31 ธ.ค. 2021 เวลา 16:59 • ไลฟ์สไตล์
💦ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่
กับเพื่อนที่ดีทึ่สุด💦
.
ในชีวิตของเรามีใครที่เคยรู้สึกว่า
ทำอะไรก็ไม่ดีสักอย่าง
"โชคชะตาเล่นตลก" หรือ
"เพราะฉันเองที่ผิด"
ใครก็ตามที่กำลังอยู่ในช่วงเวลา
ของชีวิตผิดหวัง งานล้มเหลว
กำลังมีความคิดว่า
"เรา ใช่มั้ย ที่เป็นคนไม่ดี"
"เรา ใช่มั้ย ที่เป็นต้นตอของปัญหา"
สิ่งนี้เรียกว่าภาวะ "Self-doubt"
หรือภาวะการ "สงสัยตัวเอง" ค่ะ
ในความเป็นจริงมนุษย์ทุกคน
ล้วนเคยผ่านการผิดพลาด ด้วยกันทุกคน
หากเรา ลงมือ ทำอะไรสักอย่าง
เป็นต้นว่า
ลงมือไปมี ความรัก
ลงมือทำกิจการ อะไรสักอย่าง
มันจะมี ตัวท้าทายทำให้เรา สะดุด
บนทางที่เรากำลังไป
แต่ทุกการสะดุด
มันคือการ ล้ม เพื่อที่จะ ไปข้างหน้า
ฉะนั้นอะไรก็ตามที่มันเกิดขึ้น
สิ่งที่เราทำได้ คือ
การหันกลับไปมองว่า
🌸ที่ผ่านมา เรายังทำอะไรได้ไม่เต็มที่
🌸มีอะไรที่เราเรียนรู้จากประสบการณ์
การผิดพลาดของเราในแต่ละครั้งบ้างหรือเปล่า
🌸เราต้องฝึก ต้องพัฒนา หรือ หาตัวช่วยอะไรเพื่อให้เราทำมันได้สำเร็จอย่างที่เราต้องการ
มันไม่ Healthy เลย
กับการที่เราจะ มองย้อนไป
แล้วซ้ำเติม ตัวเองทั้งๆที่
คนคนนี้ ไม่ใช่หรือ ที่เป็น
…เพื่อนที่ดีที่สุด
…เพื่อนคู่คิด ที่อยู่กับเรายามทุกข์ยาก
ก็คนคนนี้ คนเดียว เท่านั้น
วันนี้ เราหันกลับมา
เป็น เพื่อนที่ดีที่สุด ให้กับตัวเราเอง
ในการหันมา พัฒนา เรียนรู้
เพื่อที่จะเติบโตไปสู่ เป้าหมาย
ที่เราต้องการ กันนะคะ
🌟ล้มได้ แต่จง ล้ม
เพื่อที่จะเดินไปข้างหน้าค่ะ
วันนี้ฟ้าแวะเอาสิ่งดีมาฝากทุกคน
เป็นการส่งท้ายปีเก่า และต้อนรับปีใหม่
ด้วยเพลงนี้ค่ะ…พรปีใหม่…
ขอบคุณที่แวะมาอ่านและทักทายกันค่ะ
💦ฟ้าหลังฝน💦
31/12/64
โฆษณา