1 ม.ค. 2022 เวลา 08:25 • อาหาร
เรื่องเหล้า บ่ายนี้ ร้านอาหารสู้โควิต
ณ หมู่บ้านแห่งหนึ่ง แถวสวนหลวง ร.9 บ้านหลังนั้นมีเสียงเพลงแว่ว ๆ ออกมาเป็นเพลงเบา ๆ ที่ไม่คุ้นหู บรรยากาศยามบ่าย ที่บ้านนั้นมีต้นไม้ใหญ่รอบบ้าน เสียงกระทบกันของเหล็กดังมาเป็นระยะ พร้อมกับเสียงดังฟู่ ๆ พร้อมกับกลิ่นแสบจมูกจนเสียงคนจามกันเป็นระยะ
ร้านอาหารกลางซอย ที่เจ้าของร้านยืนผัดกระเพราเสียงดัง คนแน่นร้าน เพราะร้านนี้ขายราคาต้นทุน ไม่คิดกำไรมาก เพราะบ้านตัวเอง ไม่มีค่าเช่า และเจ้าของร้านไม่มีภาระในครอบครัวที่มีกัน 3 คน เนื่องจากลูกสาวเรียนจบมหาวิทยาลัยแล้วมีงานทำ เจ้าของบ้านเลยทำร้านอาหารนี้ขึ้นมา เพื่อให้คนทั่วไปได้ลองชิม
เพราะว่าวิกฤติเศรษฐกิจจากโควิต 19 ทำให้คนที่มีงานทำก็ตกงาน และคนที่มีภาระก็มีภาระมากขึ้นเนื่องจากของแพงขึ้น ทั้งสองคนเลยตัดสินใจทำร้านอาหารเพื่อให้ทุกคนท้องอิ่ม ราคาไม่แพง ไม่ต้องตกแต่งร้าน เพราะไม่ค่อยมีพื้นที่ ซื้อแล้วก็ใส่กล่องกลับไป บริการไม่ต้องมาก น้ำใจมีมากกว่า ท้องอิ่มก็คือชีวิตดำเนินต่อไปได้ คนที่ไม่ค่อยมีตังก็มากินได้ ไม่มีตังก็มาได้ไม่คิดเงิน คิดแบบนั้น
วันนี้เลยตั้งใจมาชิมร้านอาหารอร่อยที่ว่า รสชาติใช้ได้ ไม่แพง สำหรับคนที่ชอบแล้วบอกต่อ ทุกคนมาชิมกันได้ บอกเลยว่าร้านนี้ไม่หรู ไม่บริการ แต่มากด้วยน้ำใจ และบรรยากาศที่ทุกคนสบายใจ
ฟังเพลงไปก็นึกถึงคำ ๆ หนึ่ง กองทัพเดินด้วยท้อง พอลองจินตนาการดูก็อดขำไม่ได้ สิ่งที่เรียกว่าสัตว์เลื้อย ถึงจะไปใช้ท้องเพื่อเคลื่อนที่ (นึกถึงคนนอนลงไปแล้วตะเกียกตะกายเดินด้วยท้อง) ถึงความหมายจะไม่ใช่ แต่เพื่อสังคม เพื่อเป็นการช่วยชาติ สิ่งที่ร้านนี้ทำก็เหมือนกับปิดทองหลังพระ เพื่อสังคมเพื่อให้คนในชาติเอาตัวรอดจากวิกฤติเศรษฐกิจแบบนี้ นี่คือสิ่งที่ครอบครัวนี้ทำ
 
 
ร้านอาหาร ครัวอิ่มอิ่ม อยู่ที่ถนนเฉลิมพระเกียรติ ร.9 ซอย 76 ใครที่อยู่แถวนี้ก็ขอเชิญมาชิม ติดต่อได้ตามเบอร์โทร หรือ Scan QRcode ตามด้านล่างนี้
 
Tel : 095 652 2895
Line ID : @159zncfe
211105 13.39 S.siri
โฆษณา