31 ธ.ค. 2021 เวลา 06:11 • ความคิดเห็น
ถ้าอยากรู้ว่าทำไมคนอื่นถึงชอบเป็น อันนี้ไม่รู้
แต่ถ้าอยากแก้ไม่ให้เราเป็น ลอง ยาขนานนี้ดูครับ
ผมมองว่า คนเราอิจฉา หรือหมั่นไส้ คนที่ดีกว่าเรา
เป็นความคิดที่ดีครับ
คือดีในแง่ที่รู้ว่า ตัวเราน้อยกว่าเขาตรงไหน
เห็นเขามี เลยอยากได้อยากเป็นบ้าง
ปัญหาคือ
คุณเอา อารมณ์(ไฟ) นั้น ไปทำอะไรต่อ
บางคนเอาไปเผาคนอื่น (แซะ)
บางคนเอามาเผาตัวเอง (ดูถูกตัวเอง)
บางคนเอาไปเผาคนที่ตัวเองรัก (โดนซะงั้น)
แต่จะดีไหม
ถ้าคุณเอาไฟนี้ไปเติม พลังชีวิตของคุณ ขับเคลื่อน ไปอยู่ในจุดที่เราต้องการ
อันนี้เลือกกันดูนะครับ
ส่วนคนที่ชอบกดคนอื่นให้ต่ำกว่า
ผมคิดว่า น่าจะมาจาก กลัวคนอื่นดีกว่าตัว หรือดีเสมอตัว เลยต้องคอยกดคอยดันไว้
ที่ตลกคือ พอเอาเวลามานั้ง กด นั้ง หาวิธีการที่จะทำให้คนอื่นไม่เจริญ
ก็พลอยเสียเวลา พัฒนาตัวเองไปด้วย
ไปๆมาๆ ก็เลยโดน แซงไปซะอย่างนั้น
โดนส่วนตัวถ้าเจอคนแบบนี้ รู้สึกสงสารมากกว่า
ดูเหนื่อย แบบไม่ค่อยจะได้อะไร
ชีวิต กังวลว่าใครจะมาดีกว่าเรา
ก็ลองพิจารณากันดูนะครับ
โฆษณา