1 ม.ค. 2022 เวลา 13:37 • ครอบครัว & เด็ก
เคล็ดลับหลักการครองคู่ที่อยู่กันมายาวนานถึง 26 ปี จากประสบการณ์ของตัวเองที่อยากบอกเล่า แม้ไม่มีคนอยากรู้😁😁
2
ใครที่มีคู่จะรู้ว่า ลิ้นกับฟันที่ต้องมีขบกันบ้าง เป็นบางเวลา เราต้องปรับตัว กันตลอดเวลา เมื่อมีสิ่งเล็กๆที่เรียกว่ารัก เข้ามาในชีวิต
2
พี่ปูจะเรียกว่า สิ่งเล็กๆที่เรียกว่ารักนี้ว่า บุคคลที่สามนะคะ ไม่ว่าจะเป็น พ่อแม่ พี่น้อง หลาน หรือแม้แต่ลูกของพี่ปูเอง ก็ถือว่าเป็นบุคคลที่สามหมด เพราะพี่ปูนับต่อจากเฮียกับพี่ปู🤣🤣
เขาพวกนี้คือผู้มีอิทธิพลต่อชีวิตคู่ ของพวกเรา บ่อยครั้งที่เราทะเลาะกันเพราะลูก แล้วก็บ่อยครั้งที่เราดีกันเพราะลูก บางครั้งเราอาจทะเลาะกันเพราะญาติหรือพ่อแม่ ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง ใครที่บอกชีวิตคู่ขึ้นยู่กับเราสองคน ไม่จริ๊งค่ะไม่จริง จากประสบการณ์ตรงของตัวเองนะคะ😁😁
1
ถ้าอยู่ได้โดยไม่สนใจคนรอบข้าง แบบไม่เอาใครเลยได้นั่นล่ะ พี่ปูถึงจะเชื่อว่าจริง ใครที่บอกว่ารักขึ้นอยู่กับตัวเองแค่สองคน พี่ปูว่าลึกๆคงต้องมีฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งที่ทุกข์ใจ 🤔แล้วมันจะเป็นไปได้อย่างไรล่ะค่ะ ที่เราจะอยู่โดยที่ รักเรามีแค่เราสองคน ในเมื่อคนที่บอกว่าเป็นบุคคลที่สามอ่ะ ฝั่งเราก็รักของเรา ฝั่งเขาๆก็รักของเขา😅😅
3
กฎข้อแรกของพี่ปู ที่อยู่กันมาจนถึงวันนี้โ ดยพี่ปูคิดว่ามีปูมีความสุขมากกว่าทุกข์ก็แล้วกัน😊คือ........
1
1.ปรับตัว
ห้ามอยู่ห่างกันเกินหนึ่งไม้บรรทัด(อิๆล้อเล่นค่ะ อันนี้ฉายาเพื่อนตั้งให้ เพราะพี่ปูกับเฮียไม่เคยห่างกัน🤭🤭)กฎข้อแรกที่พี่ปูให้ความสำคัญจริงๆก็คือ เราต้องพร้อมที่จะปรับตัว และเปลี่ยนแปลง เพื่อให้ครอบครัวของเรามีความสุขค่ะ
1
2.แบ่งเวลาให้เป็น
โชคดีอยู่อย่างนึง พี่ปูทำงานอยู่กับเฮียค่ะ ในช่วงวัยๆหนึ่ง เราต้องทำงานหนัก เพื่อก่อร่างสร้างตัวอาจทำให้เบื่อหน่ายกันได้ เพราะฉะนั้นต้องแบ่งเวลาให้เป็นนะคะ อย่าเอาแต่งานๆๆ เงินๆๆ บางทีสองสิ่งนี้ก็ทำให้ชีวิตเราพัง 🤔
3.อย่าสนใจในคำล้อเลียน
