30 ธ.ค. 2021 เวลา 01:46 • ข่าว
ซูปเปอร์โพลเผย "ท่านประธานอาวุโสธนินท์ เจียรวนนท์" เป็นนักธุรกิจที่ช่วยเหลือสังคมแห่งปี 2564
โดยผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. นพดล กรรณิกา ผู้อำนวยการสำนักวิจัยซูเปอร์โพล (Super Poll) เผยแพร่ผลสำรวจเรื่อง บุคคลของสังคมแห่งปี 2564 ในใจประชาชน จากกรณีศึกษาประชาชนทุกสาขาอาชีพทั่วประเทศ จำนวน 1,124 ตัวอย่าง ระหว่างวันที่ 21 – 25 ธันวาคม 2564 ที่ผ่านมา พบว่า
บุคคลแห่งปี เจ้าสัว นักธุรกิจที่ช่วยเหลือสังคม 3 อันดับแรก ได้แก่
อันดับที่ 1 ท่านประธานอาวุโสธนินท์ เจียรวนนท์ ร้อยละ 50.6
เพราะเป็นผู้นำทางธุรกิจของประเทศออกมาช่วยเหลือประชาชนช่วงวิกฤตโควิด-19 และวิกฤตเศรษฐกิจในหลายมิติ ทั้งโรงพยาบาลสนาม อุปกรณ์ทางการแพทย์ ส่งมอบอาหารภายใต้โครงการ "ครัวปันอิ่ม" และมอบยาสมุนไพรฟ้าทะลายโจร ให้กับชุมชน มูลนิธิ และโรงพยาบาลต่างๆ
อันดับที่ 2 ได้แก่ นาย บัณฑูร ล่ำซำ ร้อยละ 24.6
เพราะเป็นนายธนาคารที่ช่วยฟื้นฟูสภาพป่า รักษาทรัพยากรทางธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมที่ดี เป็นภาพจำที่ช่วยเหลือชาวบ้าน และทำงานปิดทองหลังพระดูแลสร้างความสมดุลให้เกิดขึ้นในสังคมไทย
และอันดับที่ 3 ได้แก่ นาย เจริญ สิริวัฒนภักดี ร้อยละ 22.2
เพราะเป็นผู้นำทางธุรกิจที่สนับสนุนการช่วยเหลือสังคมในรูปแบบต่าง ๆ ทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลังในช่วงวิกฤตความเดือดร้อนของประชาชน
ผอ.ซูเปอร์โพล กล่าวว่า บุคคลแห่งปี 2564 ในผลการศึกษาครั้งนี้ ชี้ให้เห็นว่า สังคมไทยส่วนใหญ่ ยังเห็นการทำดี ทำประโยชน์ให้สังคมเป็นเรื่องสำคัญ ที่สังคมไทยยังให้การยอมรับ เห็นคุณค่าและยกย่องเชิดชู เห็นได้จาก ยังมีคนดีของสังคม ที่พยายามผลักดัน ช่วยเหลือสังคมในความสามารถของเขาเองในทุกโอกาส มีเจ้าสัว ที่มีน้ำใจช่วยเหลือเจือจุนสังคมและส่วนรวมในโอกาสต่างๆ
โดยเชื่อว่า “สังคมไทย ยังมีคนดีอีกมากที่ปิดทองหลังพระ ทำดี ทำประโยชน์ให้สังคมและไม่ออกหน้า ซึ่งเราต่างต้องสนับสนุนและให้กำลังใจกันและกัน ไม่ด่าทอ ว่าร้าย เสียดสีกัน เพียงเพราะอคติ การแสดงความคิดเห็นต่างเชิงสร้างสรรค์ ถือเป็นเรื่องดีของสังคมในวิถีประชาธิปไตย ที่เราต่างต้องเดินหน้าพัฒนาสังคมและอยู่ร่วมกันในประเทศอันเป็นที่รักของเราทุกคน ” ผอ.ซูเปอร์โพล กล่าว
โฆษณา