31 ธ.ค. 2021 เวลา 10:39 • คริปโทเคอร์เรนซี
หลังจากที่ราคาของ ADA ลดลงกว่า 50% ตามกลไกตลาด ส่งผลให้ชาว ADA หรือ ไอ้ด้า หัวร้อนเป็นจำนวนมาก จนต้องสวดมนต์ นั่งสมาธิรอ หรือนี่อาจจะเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ยอด wallet ของ ADA มีจำนวนเพิ่มมากขึ้นกว่า 1,200 % ในปี 2021 นี้ (แซวเล่น)
เห็นได้ว่าจากต้นปี 2021 ที่ทางทีมงานมุ่งมั่นพัฒนาระบบและชุมชน Cardano เป็นผลทำให้จำนวน wallet และผู้ใช้จริงในเครือข่ายเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง
แต่ที่จริงแล้วการเพิ่มของ Cardano wallet หมายถึงอะไร จากบทวิเคราะห์ของ FINANCE IN BOLD เผยว่าการเติบโตที่เพิ่มขึ้นอย่างมากของ wallet อาจสะท้อนความจริงว่าผู้ถือ ADA ในปัจจุบัน ส่วนใหญ่เป็นนักลงทุนรายย่อย ที่ถือโทเค็นอยู่แล้วจำนวนเล็กน้อย ในขณะเดียวกันนี้คาร์ดาโนเองก็เข้าใกล้ระบบ Decentralize โดยสมบูรณ์ เพราะการทำงานของทีมอย่างต่อเนื่องในปี 2021
ซึ่งการแลกเปลี่ยนแบบกระจายอำนาจ (DEX) บนบล็อคเชนของ Cardano ก็เป็นอีกหนึ่งตัวเร่งจำนวนกระเป๋าเงินใหม่ๆบนเครือข่าย ADA ตัวอย่างเช่น ค่า Gas fee ที่สูงขึ้นจากเครือข่าย Ethereum ทำให้ Cardano ได้รับผู้ใช้จำนวนมากขึ้นจากคู่แข่ง
แม้ว่าปี 2021 Cardano จะอยู่ระหว่างการปรับปรุงมาเกือบทั้งปี แต่ผู้ก่อตั้ง เชื่อว่าในปี 2022 จะเป็นจุดเปลี่ยนของสกุลเงินดิจิทัล และเครือข่ายจะมีการเปลี่ยนแปลงหลายอย่างมาก ทั้งการเพิ่ม light wallet และการรวมปริซึม
ยุบหนอ พองหนอ
โฆษณา