้งแค่เราเห็นรอยยิ้มของเขา เรากับยิ้มตาม เรารู้สึกมีความสุขมาก
เพราะฉะนั้น จิตวิญญาณที่อยู่ภายในตัาเรา คนอื่นมองไม่ชัดหรืออาจจะมองไม่เห็นค่าหรอกค่ะ เพราะฉะนั้นจงเชื่อและให้เกียรติดวงตาของตัวเองที่เกิดมาพร้อมๆกับจิตวิญญาณของเราว่า เขามองคนไม่ผิด
อย่างคนไม่เคยทำกับข้าวก็ทำจนสำเร็จ จะอร่อยหรือ ไม่อร่อยยังไง และผลลัพธ์คือเขาได้ลงมือทำ จานที่1 ไม่อร่อย เขาจะทำจานที่2 เขาจะทำและพัฒนาไปเรื่อยๆ จนกว่าจะมั่นใจว่า จานนี้แหละคือจานที่เขาจะพร้อมเสิร์ฟ
แม้บางครั้งผลลัพธ์มันก็ไม่ใช่แบบที่คิด แม้เราจะทำเต็มที่แล้วก็ตาม แต่เราเก็บมันมาเป็นบทเรียนได้
คนประสบความสำเร็จได้ ไม่ใช่วิทยากรที่ยืนพูดบนเวที แต่คนที่จะสำเร็จได้คือผู้ฟังที่ฟัง และลงมือทำ ขอแค่"ลงมือทำ อย่ากลัว และอย่าหวั่นกับคำสบประหม่า"
โฆษณา