1 ม.ค. 2022 เวลา 12:13 • ความคิดเห็น
สุดท้ายเเล้วเรามีเงินเป็นเเสนล้าน มีลาภยศไปเพื่ออะไร ต้องเเต่งตัวดี ใช้ของเเบรนด์เนม รถหรู บ้านใหญ่ เอามาอวดคนอื่นว่าเราสำเร็จเเล้ว เมื่อความสุขชั่วครู่นี้หมดไป จริงๆเเล้วอะไรคือคำตอบของชีวิต ?
คำถามนี้ถูกลบ
คนรวยมากๆ บางทีก็ไม่ได้หมายถึงเขาจะมีความสุขในชีวิตนะครับ
ดูอย่างนักร้องเมืองนอกบางคนที่พึ่งตายไปเพราะเป็นโรคซึมเศร้า ทั้งๆที่ชีวิตเขาประสบความสำเร็จโด่งดังระดับโลก
มีเงินทองมากมาย แต่ต้องเดินทางออกคอนเสิร์ตตลอด ไม่เคยมีเวลาให้กับคนที่เขารัก เขาก็เลยเป็นโรคซึมเศร้า และตายไปในที่สุด เงินทองที่มีก็ไม่ได้ใช้
พระพุทธเจ้าถึงได้สินให้เราเดินทางสายกลางยังไงครับ ให้รู้จักความพอดี แค่อยู่อย่างไม่ลำบากมีกินมีใช้ไม่ขัดสน มีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงดี ได้ใช้ชีวิตอยู่กับคนที่เรารัก และรักเรา เท่านี้ก็เพียงพอแล้วที่จะดำเนินชีวิตอยู่ได้ต่อไปครับ
โฆษณา