เมื่อเราแสดงความรักด้วยความจริงใจ กับคนที่เรารัก สมัยก่อนเวลาเฮียไปไหนพี่ปูก็ไปด้วยยันสมัยนี้ ตามติดดั่งปลิงค่ะ🤭🤭 เวลาเฮียไปสังสรรค์กับเพื่อน พี่ปูก็ไป แต่พี่ปูไม่เคยไปนั่งหน้าเง้าหน้างอ ไม่เคยอ้อนกลับ ไม่เคย โมโหปั๋ว ด่าเพื่อนปั๋วไม่มี๊ค่ะไม่มี🤣🤣ใหม่ๆเฮียโดนล้อว่ากลัวเมีย🤔 แต่ตอนนี้เพื่อนชินล่ะ😅แถมพอแก่ตัวอยากจะเป็นเหมือนเรา ถ้าอยากเป็นเหมือนเราไปข้อ4👇เลยค่ะ 🤭🤭เพื่อนพี่ปูหลายคน เริ่มบ่นกับพี่ปูว่า ทะเลาะกับคู่ของตัวเองตลอด เพราะปกติทำงานคนล่ะที่ พอแก่ตัวเริ่มจะเกษียนตัวเอง ก็ต้องมาอยู่บ้าน ด้วยกันตลอดเวลา ทำให้ไม่ค่อยรู้ไลฟ์สไตล์ของอีกคน จึงทำให้เกิดปัญหาตามมาทะเลาะกันทุกเรื่อง จะเลิกกันก็อีตอนแก่นี่ล่ะ😅😅ส่วนพี่ปูโชคดีหน่อย อยู่ด้วยกันตลอด ทำให้ได้มีโอกาสปรับตัวตลอดเวลา พอแก่ตัวก็สบายๆ😁
4
4.ความสม่ำเสมอค่ะ
อยากให้ตอนแก่เป็นอย่างไรก็ทำมันตอนหนุ่มสาวนี่ล่ะให้เป็นประจำ อย่าไปขัดเขิน เวลาแก่ตัวแล้วมาทำ มันจะลำบาก เกิดความเขินอาย พี่ปูไม่เคยอายที่จะแสดงความรักกับเฮีย ต่อหน้าพ่อแม่และลูก เราจะทักทายกันด้วยการกอด และหอม และจุ๊บเหม่งก่อนนอนอยู่เสมอ เมื่อก่อนตอนแต่งกันใหม่ๆ โดนแม่ว่าประจำว่าน่าอาย🤭🤭เด๋วนี้สบายทุกคนชิน😁😁พี่ปูจะกอดลูก จนกว่าลูกจะบอกว่าปล่อยได้รึยัง🤣🤣
4
5.ห้ามทะเลาะกันต่อหน้าบุคคลที่สามเด็ดขาดบรรยากาศในบ้านมันจะเป็นพิษ😅😅มีอะไรเรียกเข้าห้องเคลียร์กันสองคน🤭🤭 เนื่องจากพี่ปู ต้องเลี้ยงสว.สองฝั่งทั้งสี่คน การที่เราทะเลาะกันจะทำให้สว.ทั้งสี่ของเรา ทุกข์และอึดอัดใจ แม่พี่ปูบอกกับพี่ปูว่า ถ้าทะเลาะกับเฮียไม่ต้องมาเล่าให้ฟัง เพราะผัวเมียเด๋วก็ดีกัน แต่พ่อแม่ฟังลูกเล่าแล้วอดเข้าข้างไม่ได้จะเกิดอคติเปล่าๆ แม่สอนมาดี🤭🤭
4
6.นึกถึงใจเขาใจเรา
ดูแลคนที่เขารักให้ดี หลายคนบอกพี่ปูว่า อยู่กันได้อย่างไรคนแก่ตั้งสี่คน เพื่อนบอกของเขาคนเดียวเขาก็จะตายแล้ว😅😅มองทุกอย่างให้ไปตามธรรมชาติค่ะ ว่าอาการของคนแก่ ก็เป็นไปตามอาการของโรคที่เป็น ซึ่งวันนึงก็ถึงเรา😁😁ซึ่งข้อนี้ก็สำคัญ หนักนิดเบาหน่อยก็ต้องให้อภัยกัน และก็ค่อยๆแก้ปัญหากันไป ทุกอย่างต้องใช้เวลา พอตบๆเข้าที่เด๋วก็ดีเอง พ่อแม่ของเราๆไม่ดูใครจะดูล่ะค่ะ😊
