1 ม.ค. 2022 เวลา 15:50 • ศิลปะ & ออกแบบ
7 วิธีวางแผนชีวิตง่าย ๆ
สวัสดีค่ะทุกคน ปีใหม่แล้วยังงง ๆ ว่าจะทำอะไร อยู่ใช่ไหมคะ หากปล่อยให้เวลามันผ่านไปโดยไม่ทำอะไร ต่อไปมันคงไม่ดีแน่ ๆ ใช่ไหมคะ เพราะการวางแผนจะช่วยให้เรามองเห็นภาพรวมของชีวิต และจะช่วยให้เรารู้ว่าเราทำอะไร หรือไม่ทำอะไรอยู่จริงมั้ยคะ
ที่เราไม่วางแผน อาจจะเป็นเพราะว่า เราเองไม่ได้สำรวจตัวเองว่าจริง ๆ แล้วเราชอบอะไร อยากทำอะไรอยู่จริงมั้ยคะ หากไม่ลองคิดไตร่ตรอง แล้วปล่อยให้เวลาล่งเลยไปเปล่า ๆ มันคงไม่ดีแน่ใช่มั้ยคะ
บางคนอาจจะยังคิดไม่ออกว่าจะวางแผนยังไงดี วันนี้นุชเอา 7 วิธีง่าย ๆ ทีจะวางแผนชีวิตคร่าว ๆ มาฝากทุกคนค่ะ
ภาพจากผู้เขียน
1 ถามตัวเองก่อนว่าอีก 1 ปี เราจะสำเร็จอะไร
ภาพจากผู้เขียน
2 เขียนลงไปว่าต้องทำอะไรบ้าง เริ่มตั้งแต่ภาพใหญ่ ไปภาพ เล็ก เช่น รายปี ไปรายเดือน ไปรายสัปดาห์ ไปรายวัน
ภาพจากผู้เขียน
3 ใช้สีสัน สติ๊กเกอร์ หรือภาพถ่าย ตกแต่ง สิ่งที่เขียนจะได้ไม่น่าเบื่อ
ภาพจากผู้เขียน
4 สังเกตตัวเองด้วยการ รีวิว รายเดือน ถ้าจะให้ดีควรมี รายสัปดาห์ด้วย
ภาพจากผู้เขียน
5 สังเกตอารมณ์ และจิตใจด้วย tracker
ภาพจากผู้เขียน
6 ใช้ สีสัน ช่วยลําดับความสำคัญ
ภาพจากผู้เขียน
7 มีรางวัลให้ตัวเอง ในเรื่องที่ทำสำเร็จ อาจจะเป็นสิ่งเล็ก ๆ น้อย เพื่อเติมกำลังใจ
ภาพจากผู้เขียน
การวางแผนจะช่วยให้เราเดินทางแบบไม่ออกนอกลู่นอกทาง ถึงแม้จะมีเขวไปบ้าง แต่ก็จะช่วยให้เราทำอะไร หลาย ๆ อย่างได้ง่ายขึ้นค่ะ และถ้าจะให้ดี ควรจะจด Planner เป็นประจำ ทําให้ชิน เพื่อฝึกการวางแผนชีวิตนะคะ เป็นกำลังใจให้ทุกคนนะคะ สนใจ Digital Planner ไปตํากันได้ที่ https://ndigitalstudio.com/shop/ ที่นีมีหลายแบบให้เลือกค่ะ แล้วพบกันใหม่บทความต่อไปนะคะบ้าย
ขอบคุณเพื่อน ๆ ผู้โชคดีที่เข้ามาอ่านนะคะ🙏🙏
ขอบคุณที่ได้เกิดมาเป็นคนที่โชคดีที่สุด❤️
ขอบคุณสวีเดนบ้านแสนสุข
ขอบคุณประเทศไทยถิ่นกำเนิด🥰
#พี่นุชสอนทํา Planner
#พี่นุชสอนหารายได้ออนไลน์
#Digitalonline
Writer
มนุษย์ป้า ที่ชอบเล่า ชอบเขียน ชอบการเรียนรู้ และการท่องเที่ยว ชอบทำไปหมด
ติดตามผลงานอื่น ๆได้ที่
โฆษณา