1 ม.ค. 2022 เวลา 16:59 • ไลฟ์สไตล์
ชีวิตการเดินทางผมง่ายขึ้น ด้วยการใช้บริการรถลิมูซีนรับ-ส่งสนามบินฟรี!! สิทธิพิเศษสำหรับคนถือบัตร Citi Prestige
5
รูปภาพ : จิมเจอนี่
สวัสดีปีใหม่ 2022 แด่ทุกคนครับ ขอให้เป็นปีทองของทุก ๆ คน ส่วนจิมเจอนี่นั้น เริ่มต้นวันเเรกของปีนี้ ด้วยการเดินทางไปเยี่ยมครอบครัวที่เชียงใหม่
2
การเดินทางครั้งนี้พิเศษและฉุกละหุกหน่อย เพราะผมกับแฟนต้องเร่งใช้ตั๋วเครื่องบินที่จองล่วงหน้าไว้ตั้งเเต่ปีมะโว้ ตั้งเเต่ช่วงโควิด บูมใหม่ ๆ ให้เสร็จสิ้น
[ เลื่อนมิได้แล้วเจ้าค่ะ สายการบินไม่ได้กล่าวไว้ แต่ผมคิดว่าคงเป็นเช่นนั้นเอง]
2
ที่เน้นว่าเป็นการเดินทางที่พิเศษและฉกละหุกเพราะว่า เราต้องรีบจองใช้บริการรถลิมูซีนซึ่งเป็นสิทธิประโยชน์จาก บัตรเครดิต ซิตี้ เพรสทีจที่ถืออยู่พ่วงไปด้วย เพราะสิทธิ์นี้ก็จะหมดอายุลงด้วยเช่นกัน [ โอ้ว แม่เจ้าโว้ย บ่นเพราะเหนื่อยวางแผนการเดินทางเเล้ว ]
6
ซึ่งบัตรเครดิตซิตี้ เพรสทีจ ( citi prestige ) ที่ผมกับแฟนถืออยู่นั้น ก็มีข้อดีในหลาย ๆ ด้านที่เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของเราสองคน ใครสนใจรายละเอียดสามารถอ่านเพิ่มเติมได้ที่
1
แต่ในที่นี้ เจมมี่จะพูดถึงในนี้คือ บริการลีมูซีนรับ-ส่ง สนามบิน ซึ่งปกติเค้าให้ใช้ได้ 2ครั้งต่อปี เเต่เมื่อปี 2021 ที่เพิ่งผ่านมา เค้าเพิ่มเติมให้อีก 1 ครั้ง ซึ่งต้องใช้สิทธิ์เพิ่มเติมนี้ภายในวันสุดท้ายของทุกปี ซึ่งเราทั้งสองคนยังไม่ได้ใช้เลยแม้เเต่สิทธิ์เดียว !!!
4
ทำไงละทีนี้ ก็ต้องโทรสอบถามข้อมูลจากเลขาส่วนตัว [ แหม...เว่อร์จัง มีเลขาส่วนตัว 555+ จะบอกว่ามันเป็นสิทธิประโยชน์จากบัตรเครดิตใบนี้อีกเช่นเคย ซึ่งจะช่วยเหลือเราได้ในการวางแผนจองรถหรือแพลนการเดินทางต่าง ๆ หรือแม้กระทั่งจองตั๋วคอนเสิร์ตที่ว่าจองยาก ๆ]
1
เอาเป็นว่า สอบถามข้อมูลแล้วได้ความว่า สามารถจองสิทธิ์วันเเละเวลาไว้ก่อนได้ ซึ่งต้องเเล้วเสร็จภายในวันสุดท้ายก่อนสิ้นปีที่ผ่านมา ส่วนวันเเละเวลาการเดินทางเลื่อนมาเป็นของปีนี้ได้ นี่จึงเป็นเหตุผลที่ผมสามารถใช้บริการรถลีมูซีนในวันปีใหม่ เเต่เป็นสิทธิ์จากปีที่ที่ผ่านมาได้
4
รูปภาพ : จิมเจอนี่
โดยส่วนตัว ผมกับแฟนคิดว่า มีประโยชน์และคุ้มค่ามาก ๆ หากเปรียบเทียบกับค่าใช้จ่ายของเราสองคนที่จะต้องเดินทางไป-กลับ สนามบินด้วยแท๊กซี่ หรือ หากขับรถไปจอดเอง ก็จะต้องเสียค่าเช่าที่จอดรถวันละประมาณหลายร้อยบาท ยิ่งถ้าจอดไว้หลาย ๆ คืน นี่ไม่คุ้มอย่างเเน่นอน [ ซึ่งทริปปีใหม่เยี่ยมครอบครัวรอบนี้ เรามากัน 3 วัน ]
