1 ม.ค. 2022 เวลา 12:13 • หุ้น & เศรษฐกิจ
Let’go 2022 by BroInvestor
ทุกๆปี พวกเราจะตั้ง New Year’s Resolutions
-มีทั้งคนที่ทำสำเร็จ
-ทำได้ครึ่งนึงบ้าง
-ทำได้บางส่วน
-ทำได้บ้างไม่ได้บ้าง
หรือ ทำไม่ได้เลย
ดีแล้วครับ การตั้งเป้าหมาย เป็นส่วนนึงในการเริ่มต้นทุกสิ่ง
เริ่มต้นปีใหม่ ลองตั้งใหม่ ค่อยๆพยายามทำ ทีละเรื่องทีละอย่าง ทำได้มากน้อยแค่ไหน ไม่สำคัญ ขอแค่ Action กับมัน
ในปี2021 แอดมี Resolutions
-อ่านหนังสือ เดือนละ1 เล่ม
-ศึกษาหุ้น เพิ่มเติมหลายๆอุตสาหกรรม
-ศึกษา technical analysis
-ลดกิจกรรม หรือ สิ่งที่จำเป็นน้อยสำหรับชีวิต
บทสรุป การทำตามเป้าหมายปี 2021 แอดทำได้บ้าง ไม่ได้บ้าง มีหลายอย่างที่ทำให้หลุดเป้า ไม่ว่าจะเรื่องงาน เรื่องความสัมพันธ์รอบตัว เรื่องที่ไม่สามารถคาดเดาได้
เราไม่สามารถ control ได้ทุกเรื่อง แต่มีสิ่งหนึ่ง ที่มีเหมือนกันทุกคน
“เวลา” ทุกคนมีเท่ากัน แต่ Manage ไม่เหมือนกัน
ปี 2022 ตั้งเป้า New Year’s Resolutions
-อ่านหนังสือเดือนละ 1-2เล่ม
-ศึกษาหุ้นเดือนละ2-3 บริษัท
-ศึกษาตลาดอื่นๆ เช่น crypto
-ศึกษา tehnical analysis
-ลดรายจ่าย (อันนี้แอดว่าสำคัญ ปัญหา inflation น่าจะไม่ใช่เรื่องชั่วคราว)
-ลดกิจกรรมที่ไม่จำเป็น
-หาอาชีพที่ 2 3 เพิ่มรายได้
-ไปสัมนาต่างๆ
ในระหว่างปี ทุกคนจะต้องเจอกับอุปสรรคมากมาย ทำให้ท้อ ล้มเลิก เหนื่อย หมดหวัง แต่เราจะผ่านไปได้แน่นอนครับ
การเปรียบเทียบกับคนอื่น เราไม่ควรทำอย่างยิ่ง เพราะโลกของการลงทุน เราแค่แข่งกับตัวเองก็เพียงพอแล้ว
ตลาด panic เป็นสิ่งที่เราต้องเจอ เรียนรู้กับมัน
เราควบคุมตลาดไม่ได้ แต่เราควบคุมตัวเราได้
Focus Focus Focus
ถ้าเปรียบเทียบเส้นการลงทุนปี 2021 ของ BroInvestor ในแง่ของกราฟ เป็น “Sideway up”
ปีนี้ผลตอบแทนชนะตลาด
ในปี 2022 BroInvestor ตั้งเป้า “Sideway up up”
“ความสามารถและวินัยในการอยู่กับเป้าหมาย มีความสำคัญไม่แพ้ขนาดของเป้าหมาย”
Cr.Punyawe Chantarakajorn
BroInvestor
โฆษณา