30 ธ.ค. 2021 เวลา 07:14 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
5 อันดับซีรีส์/ภาพยนต์ ที่ได้รับคะแนนมากที่สุดของ NETFLIX ในปี 2021
1) Lupin
ได้คะแนนจาก Rotten Tomatoes ไปถึง 98%
1
เรื่องย่อ : อัสซาน (โอมาร์ ไซ) ชายหนุ่มผู้หลงใหลในวรรณกรรม อาร์แซน ลูแปง ที่พ่อผู้ล่วงลับของเขามอบให้ในวัยเด็ก
วันหนึ่งเขาทราบข่าวว่าตระกูลมหาเศรษฐี 'เพลลิกรินี' ผู้เป็นต้นเหตุที่ทำให้พ่อของเขาเสียชีวิต กำลังจะจัดการประมูลสร้อยพระศอของพระนางมารี อ็องตัวแนต เขาจึงวางแผนที่จะขโมยสร้อยเส้นนั้นเพื่อเปิดโปงความจริง
3
2) Sweet Tooth
ได้คะแนนจาก Rotten Tomatoes ไปถึง 97%
เรื่องย่อ : เกิดเหตุการณ์โรคระบาดขึ้นและพรากชีวิตของผู้คนไปเป็นจำนวนมาก อีกทั้งยังเกิดปรากฏการณ์เหนือธรรมชาติขึ้นตามมาไม่หยุด
เมื่อเหล่าเด็กทารกแรกเกิดเริ่มกลายร่างเป็นไฮบริดหรือพวกครึ่งคนครึ่งสัตว์อย่างไม่ทราบสาเหตุ และด้วยความชุลมุนวุ่นวายที่ไม่อาจควบคุมได้ โลกก็ได้ก้าวเข้าสู่ยุคสมัยแห่งความพินาศในที่สุด
3) The Power of the Dog
ได้คะแนนจาก Rotten Tomatoes ไปถึง 95%
เรื่องย่อ : เรื่องของ ฟิล เบอร์แบงก์ (Benedict Cumberbatch) หนุ่มชาวไร่จอมบงการ ที่ใช้ชีวิตเป็นเจ้าของไร่และนาร่วมกับน้องชาย จอร์จ เบอร์แบงก์ (Jesse Plemons) มานานกว่า 25 ปี ตั้งแต่ปี 1900 ที่พวกเขาเริ่มต้นมันด้วยกัน
2
จนวันนี้ ความเปลี่ยนแปลงกำลังจะเริ่มต้นขึ้นเมื่อมีสมาชิกใหม่จะเข้ามาร่วมชายคา นั่นคือหญิงหม้ายที่เพิ่งสูญเสียสามีไป
4) Squid Game
ได้คะแนนจาก Rotten Tomatoes ไปถึง 94%
เรื่องย่อ : หลังจากที่ตกเป็นหนี้อย่างหนัก Seong Gi-Hun (Lee Jung-jae) ได้นำชีวิตของเขาไปสู่การแข่งขันที่รุนแรงเพื่อโอกาสในการชนะเงินหลายล้านวอน แต่การแข่งขันนั้นก็ต้องแลกด้วยชีวิตของผู้เล่นเกมคนอื่นๆเช่นกัน
5) The White Tiger
1
ได้คะแนนจาก Rotten Tomatoes ไปถึง 91%
เรื่องย่อ : เรื่องราวชีวิตของ  ‘พลราม ฮาลวัย’  หนุ่มจากวรรณะคนทำขนมหวาน หรือ วรรณะฮาลวัย จากเด็กชายที่มีความโดดเด่นที่สุดในห้องเรียน แต่ต้องหยุดเรียนเพื่อมาทำงานเป็นเด็กเสิร์ฟในร้านน้ำชา สู่คนขับรถเบอร์สอง ที่ไต่เต้า ถีบตัวเอง และคนอื่นขึ้นมาเป็นคนขับรถเบอร์หนึ่ง สู่ผู้ประกอบการที่ประสบความสำเร็จในเมืองบังกาลอร์ในท้ายที่สุด
The White Tiger สะท้อนให้เห็นภาพความเหลื่อมล้ำที่เกิดขึ้นในประเทศอินเดีย ผู้คนโดยเฉพาะคนชั้นล่างต้องถูกกดขี่จากระบบเศรษฐกิจ สังคม วัฒนธรรม และการเมือง
1
เป็นไงบ้างครับกับ 5อันดับซีรีส์/ภาพยนต์ ที่ได้รับคะแนนจากนักวิจารณ์มากที่สุดในปี 2021 ชอบเรื่องไหนหรือมีเรื่องไหนที่ชอบแล้วติดอันดับ ลองมาพูดคุยกันในคอมเมนท์นะครับ
ขอบคุณข้อมูลจาก

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา