31 ธ.ค. 2021 เวลา 08:56 • ครอบครัว & เด็ก
เเท้งลูกในเช้าวันเเต่งงาน 2 สัปดาห์ต่อมาสูญเสียครอบครัวไปทั้งหมด ชีวิตจริงที่ไกลกว่าละครไปมาก
1 ปีครึ่ง ที่เธอคือผู้หญิงในฝันของผม
ครึ่งปี ที่ผมได้ใช้ชีวิตเเบบครอบครัวด้วยกันทุกวัน
9 เดือนเเห่งการรอคอย ใครจะคิดว่าผมวิ่งกับเธอบนดอยอ่างขาง 9 เดือนถัดมาเธอจะเป็นเจ้าสาวของผม
6 เดือนที่ได้ดูเเลเธอ เเต่งตัว อาบน้ำ ทำกับข้าว ทุกอย่าง จนถึงกล่อมเธอนอน
3 เดือนที่ได้เป็น พ่อคน เป็นสามี ได้คุยกับลูกในท้อง ได้เอาหูเเนบท้องเธอ
9 มิ.ย. ได้ทำบุญวันเกิดตัวเองที่เกาะคาลำปาง
บ้านเช่า เลขที่ 9 เป็นร้านกาเเฟชื่อ Neuf ภาษาเดียวกับเเม่ของลูกในท้อง
ถ้าไม่เเท้ง กำหนดคลอดของลูก 9 มิ.ย. ปีวัว เกิดวันเดียวเดือนเดียวกับพ่อ
วัดพระธาตุลำปางหลวง วัดประจำปีคนเกิดปีวัว ที่เราไปไหว้ขอพรบ่อยๆ
ถ้าไข่อีกใบไม่ฝ่อหรือชัดเจน เราจะมีลูกเเฝด
ได้ขอเธอเเต่งงานท่ามกลางดาวเต็มฟ้าที่ สิงห์ปาร์ค กลางงานจักรยานที่เราสองคนรัก
ลูก ไปกับเราทุกที่ ตลอดเวลา โดยที่เราไม่รู้ตัว ลำปาง เชียงใหม่ เชียงราย ดอยอินทนนท์ ไปปั่นจักรยาน ไปร้านกาเเฟ ไปบ้านเชียงใหม่ ไปทุกๆที่
ลูกมาส่งเรา ถึงเช้าวันเเต่งงาน เเล้วจากไป
ใจเเทบขาดลงตรงนั้น
หลังงานเเต่งเสร็จสิ้น ได้ชีวิตต่ออีก 2 สัปดาห์
ก่อนที่อะไรจะเกิดขึ้นเเบบไม่ทันตั้งตัว
หลายสิ่งที่เกิดขึ้น มันไกล กว่าละครไปมาก
สุดท้ายคือ เสียลูก เสียภรรยา เสียครอบครัว เสียทุกอย่าง เเม้เเต่จิตวิญญาณตัวเอง
อยากฆ่าตัวตายอยู่หลายครั้ง ลองเเล้ว ลงมือเเล้ว เเต่มันไม่ง่ายขนาดนั้นจริงๆ ถึงวันนี้คงมีคำเดียวที่อยากบอกคือ
#อย่าจน คงมีเเค่คำนี้ที่มอบให้ได้เป็นคำเตือนของชีวิตผู้คนที่นั่งอ่านอยู่
#Nuke #NukeDoiSuhtep #Nuke2020 #NEUF2020
#Noox #NooxStaryu | #Neuf #NeufTHA | #เธียร
31 Dec 2021
ชีวิตจริงที่ยิ่งกว่าละครไปไกลมาก #ฮย่าจน
ทุกคนล้วนพังที่สุดในจุดยืนของตน อย่าไปตัดสินชีวิตใครด้วยพื้นฐานชีวิตตน #อย่าจน
โฆษณา