3
นอกจากนี้สำหรับใครที่ไม่ชอบพบปะพูดคุยกับคนเป็น ๆ ก็สามารถจองผ่านระบบไลน์ Citi Thailand ได้เอง ในหมวด Rewards Redemption -> Citi Prestige Airport Transfers -> Book Now : ซึ่งภายในระบบจะให้เรากรอกข้อมูลรายละเอียดการเดินทาง เที่ยวบิน สนามบินที่ให้รับ - ส่ง เวลารับส่ง จำนวนผู้เดินทางและสำภาระ รวมถึงสถานที่ที่ให้ไปรับ เเละข้อมูลค่าใช้อื่น ๆ ถ้ามี ซึ่ง ถ้าเราไม่มีเอ็กซ์ตร้า ก็ไม่ต้องเสียสตางค์เพิ่มเติมสักบาท [ เอ๊ะ แต่ผมแอบดึงเงินเเฟนให้ทิปพี่คนขับก่อนลงแล้วขอถ่ายรูปด้วย 555+ ]
3
ภาพถ่ายหน้าจอ
อ้อเเล้วทางระบบจะส่งข้อมูลคอนเฟิร์มเรากลับมาทางอีเมล์ และ/หรือ sms ซึ่งจะทำให้เราไม่พลาดการเดินทาง สะดวกมาก
ภาพถ่ายหน้าจอ SMS & Email
อย่างไรก็ดี หลาย ๆ คน อาจมีประสบการณ์การใช้บัตรเครดิตที่มีสิทธิประโยชน์คล้าย ๆ กันนี้ คงทราบดีว่า มีค่าธรรมเนียมบัตรจ่ายรายปีที่อาจจะไม่สามารถยกเว้นได้ [ ซึ่งกรณีผมประมาณ 8,000 บาท ] ซึ่งบางคนอาจจะมองว่าราคาสูงเเละตนเองอาจจะใช้สิทธิประโยชน์ไม่คุ้มกับค่าธรรมเนียม
2
ซึ่งสำหรับเราทั้งสองคนนั้นเดินทางค่อนข้างบ่อย [ โดยเฉพาะผมยังเป็นสจ๊วตอยู่ด้วยครับ ] เราสามารถใช้บริการพิเศษจาก ห้องพักรับรองพิเศษภายในสนามบินต่าง ๆ กว่า 1,300 แห่งทั่วโลก [ซึ่งตอนนี้ผมมองแค่ดอนเมือง กับสุวรรณภูมิก่อนละครับ เพราะเเค่ผมใช้ห้องรับรองพิเศษของ Miracle Lounge ระหว่างเดินทางไปทำงานทุกเดือนก็คุ้มค่าบัตรเเล้ว ยิ่งในอนาคตอัน ใกลลลลลลลล้นี้ มั้ง หากเราได้เปิดประเทศผมจะได้โบยบินไปใช้ที่ต่างประเทศด้วย ยิ่งคุ้มค่ากับราคาที่จ่ายไป ]
1
รูปภาพ : จิมเจอนี่
เอาเป็นว่า สำหรับใครที่เดินทางด้วยเครื่องบินบ่อย ๆ ผมแนะนำให้ลองดูรายละเอียดสิทธิประโยชน์ของบัตรเครดิตใบนี้ตามลิ้งก์ด้านบนดูนะครับ หรือ อาจจะเป็นใบอื่น ๆ แบรนด์ อื่นก็ได้ ที่เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของคุณเอง ไม่จำเป็นต้องเป็นบัตรใบนี้ก็ได้ แต่ลองถือบัตรบัตรเครดิตสักใบที่สามารถใช้สิทธิ์รถลิมมูซีนรับ-ส่งสนามบิน ในช่วงเทศกาลที่คนเดินทางเยอะ ๆ อย่างเช่นปีใหม่นี้ ก็คงจะได้ไม่น้อย แล้วชีวิตคุณจะง่ายขึ้นครับ
1
JimJerNee ✈︎
• 𝚊 𝐶𝑎𝑏𝑖𝑛 𝐶𝑟𝑒𝑤
• 𝚊𝚗 𝙰𝚖𝚊𝚝𝚎𝚞𝚛 𝙱𝚕𝚘𝚐𝚐𝚎𝚛
| Food | Lifestyle | Travel |
โฆษณา