31 ธ.ค. 2021 เวลา 04:00 • ไลฟ์สไตล์
"วันนี้คงเขียน 2021 ในสมุดบันทึกได้ครั้งสุดท้าย"
ปีนี้ถือว่าเป็นปีที่เจอประสบการณ์หลายๆอย่างทั้งเรื่องที่เรารู้สึกดีมากๆ หรืออาจเป็นเรื่องที่เรารู้สึกเเย่ ท้อใจ failกับตัวเอง ร้องไห้ เเละเสียใจไปพักใหญ่
1
คุณคงเห็นเหมือนกันใช่มั้ย มันสามารถผ่านมาได้ ทุกสถานการณ์ในปีนี้ คุณสามารถเผชิญหน้ากับมัน เอาชนะความรู้สึกเเย่ๆ เเละก้าวผ่านมันมาได้
เเละในปีนี้ยังมีเรื่องดีๆ ตั้งหลายอย่างที่คุณเจอภายในปี ความสัมพันธ์ใหม่ๆ ที่ทำให้เรารู้สึกดี มีคนที่เข้าใจเเละค่อย support เราเสมอ เเละที่สำคัญที่สุดคุณได้พัฒนาขึ้นจากปีที่เเล้ว คุณได้เติบโตขึ้น รู้จักสถานการณ์ใหม่ๆ มากขึ้น ประสบการณ์ที่ผ่านเข้ามาทำให้เราเติบโตขึ้นจากเดิม
ปีนี้เป็นปีที่ดีคุณคิดเหมือนกันไหมครับ มีเรื่องที่เราต้องขอบคุณหลายๆ อย่าง ขอบคุณช่วงเวลาที่ทำให้เราเติบโตขึ้น ขอบคุณใครสักคนที่เราอยากจะขอบคุณจริงๆ
ผมอยากให้คุณนึกถึงเรื่องที่มันผ่านเข้ามาในชีวิตใน 1 ปีนี้ ความทุกข์ ความสุข เรื่องราวต่างๆ ที่ทำให้ชีวิตเราได้พัฒนาขึ้น นึกถึงภาพ เสียง เเละบรรยากาศ ทุกๆ เหตุการณ์ที่สำคัญตลอด 1 ปีนี้ จินตนาการภาพให้ชัดที่สุด ใช้สมาธิจดจ่อไปกับภาพนั้น ลองนึกถึงความรู้สึก อารมณ์ในตอนนั้น วิเคราะห์สิ่งที่เราได้จากเหตุการณ์นั้นๆ เหตุการณ์เหล่านั้นล้วนทำให้เราเติบโตและพัฒนาขึ้น ลองนึกขอบคุณพวกมันจากใจจริง ขอบคุณเรื่องราวที่ผ่านมา ขอบคุณช่วงเวลา ขอบคุณความรู้สึก ขอบคุณความพยายาม ขอบคุณความอดทนที่เรามี ขอบคุณคนที่เราอยากจะขอบคุณจริงๆ ความรู้สึกขอบคุณนี้ต้องออกจากใจโดยตรงเเละเป็นความรู้สึกขอบคุณที่เเท้จริง
อ่านมาถึงตรงนี้ ผมอยากให้ผู้อ่านกดติดตามปุ่มฟ้าๆ
เพื่อติดตามบทความเนื้อหาดีๆ เเบบนี้เพื่อเป็นกำลังใจให้ผมด้วยนะครับ 🎉 (โฆษณาคับ)
📌คุณอาจคิดว่าแค่การขอบคุณมันจะช่วยอะไรได้ ?
