30 ธ.ค. 2021 เวลา 05:34 • ความคิดเห็น
เราคิดว่าดีมากแล้ว ที่คุณ "วางจิต" ไว่ที่ "ลูก" ในกรณีที่คุณไม่มีทางเลือกมากนัก
เรามีเพื่อนชาวจีนคู่หนึ่ง สามีต้องย้ายมาทำงานประจำสาขาที่ไทย 2 ปี ทำให้ภรรยาของเขา ต้องอยู่กับครอบครัวแม่สามี ขณะที่เธอเองก็ต้องออกไปทำงานทุกวัน แถมเธอทำงานธนาคาร ไม่ใช่จะมีเวลามากนัก ความเหนื่อยล้าทำให้เธอกลับถึงบ้านก็อยากจะพักผ่อน แต่แม่สามีคอยรายงานให้ลูกชายทราบว่า ภรรยาของเขาไม่ใส่ใจดูแลลูกสาว รวมทั้งคุณแม่ของเขาด้วย คุณลองคิดดูว่า ทางเลือกของเธอคืออะไร?
ฝั่งสามีอยู่ใกล้ชิดเรา ก็มักมาบ่นให้ฟังว่า เขาคิดว่าภรรยาอาจมีชู้ เพราะคุยกันไม่ได้ ด้วยเหตุที่ เมื่อเขาโทรหาภรรยาและบอกว่า ให้เอาใจใส่ลูกสาวและแม่ของเขาบ้างนะ ภรรยาจะโมโหใส่เขา และบอกว่า ไม่อยากคุย เริ่มคุยกันไม่รู้เรื่อง จนแต่ละคนเตลิดเปิดเปิง ต่างฝ่ายต่างคิดว่าแต่ละคนเห็นแก่ตัว (เราสารภาพว่าสามีนางยังปรึกษาเราเรื่องบนเตียงด้วย เพราะผู้ชายมันเก็บกดไม่ไหวหรอกค่ะ เราก็เลยบอกให้ไปเที่ยวอ่าง แต่อย่าไปติดหญิง นึกถึงลูกสาวบ้าง เที่ยวให้จบเป็นครั้งๆไป..อันนี้เรื่องจริงค่ะ)
โชคดีตรงที่เรารู้จักสมาชิกทุกคนในครอบครัวนี้ คุณแม่ของสามีนาง เคยมาเที่ยวเมืองไทยบ่อย เราก็ต้องทำหน้าที่เพื่อนสนิท พาไปเที่ยวบ้าง เลยทำให้แม่สามีนางกระซิบบอกลูกชายว่าเราเป็นสาวไทยที่น่ารักดี ฮั่นแน่! จะยุให้ลูกชายหาใหม่อีกกระมัง นี่ถ้าเราบอกนาง ครอบครัวนี้คงเลิกกันไปนานแล้วค่ะ
ตอนนี้สามีย้ายไปแคนาดา ส่วนนางทำงานเหมือนเดิม ก็มีปัญหาจุกจิกกับแม่สามีเหมือนเดิม ลูกสาวก็โตวันโตคืน แถมสวยเสียด้วย เราคิดว่าเราได้ช่วยเป็นถังขยะใบใหญ่ ให้ครอบครัวนี้ได้ระบายความในใจ เพื่อให้พวกเขาได้เดินต่อไปข้างหน้า เพียงแค่วางจิตไว้ที่ "เด็กสาวตัวน้อย" คนหนึ่ง จนกว่าเธอจะโตเป็นสาวรับผิดชอบตัวเองได้ จากนั้นก็แล้วแต่ชะตากรรมของพวกเขาค่ะ :)
โฆษณา