4
7.เปิดใจให้กว้างเรื่องเพื่อน เพราะผู้ชายมักติดเพื่อนทุกคนต้องมีเพื่อนใช่มั๊ยค่ะ ต้อนรับขับสู้เพื่อนเขาให้ดี เวลาเพื่อนเฮียมาหา พี่ปูดูแลดั่งญาติค่ะ🤣🤣
2
8. ให้พื้นที่ส่วนตัวเขาบ้าง
ถึงพี่ปูจะตามติดชีวิตเฮีย แต่พี่ปูก็ไม่เคยก้าวก่าย ในความชอบของเฮียนะคะ พี่ปูปล่อยเฮียเลยค่ะ ชอบอะไรก็ทำไป มุมใครมุมมันแค่ไปไหนไปด้วย ช่วยสองบาทแค่นั้นเอง🤭🤭
2
9.ปากมีไว้พูดและสื่อสาร
บอกความต้องการที่เราอยากได้ ไม่บอกจะรู้ได้ไง อธิบายเพื่อความกระจ่าง เช่น พี่ปูเคยบอก กับเพื่อนเฮียและเฮียว่า เวลานัดสังสรรค์ ที่พี่ปูตามเฮียมาด้วย เพราะความเป็นห่วง เพราะเวลาสังสรรค์ มักมีการดื่มแอลกอฮอล์ เวลากลับบ้านจะได้นั่งรถเป็นเพื่อนกัน
แต่ถ้าเฮียไปคนเดียว ห้ามกลับเกินเที่ยงคืน เพราะเราถึงเราจะอยู่บ้าน เราก็อดนอนไปด้วย เพราะความเป็นห่วงกลัวเกิดอุบัติเหตุ เพราะฉะนั้น เฮียไม่ควรทำให้
พี่ปูขาดการพักผ่อน😁😁 ซึ่งข้อนี้ทำให้ตอนหลัง เพื่อนเฮียก็กลายเป็นซินเดอเรร่าไปกับเฮียด้วย เพราะเมียที่บ้านสั่ง🤣🤣
1
10.อาหารการกิน
เรื่องนี้ก็เป็นเรื่องสำคัญในชีวิตครอบครัว คุณไม่จำเป็นต้องทำอาหารเก่ง แต่คุณต้องจัดการเรื่องอาหารการกินได้ ซื้อมาตระเตรียม ให้พร้อม การกินดีอยู่ดี ใครๆก็ชอบ ไม่รู้ครัวอื่นสำคัญแค่ไหน แต่ครัวพี่ปู
เอาทุกคนอยู่ด้วยอาหารนี่ล่ะค่ะ🤣🤣
1
11.รู้จักเสียสละ
บ่อยครั้งที่พี่ปู ต้องทำในสิ่งที่ควรพึงกระทำ สำหรับครอบครัว อาจจะไม่ใช่สิ่งที่เราชอบใจนัก แต่เพื่อความสุข ของคนหมู่มาก ที่เรารัก เราก็ควรเสียสละบ้างจะเป็นไรไป😁
1
เรื่องชีวิตคู่ หรือเรื่องคู่ชีวิต บอกไม่ได้ ว่าอะไรคือสิ่งที่ดีที่สุด เพราะชีวิตแต่ล่ะคน มันมีรายละเอียดแตกต่างกันมากมาย ใครปรับตัวได้ก็อยู่กันได้ยืนยาว แต่ถ้าปรับไม่ไหว การไปจากกัน อาจเป็นสิ่งที่ดีที่สุด สำหรับบางคู่
วันนี้ ไม่ได้ทำคลิปอาหาร แต่พี่ปูแค่มาแชร์ประสบการณ์ในชีวิตคู่ของตัวเองที่อยู่กันมาได้ถึง 26 ปีแค่นั้นเอง ใครชอบข้อไหน ก็เอาไปใช้ได้ไม่หวงค่ะสุขสันต์วันปีใหม่ค่ะ มีความสุขกันนะคะทุกคน
โฆษณา