31 ธ.ค. 2021 เวลา 04:22 • คริปโทเคอร์เรนซี
Scholarship (รับจ้างเล่นเกม)
เป็นอีกอาชีพที่มาแรงมากในโลกของ GameFi จากที่เล่นหลายๆเกม จะพบได้ว่า บางเกมต้องใช้เวลา บางเกมก็ต้องใช้ Skill ในการเล่น แล้วคนทำงานอย่างเราล่ะ ไม่ได้มีเวลามานั่งเล่นทั้งวันนะ แถมเล่นเองบางเกมก็กากอีก... แล้วทำยังไงล่ะกับปัญหาพวกนี้?
GameFi เลยก่อกำเนิด Scholarship ขึ้นมา บางเกมใช้เวลากด นานเกินไปเช่น YoHero เล่นต่อวันนี่ต้องมี 30-50 นาทีต่อวัน หรือ CCAR ต้องใช้ skill นิ้ว กับสายตาในการหลบรถ หรือแม้กระทั่ง Axie ต้องใช้ skill play ในการคำนวนเพื่อเอาชนะอีกฝั่ง แล้วมันก็มีเด็กๆ เหล่านี้แหละ ที่เขาเล่นเกมพวกนี้ได้อย่างง่ายดาย เช่น CCAR แค่ปัดนิ้วซ้าย ขวา หลบรถ... แต่เอาจริงๆ นิ้วและสายตาของคนอายุ 35++ มันย่อมช้ากว่าเด็ก 18-25 อยู่ดี...
ตอนนี้ผมก็ใช้ Scholarship ในการเล่น CCAR มันคือผลประโยชน์ที่ตกลงกันอย่างลงตัว น้องใช้เวลา 10-15 นาที เพื่อเงินหลักร้อย ผมก็ยอมเสียเงินหลักร้อยเพื่อผลประโยชน์หลักพันก็วินวินกันทั้งคู่ แต่น้องเขาก็ไม่ได้รับจ้างผมเล่นคนเดียว อาจจะมี 10-20 คนต่อวันก็ได้
เช่น ผม 1 ในคนจ้าง 20 คน จ่ายอยู่ที่ 150 บาท/วัน (สมมุติ) แต่ น้องเขารับเล่น 20 คน รายได้ต่อวันของน้องเขาอยู่ที่ 3,000/วัน หรือ เดือนละ 90,000 บาท
หนทางสู่ Scholarship
ไม่ยาก และไม่ง่าย บางเกม ที่ต้องใช้ body skill มือไว หูไว ตาไว แต่บางเกมต้องใช้สมองคิด จะเอาชนะด้วยวิธีไหน ตัวอะไร ธาตุอะไร... หรือบางเกมก็ง่อยๆเลย กดๆตาม pattern เพื่อให้จบๆ quest วันผ่านๆไป (เพราะคนจ้างไม่มีเวลามานั่งกด)
วิธีการหางาน
ถ้าเป็นเกมทั่วไป ที่ไม่จริงจังมาก ก็เข้าไปที่ Telegram หรือ Facebook หรือ Discord ที่เขาหาคนเล่นเกม เขาจะมี board นายจ้างเลย ตกลง rate ราคากันให้เรียบร้อย แต่... เราต้องเข้าใจเกมนั้นๆก่อนนะ ว่าเกมที่เราจะเล่น มันเล่นยังไง ต้องลองเล่นดูก่อน แล้วส่งผลงาน (เหมือนสมัครงานเลยแหละ) ถ้าเข้าตานายจ้าง เดี๋ยวเขาก็จะทักมาเอง... และเขาก็จะส่ง user password มาให้เราเพื่อ login เข้าไปเล่น เล่นเสร็จแล้วก็แบ่งผลประโยชน์ซึ่งกันและกัน
ส่วนเกมที่มีความจริงจัง เช่น Axie ตอนนี้มีบริษัทที่ชื่อ GuildFi รับเด็กๆเหล่านี้แหละมาเล่นเกม เป็นล่ำเป็นสัน ให้เงินเดือน ให้ผลตอบแทน (ล่าสุดที่ได้ข่าว 15,000+ insentive) บางคนก็จ้างส่วนตัวรายได้ต่อเดือน 30,000-40,000 ก็มี....
ในโลก Defi, GameFi ตอนนี้มาถึง Metaverse แล้วมันยังมีอะไรให้เล่นอีกเยอะเลยครับ แค่เราขยับ หาความรู้หน่อย ความเข้าใจ ความใส่ใจนิดนึง... บางที เราก็อาจจะพบโลกใบใหม่ที่เรายังไปไม่ถึงก็ได้...
#DYOR #awaya2u
แอด awaya2u
โฆษณา