1 ม.ค. 2022 เวลา 15:45 • อาหาร
เมื่อผมทำเค้กวันเกิด
ผมลองทำจากตำราที่ติดมากับเครื่องทำขนมปัง
เป็นครั้งแรกเลยครับ ลงทุนซื้อเพราะคิดว่าง่ายที่สุด ตามคอนเซ็ปพี่ปู
( เพจปูปัน ทำอาหารกินกับปู)
"มันจะไปยากอะไร มีอะไรก็ใส่ๆไป"
ดูสิครับ เชื่อพี่ปู
▪︎ผมคิดว่าแป้งขนมปังกับแป้งเค้กคืออันเดียวกัน
เค้กของผมเลยกลายเป็นขนมปัง ด้วยสูตรขนมปังที่ผมคิดว่ามันคือเค้ก ที่สำคัญมันแหลกม่ายล่าย ด้วยคุณสมบัติไหม้และแข็ง
😅▪︎
1
อุปกรณ์ มั่วและยุ่งเหยิง😅
▪︎จึงลองสูตรใหม่ ด้วยสูตรนี้
แป้งขนมปัง250กรัม
ยีสต์4กรัม
นมผง10กรัม
น้ำตาล50กรัม
เกลือ1/2ช้อน
ไข่ไก่1ฟอง
น้ำ125กรัม
น้ำมันมะกอก/น้ำมันพืช20กรัม
เนย20กรัม
และใช้คอนเซปเดิม มีอะไรก็ใส่ๆไป คราวนี้ใช้ความน่าจะเป็นเข้าช่วย ถ้าจะให้ขนมปังนิ่มน่าจะใส่เนยเยอะๆ คิดเองเออเองก็เป็น😅
พอเสร็จ เลือกโหมดsweet bread
พอถึงเวลามันจะดัง ตี๊ดๆ แล้วใส่พวกผลไม้แห้งหรือเมล็ดธัญพืช จากนั้นอบต่อ ออกมาหน้าตาดีขึ้นเยอะ มันฟูและนิ่มขึ้นเล็กน้อยถึงปานกลาง แต่แป้งด้านล่างไม่สุกยังเป็นแป้งดิบเลยขอร้าบ
▪︎
เอาหล่ะสิ...ทำไมยากขนาดนี้(ว่ะ)พี่ปู😆
▪︎
1
💯ครูบอกว่าดี ผมก็ว่าดีครับ😌
เอาใหม่ครับ หรือจะเป็นเพราะ ผมใส่ส่วนประกอบทั้งหมดลงหม้ออบ ทำให้ไม้พายในหม้อคนมันคนไม่ทั่วมั้ง
ผมเลยลองใหม่ด้วยสูตรเดิม แต่เพิ่มเนยอีก จริงๆมันตักมาเกิน ก็ใส่ๆไปเถอะ คนเขียนสูตรเขาไม่เห็นหรอก😁
1
ตาชั่งคงงง จะซื้อตรูมาเพื่ออะไร จากนั้นเอาส่วนผสมมาคนด้านนอก เครื่องตีก็ไม่มี เพราะเอาไปลงทุนเครื่องอบซะหมดตัว ใช้ช้อนปั่นรัวๆ
แล้วค่อยเทในหม้ออบ
1
พี่สาวคงดีใจได้กินฝีมือน้องชาย😅
ลุ้นนอนจนหลับ2ชั่วโมง40นาทีก็ได้เวลาลุ้น ขนมเค้กสูตรปัง มันฟูและนิ่ม ไม่ไหม้ แป้งสุก ลืมถ่ายรูปตอนเสร็จใหม่ๆ มัวแต่ลุ้น
ว้าวๆ..มันแหลกได้แล้วโว้ย
1
การันตีโดยผมเอง😁
..
อ้อ..หน้าเค้ก ผมเอาครีมเทียมผสมแยมรสส้มของดอยคำ ใส่พวกผลไม้แห้ง ใสน้ำผลไม้ คลุกรวมกันแล้วป้ายเลยครับ หน้าตาก็ออกมาอย่างที่เห็น มันจะไปยากอะไร🤣😂
1
เนี่ยผมว่า ผมนี่อัจฉริยะจริงๆ นอกจากทอดไข่ได้ ทำขนมปังเป็นเค้กก็ได้🤣😂
4ทุ่มแล้ว พี่สาวคงนอนหลับฝันดี เพราะกินรูมาติ้วไว้แล้ว🤣😂
นายก้าวเล็ก
โฆษณา