3 ม.ค. 2022 เวลา 11:17 • ไลฟ์สไตล์
เพื่อนใหม่ My Friendship
คุณผู้อ่านชอบดูซีรีส์เหมือนผู้เขียนบ้างไหมคะ ?
บางครั้งเรามีเวลาไม่มาก การชมซีรีส์ที่แบ่งละครออกเป็นตอนสั้น ๆ ก็ตอบโจทย์ได้ดีทีเดียว ซีรีส์บางเรื่องกระแสมาแรงตั้งแต่ยังไม่ออนแอร์ด้วยซ้ำก็มี
แต่ซีรีส์ส่วนใหญ่ล้วนเป็นผลงานการกำกับของผู้กำกับมืออาชีพทั้งนั้น วันนี้ผู้เขียนจึงขอนำเสนอสิ่งที่แตกต่างด้วยผลงานการกำกับจากฝีมือของกลุ่มนักศึกษา
"เพื่อนใหม่ My Friendship"
"เพื่อนใหม่  My  friendship"
เพื่อนใหม่ My Friendship เป็นซีรีส์ที่ กำกับโดย นายพงศธร พิมพาภรณ์ นักศึกษาชั้นปีที่ 4 คณะนิเทศศาสตร์ดิจิทัล มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี จังหวัดนครราชสีมา
ต้นปีที่แล้วคุณพงศธร ได้ฝากฝีมือการกำกับซีรีส์เรื่อง "สัญญารัก The Promise" เป็นเรื่องแรก และออนไลน์ผ่านช่องทาง เฟสบุ๊คเพจ "SUT Safety Club" และ ทางช่องยูทูป "Alwayg"
สัญญารัก The Promise
โดยซีรีส์ดังกล่าว เป็นการร่วมรณรงค์สวัสดิภาพการใช้ยานพาหนะบนถนนภายในมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี และถ่ายทอดไลฟ์สไตล์ของนักศึกษากลุ่มหนึ่งผ่านตัวละคร ~อาร์ม ~โอม ~ยูริ ~ตี๋ ~เสือ และ ~เหินฟ้า ซึ่งผู้รับบทบาทการแสดงทุกคนล้วนแล้วแต่เป็นนักศึกษาทั้งสิ้น และส่วนใหญ่เป็นกลุ่ม "คทากร" ของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี
5
เหนืออื่นใดการแสดงซีรีส์เรื่องนี้ เป็นครั้งแรกในชีวิตการแสดงของพวกเขาทุกคน
4
แต่นักแสดงทั้งหมดได้ฝากลวดลายฝืมือการแสดงที่ไม่ธรรดา จนเกิดกลุ่มแฟนคลับคู่จิ้น "เหินฟ้า" และ "เสือ" ใน Instragram และ Line Square ให้ได้ชื่นฉ่ำหัวใจกันไปตามสไตล์ซีรีส์วายที่ฮอตฮิตในขณะนั้น
ซีรีส์ "สัญญารัก The Promise" มีเพียงแค่ 4 ตอน และแต่ละตอนมีความยาวประมาณแค่ 5 นาที
1
การดำเนินเรื่องราวซีรีส์ เริ่มจากแนวคิดการจัดตั้งชมรม SUT SAFETY CLUB ภายในมหาวิทยาลัยของนักศึกษากลุ่มดังกล่าว เนื้อเรื่องกระชับ เข้าใจง่าย ให้แง่คิดการใช้รถใช้ถนน เพื่อสร้างความตระหนักรู้แก่ผู้ขับขี่ภายในมหาวิทยาลัย
สัญญารัก
ผู้เขียนประทับใจเพลงประกอบซีรีส์ "สัญญารัก" เป็นอย่างยิ่ง เพราะนอกจากทีมงานจะแต่งเนื้อร้องทำนองเองแล้ว ยังขับร้องเพลงประกอบซีรีส์เองอีกด้วย นับเป็นความสามารถที่น่าชื่นชมของกลุ่มนักศึกษาผู้สร้างซีรีส์เป็นอย่างยิ่ง
2
ในปี 2565 นี้ ผู้กำกับพงศธร พิมพาภรณ์ กลับมาอีกครั้ง ด้วยการกำกับซีรีส์เรื่องใหม่ในชื่อ
"เพื่อนใหม่ My Friendship"
มาร่วมติดตามชมผลงาน "เพื่อนใหม่ My Friendship" ทางเฟสบุ๊คแฟนเพจ "DiaryFlukegerr"
และส่งแรงใจให้กลุ่มเยาวชนรุ่นใหม่ได้ก้าวไปสร้างสรรค์ผลงานคุณภาพออกสู่สายตาคุณผู้ชมให้มากยิ่งขึ้น
♡♡♡♡♡ แล้วพบกัน "เพื่อนใหม่" ♡♡♡♡♡
♡ ขอบคุณ ♡
● ข้อมูล นายพงศธร พิมพาภรณ์ ผู้กำกับ
● ภาพจาก DiaryFlukegerr
ติดตามอีกช่องทาง
»»»»»»»»»»»»» ————— »»»»»»»»»»»»»
◎ เบื้องหลังการถ่ายทำ ◎
"สัญญารัก The Promise"
โฆษณา