2 ม.ค. 2022 เวลา 05:00 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
Cobra Kai Season 4 : ซีซั่นที่มีขึ้นเพื่อตั้งคำถามกับตัวตน และ รากเหง้า
หากใครที่เป็นแฟน ๆ ของหนัง Karate Kid ในเวอร์ชั่นดั่งเดิม (ที่ไม่ใช่ของเฉินหลง) รับรองว่าคุณจะต้องติดเรื่องนี้อย่างงอมแงมแน่นอน เพราะว่านี่คือการนำ Karate Kid ในเวอร์ชั่นดั่งเดิมมาต่อยอดเรื่องราวได้อย่างยอดเยี่ยม โดยตอนนี้ Cobra Kai มีออกมาแล้วถึง Season 4
ซึ่งในซีซั่นนี้จะเป็นการเล่าถึงเรื่องราวของสำนักคาราเต้อย่าง eagle fang ที่ต้องร่วมมือกับ สำนัก มิยากิโด เพื่อฝึกเด็ก ๆ ให้สามารถเอาชนะคู่แข่งอย่าง Cobra Kai ให้ได้ โดยมีเดิมพันก็คือ หากใครแพ้จะต้องยุบสำนักทิ้งนั่นเอง
และแน่นอนว่าทั้ง 3 ซีซั่นนั้นจุดเด่น ๆ ของเรื่องนอกจากฉากแอ็คชั่นที่มันส์เร้าใจมาก ๆ ก็คือการค้นหา และ สำรวจไปในจิตใจของบรรดาเหล่าตัวละครนั่นเอง ซึ่งในซีซั่น 4 ค่อนข้างจะมีการลงดีเทลลึกไปในตัวละคนแต่ละตัวมากขึ้น จนทำให้หลาย ๆ คนที่ชื่นชอบในคิวบู๊อาจจะรู้สึกเบื่อได้ แต่ทว่ามันก็แลกกับการได้เข้าใจตัวละครบางตัวอย่างลึกซึ้งมากขึ้น
หนำซ้ำภาคนี้ยังมีตัวละครใหม่ทั้งอาจารย์ผู้สอนฝั่ง Cobra Kai อย่าง เทอร์รี่ ซิลเวอร์ เข้ามาซึ่งตัวละครนี้ค่อนข้างที่จะมีส่วนสำคัญเลยในการขับเคลื่อนปมต่าง ๆ ภายในสำนัก Cobra Kai รวมไปถึงการเพิ่มตัวละครผู้ฝึกคาราเต้หน้าใหม่เข้าไปให้กับทั้ง 2 สำนัก
ส่วนใครที่คิดว่าเนื้อเรื่องทั้งหมดจะจบลงในซีซั่นนี้บอกเลยว่าคิดผิดแล้ว เพราะว่าถ้าคุณดูไปเรื่อย ๆ ผลของการยุบสำนักจะกลายเป็นประเด็นรองลงไปเรื่อย ๆ และมันจะมีประเด็นต่าง ๆ ที่เราเชื่อเลยว่า มันจะต้องใช้ Season 5 เกือบทั้งซีซั่น เพื่อคลายปมเรื่องราวเหล่านี้อย่างแน่นอน
โดยรวมแล้ว Cobra Kai Season 4 นี้ถือได้ว่าทำออกมาได้ดี แต่นะเน้นหนักไปที่ความลึก และ การสำรวจถึงสิ่งที่ฝังอยู่ในใจของเหล่าตัวละครต่าง ๆ มากกว่า โดยใครที่ชื่นชอบฉากแอ็คชั่นเดือด ๆ อาจจะได้เห็นอีกทีก็เกือบจะจบ season ไปแล้ว แต่เราเชื่อเลยว่าใครที่ตามดูตั้งแต่ Season 1 แล้วละก็ คุณจะต้องหลงรักตัวละครต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นฝั่งดี หรือ ฝั่งร้าย มากขึ้นใน Season นี้อย่างแน่นอน
Cobra Kai Season 4 : ซีซั่นที่มีขึ้นเพื่อตั้งคำถามกับตัวตน และ รากเหง้า
โฆษณา