เมื่อเรารู้สึกขอบคุณจากใจจริง ขอบคุณทุกสิ่งทุกอย่าง เรื่องราวในช่วงเวลาหนึ่ง มันทำให้เห็นว่าเราสามารถที่จะมองทุกอย่างในมุมที่ดีได้ และเชื่อว่าทุกอย่างย่อมมีข้อดี ทัศนคติและมุมมองเช่นนี้จะสร้างภูมิคุ้มกัน และความรู้สึกดีๆ ความรู้สึกเชิงบวกนั่นเป็นการเริ่มปีใหม่ที่ดีใช่ไหมครับ เมื่อคุณมีความคิด และทัศนคติในเชิงบวกทุกอย่างที่จะเข้ามาในชีวิตคุณในปีต่อไปคุณก็สามารถรับมือจัดการ และควบคุมมันไว้ได้อย่างง่ายดาย นี่คือ ข้อดีของการขอบคุณมันช่วยทำให้เราได้รับพลังงานบวก และเสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้กับการดำเนินชีวิตของเราครับ
🌼 ขั้นตอนและวิธีทำอย่างละเอียด
1. หาช่วงเวลาที่เหมาะสม คุณอาจจะเริ่มทำตอนนี้หรืออาจจะเป็นช่วงก่อนนอนของคุณในวันนี้เพื่อพร้อมรับเรื่องดีๆ ในปีใหม่
.
2. หาพื้นที่ที่คุณรู้สึกสงบ รู้สึกสบาย เเละรู้สึกผ่อนคลายที่สุด
.
3. คุณอาจจะนั่ง หรือนอน อาจจะหลับตา หรือไม่ก็ได้แต่สิ่งที่สำคัญคือคุณต้องมีสมาธิ และจิตใจที่สงบ
.
4. เริ่มจินตนาการเหตุการณ์เรื่องราวที่สำคัญ ไม่จำเป็นว่าเหตุการณ์นั้นจะทำให้เรารู้สึกดีหรือเหตุการณ์นั้นทำให้เรารู้สึกแย่ พยายามนึกถึงเหตุการณ์ที่สำคัญที่เราพอจำได้
.
5. นึกถึงอารมณ์ความรู้สึกในช่วงเวลาขณะนั้น
.
6. วิเคราะห์ข้อดีออกจากข้อเสียของเหตุการณ์มันๆนึกถึงข้อดีของพวกมันให้อยู่ภายในจิตใจของเรา
.
7. เริ่มขอบคุณจากใจจริง เป็นความรู้สึกขอบคุณจากใจโดยตรง ให้อารมณ์ความรู้สึกข้อดี เเละเหตุการณ์นั้นๆ ระเบิดออกมาจากหัวใจของเรา ทำให้ความคิดฟุ้งกระจายปกคลุมตัวคุณ
8. ให้ความรู้สึกขอบคุณเข้าไปจับกับเหตุการณ์ทุกเหตุการณ์ตลอดทั้ง 1 ปีที่ผ่านมา
.
9. หลังจากที่เราขอบคุณทุกๆเหตุการณ์ทุกๆอย่างตลอด 1 ปีครบ ให้คุณพยายามลืมตาช้าๆ
.
10. เมื่อทุกอย่างจบลงคุณจะพบกับความสงบความรู้สึกดีๆ กับปีที่ผ่านมา ความรู้สึกขอบคุณนี่แหละที่จะทำให้คุณสามารถรับมือกับเหตุการณ์ทุกเหตุการณ์ที่จะผ่านเข้ามาในปีข้างหน้า
บทส่งท้ายจากผมเอง 🌼✨
ผมเชื่อว่าทุกคนสามารถทำตามได้เเละใช้เวลาไม่นาน
เเละเมื่อคุณทำเสร็จ คุณจะรู้สึกปลอดโปร่ง สงบ เเละได้รับพลังงานบวกเเน่นอนครับ เรามาเตรียมพร้อมต้อนรับปีใหม่ด้วยอะไรดีๆ กันเถอะครับ
🔸 ฝากกดติดตาม กดไลค์ถ้าเห็นว่าบทความนี้เป็นประโยชน์ เเล้วก็..ช่วยส่งบทความนี้ไปให้คนที่เรารักนะครับ 🌸🌼
🔸 สามารถแสดงความคิดเห็นในช่อง comment ได้นะครับ 😊
โฆษณา