1 ม.ค. 2022 เวลา 01:41
พรสวรรค์ x พรแสวง = จุดแข็ง & ความสำเร็จ
📚 Strengths Finder 2.0 รีวิว #18
เราจะมีศักยภาพในการเติบโตมากขึ้นหลายเท่าเมื่อลงทุน ลงแรงกับการพัฒนาจุดแข็งของตัวเอง แทนที่จะไปแก้ไขจุดอ่อน
ถ้าผู้จัดการ หัวหน้าคุณให้ความสำคัญกับจุดแข็งในตัวคุณ โอกาสที่คุณ suffer ในงานจะลดน้อยลง
🤔 บางทีคำพูดที่ว่า “ถ้าคุณพยายามมากพอ คุณจะได้ในสิ่งที่ต้องการ” อาจไม่จริงเสมอไป
บางคนมีโอกาสที่จะสำเร็จมากกว่าในบางเรื่อง ก็เพราะเค้าถนัด เค้าเป็น เค้าเก่งในเรื่องนั้นๆอยู่แล้ว
✍️ Talent x Investment = Strength
นั่นคือ ความสามารถ x การพยายาม = เกิดเป็นจุดแข็ง
👍 หรือ พรสวรรค์ x พรแสวง ที่เราจะได้ยินบ่อยๆ
การที่เรารู้จุดอ่อนของตัวเองเป็นเรื่องที่ดี จะช่วยให้เราหลีกเลี่ยงโอกาสที่จะเจอกับทางตัน และอุปสรรคได้
📌 สุดท้าย ในหนังสือจะมี test ให้เราทำเพื่อหาว่า Strengths ของเราคืออะไร มีอะไรบ้าง จะได้สามารถพัฒนา และต่อยอดจุดแข็งให้ดียิ่งขึ้น เป็นหนทางสู่ความสำเร็จในชีวิตของเราได้
Message ❤️ : ควรซื้อเล่มใหม่ครับ สำหรับใครที่ยืมมาอ่าน หรือซื้อมือสองมาแล้วไม่มี test code ให้ท้ายเล่ม แนะนำให้ลงทุนซื้อเล่มใหม่ครับ เพราะ value ของเล่มนี้อยู่ที่ test อันนี้เลยครับ
#StrengthsFinder2
#GolferoReview
โฆษณา