30 ธ.ค. 2021 เวลา 10:06 • คริปโทเคอร์เรนซี
คอมพิวเตอร์ควอนตัมเป็นวิวัฒนาการทางตรรกะ ขั้นต่อไปในโลกของเทคโนโลยี ช่วยให้การคำนวณเร็วขึ้นและพลังการประมวลผลที่มากขึ้น เทคโนโลยีนี้ยังก่อให้เกิดความกังวลสำหรับการเข้ารหัสของคีย์สาธารณะ เป็นศัตรูที่น่ากลัวของเหรียญดิจิตอล
การคำนวณควอนตัมอาจเป็นข้อกังวลที่ใหญ่ที่สุด แต่เมื่อเร็วๆ นี้ คาร์ดาโนและ นักคิด Z/YN เปิดเผยการค้นพบของพวกเขาเกี่ยวกับภัยคุกคามที่อาจเกิดกับการเข้ารหัสคีย์สาธารณะ ในทางกลับกันชาร์ลส์มองว่านี่ไม่ใช่ปัญหาที่แท้จริง ณ เวลานี้ แต่เป็นสิ่งที่ต้องเตรียมตัวรับมือ ทำให้แฟนคลับเหรีญคาดาโนสามารถคลายความกังวลในความปลอดภัยลงไปได้บ้าง
คาร์ดาโนเป็นหนึ่งในเหรียญดิจิตอลที่เน้นการสร้างโซลูชันที่ทนต่อควอนตัม ทีมพัฒนาของคาร์ดาโนจะสนับสนุนรูปแบบลายเซ็นเพิ่มเติมในอนาคต ในการตรวจสอบให้แน่ใจว่า การเข้ารหัสและบล็อกเชนของพวกเขานั้นทนทานต่อการประมวลผลด้วยควอนตัม "ทางทีมงานจะให้ความสำคัญในความปลอดภัยของระบบมาเป็นอันดับหนึ่ง สิ่งแรกที่ต้องทำคือจำลองอัลกอริทึมที่มี เพื่อต่อต้านควอนตัม เราได้เริ่มกระบวนการดังกล่าวแล้ว แต่ไม่สามารถสำเร็จลุล่วงได้ในปี 2565 อย่างไรก็ตาม เรามีความรู้และทีมพัฒนา และเราสามารถทำให้สำเร็จได้ในระยะเวลาห้าปีจากนี้"
64
"สิ่งแรกที่ต้องทำคือจำลองอัลกอริทึมที่เรามี เพื่อต่อต้านควอนตัม เราได้เริ่มกระบวนการดังกล่าวแล้ว แต่ยังไม่สามารถทำให้เสร็จภายในปี 2565 อย่างไรก็ตาม เรามีความรู้และทีมพัฒนา และเราสามารถทำให้สำเร็จได้ในระยะเวลาห้าปีจากนี้"
เหตุผลหลักที่ทำให้คาร์ดาโนน่าดึงดูดใจก็เพราะการออกแบบที่น่าสนใจในแกนหลักของสกุลเงิน ที่เสนอส่วนขยายพิเศษ ซึ่งช่วยให้สามารถเพิ่มรูปแบบลายเซ็นเพิ่มเติมผ่านซอฟต์ฟอร์ก ที่มุ่งเน้นไปที่การคำนวณควอนตัม นักพัฒนาสามารถเพิ่มชั้นความปลอดภัยที่สำคัญใดๆเพิ่มเติมได้ โดยไม่มีการหยุดชะงักของเครือข่าย ดังนั้น คำถามเดียวก็คือ “ควอนตัมคอมพิวเตอร์จะเป็นปัญหาต่อบล็อกเชนของคาร์ดาโนได้อย่างไร และเมื่อไหร่”
โฆษณา