1 ม.ค. 2022 เวลา 12:52 • ไลฟ์สไตล์
คลื่นลูกสุดท้าย
เราหลายคนเริ่มต้นปี2021 กับสิ่งที่ไม่น่าเชื่อว่าเราจะผ่านมันมาได้ วิถีชีวิตที่เปลี่ยนไปโดยสิ้นเชิง ทั้งการทำงาน การเรียน การใช้ชีวิตผ่านหน้าจอที่มากกว่าเดิมหลายเท่า อยู่ติดบ้านมากขึ้นจนหมดกับการแต่งบ้าน ทำบ้านกันไปหลายตังค์ การออกจากบ้านแต่ละครั้งก็ต้องพกหน้ากากเพื่ออสวมใส่ แถมหลายคนต้องพกสำรองไว้ในกระเป๋า เตรียมเผื่อไว้ในรถ เรามองกันผ่านหน้ากากจนคุ้นชิน เราเห็นรอยยิ้มที่เกิดจากดวงตาไม่ใช่มุมปากอีกต่อไป ไม่รู้ว่าอีกกี่ปีจะได้ดูการมหกรรมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก ฟุตบอลยูโรที่เลื่อนออกมา 1ปี คือแทนที่จะเป็น 4 ปี นี่ 5 ปี เพิ่งได้แข่ง เพิ่งได้ดู ซึ่งต้องบอกว่าไม่มีใครเคยคิดเรื่องนี้มาก่อน จนความคลี่คลายของสถานการณ์ค่อยๆเป็นไปในทิศทางที่ดีขึ้น เพราะวัคซีน
การฉีดวัคซีนเป็นเรื่องสำคัญในปีนี้ เราต้องพาตัวเองเข้าไปรับภูมิต้านทาน เพื่อพาชีวิตไปต่อ บางคนขวนขวายหาเพื่อให้ได้มาเพราะอยากรู้สึกปลอดภัย และการได้รับวัคซีนครั้งนี้ถือเป็นเหมือนใบผ่านทางที่ทุกคนต้องมี ถ้าอยากเดินทาง ถ้าอยากกลับมาใช้ชีวิตได้อีกครั้ง การตรวจATKเข้ามามีบทบาท หลังการปลด Lock down ทำให้ชีวิตพร้อมก้าวเดินต่อไป แต่ท้ายปี โอไมครอน ก็เดินทางเข้ามาหาเราราวกับว่าให้แอบดีใจได้ชั่วอึดใจ จนเดินทางมาถึงสิ้นปี จุดสิ้นสุดไม่เคยมีอยู่จริง เราต้องลืมตาเริ่มต้นใหม่ในทุกวันเพราะมันคือชีวิต
คลื่นลูกแล้วลูกเล่าที่พัดเข้าฝั่งยังคงเกิดขึ้นฉันใด คลื่นความเปลี่ยนแปลงของโลกใบนี้ก็ยังคงพัดเข้าหาเราลูกแล้วลูกเล่าฉันนั้น
ในเมื่อเราไม่สามารถต่อต้านหรือควบคุมมันได้เหมือนกับคลื่นจากท้องทะเล เราก็ควรหาทางสนุกไปกับมัน อยู่กับมันให้ได้ ดั่งเช่นนักโต้คลื่น ตอนออกไปเล่น Surf โต้คลื่นลูกใหญ่ ยิ่งคลื่นลูกใหญ่นักโต้คลื่นยิ่งจะชอบที่จะพุ่งเข้าหามันเพราะหัวจิตหัวใจที่อยากจะเอาชนะ มันเป็นความท้าทายที่เราได้สร้างขึ้นจนหลายคนพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า การชนะใจตัวเองยิ่งใหญ่เสมอ
จนนักโต้คลื่นมักจะ ชอบพูดว่า “ขอคลื่นอีกลูกนึง ลูกสุดท้ายละ” เพื่อคาดหวังว่าจะเลิก หรือพอ แต่ท้ายที่สุด ก็เลิกสนุกกับมันไม่ได้ คลื่นลูกสุดท้ายอยู่ที่ใจของเราต่างหากว่าจะหยุดหรือพอเมื่อไหร่ พอกับคลื่นลูกไหน ที่สุดแล้วเมื่อตื่นมาเราก็ยังติดใจกับคลื่นลูกเมื่อวานและตามหาคลื่นลูกใหม่ในวันนี้
ชีวิตในปี 2022 เราคงจะพบเจอกับคลื่นลูกเล็กใหญ่ในชีวิตอีกหลายลูก ขอจงมีพลังพาตัวเองไปอยู่กับมันให้ได้ สนุกและโลดแล่นกับคลื่นลูกแล้วลูกเล่า เพราะคลื่นลูกสุดท้ายไม่มีอยู่จริง แต่เราต่างหากที่ต้องอยู่บนโลกแห่งความจริง
โฆษณา