31 ธ.ค. 2021 เวลา 03:45 • ความคิดเห็น
คำถามมีทั้งบ่นลอยๆ ไม่ต่างจากที่เรามักพบใน facebook หนีไปไหนก็ไม่พ้นต้องเจอแนวนี้ค่ะ แต่นักจิตฯบอกว่า มันดีนะคะ ให้เขาได้มีพื้นที่ระบายเถิดค่ะ เหมือนคำถามนี้ของคุณนั่นแหละ
คำถามมีทั้งทดสอบเชาว์ปัญญา ความรู้ เอามันส์ ขำขัน อันนี้ก็ไม่ดีหรืออย่างไร อยากเล่น หรือทดสอบกับเขา ก็แค่ลองไปตอบดู ถ้าตอบผิด คนก็มาช่วยกดขำกับความโง่ของเรา ความทะเล้นของเรา น่ารักดีออกค่ะ จากคนโง่ๆ ซื่อๆ กลายเป็นคนน่ารักในสายตาเพื่อนๆได้นะคะ
คำถามมีทั้งการปั่นกระแสการเมืองเลือกข้าง อันนี้มันโผล่ไปได้ทุกซอกหลืบ อย่าไปรำคาญค่ะ เราอยากจัด ก็ไปจัดซะหน่อย เขาให้อิสระเราตามใจชอบ ไม่ดีตรงไหนคะ เลือกก็เลือก! เหลืองก็ได้ แดงก็ดี หลิ่มก็เอา! เพราะไม่ว่าจะข้างไหน ก็ได้แต่พูดๆๆบ่นๆๆ ระบายความเครียดเค้นในใจกันไป ไม่มีความกล้าจะไปเปลี่ยนแปลงล้มยักษ์อะไรได้หรอกค่ะ ไม่อย่างนั้นเขาจะเรียกพวกเราว่า "สิงห์คีย์บอร์ด" เหรอคะ
2
คำถามมีทั้งน้องๆ นศ. เด็กมัธยม น้องๆ วัยสาว วัยหนุ่ม ที่ยังสับสน หนทางการศึกษาเล่าเรียนเขียนอ่าน และเรื่องรักๆใคร่ๆ ที่ไม่เคยจางหาย ก็ให้เขาได้เห็นมุมมองของบรรดาผู้ใหญ่ที่เคยอกหักช้ำรัก ที่เคยบ้าผู้หญิง บ้าผู้ชายมาก่อน ได้ช่วยสร้างทางลัดในการเรียนรู้ชีวิตที่ต้องเผชิญ
คำถามมีทั้งมาแนะนำตัว เบิกทางสู่การสร้างเพจ ให้ความรู้ สาระ ความบันเทิง ดูหมอ ดูดวง ดูดาวอังคาร ก็ไปช่วยผลักช่วยดันเขาหน่อย ถ้าคิดว่าไร้สาระ ก็แค่ไม่ต้องไปสิงกับเขาค่ะ
ความน่าสนใจ จึงอยู่ที่คนที่มาตอบคำถามมากกว่าค่ะ ว่าคุณเอาตัวเองเข้าไปตอบคำถามแบบอิสระที่มีขอบเขตเพียงพอไหม หรือไปตัดสินเขา หรือไปยัดเยียดเขา หรือไม่ต่างหาก....
ขอบคุณคำถามค่ะ
โฆษณา