29 ธ.ค. 2021 เวลา 22:10 • คริปโทเคอร์เรนซี
cryptocurrencies ยังคงเป็นส่วนประกอบสำคัญของหลายบริษัทยักษ์ใหญ่ ในขณะที่ก็อยู่บน Roadmaps ปี 2022 ของหลายประเทศอีกด้วย
ภาพของ Cryptocurrencies ได้เข้าสู่กระแสหลักมากขึ้นในปีนี้ และจะมากขึ้นเรื่อยๆ ตามข้อมูลของ Global Crypto Adoption Index ที่ถูกเผยแพร่โดย Chainalysis เกี่ยวกับการยอมรับ cryptocurrencies ทั่วโลก ที่มีเพิ่มมากขึ้นกว่า 880% yoy ตั้งแต่เดือนสิงหาคมที่ผ่านมา โดยมีอัตราการยอมรับที่รวดเร็วที่สุดในตลาดเกิดใหม่ แนวโน้มนี้ได้รับแรงกระตุ้น โดยความก้าวหน้าในการปรับขนาด 'Crypto 3.0' ที่มีการลดค่าธรรมเนียมในการทำธุรกรรมลง ทำให้ crypto เป็นวิธีที่ถูก ปลอดภัย และรวดเร็วกว่า ในการส่งเงินข้ามพรมแดน
Crypto 3.0 – เน้นที่ความสามารถในการปรับขนาด, ความยั่งยืน, การกำกับดูแล และการทำงานร่วมกันของBlockchain– ยังสามารถจัดการกับการวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับข้อด้อยของ Crypto 1.0 และ 2.0 ในด้านความสามารถในการปรับขนาดและความยั่งยืนด้านสิ่งแวดล้อม Crypto 3.0 ปรับปรุงความยั่งยืนด้านสิ่งแวดล้อม 99.99% และความสามารถในการขยายธุรกรรมได้เกือบ 100 เท่า Blockchain ที่ใหม่กว่าใช้พลังงานน้อยกว่ามากและสามารถประมวลผลธุรกรรมต่อวินาทีได้มากกว่ารุ่นเก่า
Bild von anncapictures auf Pixabay
ประเทศเอลซัลวาดอร์ (El Salvador) ได้นำ Bitcoin มาใช้อย่างถูกกฎหมายแล้ว เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา รวมไปถึงบริษัทที่มีชื่อเสียงอย่าง Microsoft, Twitch, Whole Foods, BMW และ AMC ต่างยอมรับการชำระเงินด้วยสกุลเงินดิจิทัล
บริษัทฟินเทครายใหญ่อย่าง PayPal และ Square ได้เริ่มเสนอให้ผู้ใช้สามารถซื้อ cryptocurrencies ต่างๆ บนแพลตฟอร์มของตนได้แล้ว เช่นเดียวกับการลงทุนโดยตรงบน Exchange โดย Square ได้ซื้อ Bitcoin มูลค่า 170 ล้านเหรียญสหรัฐในปี 2021 ซึ่งเพิ่มขึ้นจาก 240 ล้านเหรียญสหรัฐที่ถือครองไปแล้ว
ในส่วนของ Tesla ก็ยังคงเดินหน้าต่อ ในการยอมรับการชำระเงินด้วย Bitcoin แม้ว่าบริษัทจะเป็นเจ้าของทรัพย์สิน crypto มูลค่า 2.6 พันล้านดอลลาร์สหรัฐก็ตาม
เหล่านี้เป็นเพียงสองสามแนวโน้มของ crypto ที่เราได้เห็นในปี 2021 ในส่วนของปี 2022 แน่นอนว่า จะยังคงมีการเปลี่ยนแปลงสำคัญเกิดขึ้นอย่างแน่นอน ซึ่งเรื่องของคริปโต แม้จะถือว่าเป็นเรื่องใหม่ของคนทั้งโลก แต่เหล่ารายใหญ่ ต่างก็ทยอยขยับตัวเข้าหา และสร้างมาตรฐานใหม่ของการใช้จ่าย ที่ขยายรวมไปถึงการลงทุนด้วยเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ
โฆษณา