31 ธ.ค. 2021 เวลา 09:54 • คริปโทเคอร์เรนซี
เกม NFT ผลิกชีวิตจากวัยรุ่นส่วนยางสู่ผู้เล่นเกม NFT สร้างเงินได้หลักแสน
1
วันนี้เรามาทำความรู้จักผู้ชายคนนี้เป็นมาอย่างไรถึงสร้างรายได้จาก nft ได้ขนาดนี้
เบส หรือนาย อภิสิทธิ์ สร้อยมารุณ ย้อนกลับไปเมื่อ 6-7 เดือนที่แล้วเบสได้ตกงานในช่วงเวลาดังกล่าวเขาได้มาช่วยพ่อแม่กรีดยางที่สวนยางหาเช้ากินค่ำเหมือนวัยรุ่นทั่วไปก่อนที่จะรู้จัก nft หลังจากนั้นไม่นานเขาก็ได้รู้จักคลิปโต currency และ nft ซึ่งตัวเขาเองมองว่ามันน่าสนใจจึงเริ่มที่จะศึกษาการทำเงินในโลกบล็อกเชน
2
ต่อมาเบสเริ่มศึกษาข้อมูลต่างๆเกี่ยวกับคลิปโต currency และ nft ซึ่งในเวลานั้น nft ในบ้านเรายังไม่ได้รับความนิยมมากนักเมื่อเทียบกับปัจจุบัน
3
เบสเริ่มเล่นเกม nft ตัวแรกเลยคือ axie infinity ตอนนั้นเบสรับจ้างเล่นเกมโดยเจ้าตัวบอกว่าการรับจ้างเล่นเกมนั้นเรียกว่า scholarship คือมีนักลงทุนและผู้เล่นโดยจะแบ่งเปอร์เซ็นต์ของกำไรคนละ 50% ในตอนนั้นเบสได้รู้แล้วว่าเกมมันสามารถทำเงินได้จริงทำให้เขาเริ่มที่จะศึกษาตัวเกมมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม
จนสามารถสอนผู้เล่นคนอื่นๆได้และตัวเขาเองก็มีทักษะในการเล่นเกมค่อนข้างสูงจึงไม่ยากนักที่จะมาเล่นเกม nft ที่อาจจะต้องใช้ความรู้ด้านเกมเข้ามาเกี่ยวข้อง
7
ซึ่งในตอนนั้นเขาสามารถสร้างรายได้ราวๆ 10,000 ถึง 20,000 บาทต่อเดือนจากการแบ่งกันคนละ 50% ของนายทุนเขาได้เก็บเงินสะสมเรื่อยๆจนสามารถนำไปลงทุนในเกม nft ต่างๆได้เพื่อเพิ่มรายได้ให้กับตัวเอง
2
โดยเบสได้มีการจัดสรรรายได้ของตัวเองด้วยการแบ่ง 50% ของรายได้นำกลับไปลงทุนต่อ ส่วนอีก 50% เขาก็ได้เก็บไว้เป็นค่าใช้จ่ายส่วนตัวในเรื่องต่างๆ
3
เบสได้บอกอีกว่าในช่วงเวลานั้นแม้เขาจะได้ 50% จากการเล่นเกม nft ที่ต้องแบ่งกับนายทุนแต่มันก็ยังทำให้เขามีรายได้ที่เยอะอยู่ดีทำให้เบสซื้อรถคันใหม่และสามารถซ่อมบ้านให้กับคนในครอบครัวได้อยู่ในที่ที่ดีขึ้นจากแต่ก่อน
เขายังได้บอกอีกด้วยว่าการลงทุนในเกม nft มีความเสี่ยงค่อนข้างสูงซึ่งเกม nft บางเกมสามารถเล่นได้ฟรีเหมาะสำหรับมือใหม่ที่ยังไม่อยากเสี่ยงมากแต่อาจต้องใช้เวลาในการทำเงินจากเกมค่อนข้างมากพอสมควร
ที่มาของรายได้ที่เจ้าตัวได้เปิดเผย
เขามีรายได้จาก 4 แหล่งหลักๆในปัจจุบันที่อยู่ในพอร์ตการลงทุน
1 รายได้จากการเป็นscholarship คนละ50%กับผู้ลงทุน
2 รับจ้างสอนผู้เล่นมือใหม่
3 รับจ้างจัดทีมในเกม axie infinity
4 ลงทุนเพิ่มในเกม nft ต่างๆ
สุดท้ายนี้เขายังพูดว่าแม้รายได้ของเขาอาจเยอะถึงเดือนละแสนแต่ก็ไม่ได้หมายความว่ามีความมั่นคงขนาดนั้นบางเดือนก็ได้น้อยบางเดือนก็ได้มากมีองค์ประกอบหลายอย่างในการกำหนดรายได้ของตัวเขาเองแต่ถ้าใครที่สนใจเกม nft ก็ให้ศึกษาตอนนี้ก็ยังไม่สายมันอาจทำเงินให้กับคุณได้มหาศาลแต่คุณก็ต้องยอมรับความเสี่ยงตรงนั้นด้วย
เห็นได้ว่าผู้ชายคนนี้จากคนธรรมดาคนหนึ่งแต่ใช้ความรู้ความสามารถของตัวเองที่มีอยู่ในการศึกษาคริปโตเคอเรนซี่และเกม nft จนสามารถสร้างรายได้ให้กับครอบครัวของเขาเองและเป็นเสาหลักของครอบครัวถึงแม้รายได้ของเขาบางเดือนสามารถทำเงินได้เป็นแสนแต่ก็ไม่ได้่หมายความว่าเขาจะทำได้ตลอดไป นี่ก็เป็นอีกตัวอย่างนึงของคนที่อยู่ในวงการ nft ตัวจริงที่สามารถทำเงินจากเกม nft ได้จริงๆแล้วทางทีมงานเราทุกคนยินดีและมีความสุขมากที่เห็นคนสนใจโลกแห่งอนาคตไม่ว่าจะเป็นคลิปโต currency หรือเกม NFTเองก็ตาม ปีใหม่นี้ก็ขอให้ทุกคนมีความสุขกับการลงทุนและมีความสุขกับการศึกษาคริปโตเคอเรนซี่สวัสดีปีใหม่ล่วงหน้าครับ
1
ใครที่อยากติดตามการเล่นเกมNFTของเขาสามารถติดตามได้ที่ https://web.facebook.com/3AO1sueTH
โฆษณา