2 ม.ค. 2022 เวลา 02:22 • ไลฟ์สไตล์
วันที่ 1 มกราคม 2565
ตอนเช้าของวันนี้
ได้ตื่นมาวิ่งออกกำลังกายกับพี่สาว พี่ชาย
และหลานชาย
หลังจากที่เมื่อคืนตอนค่ำ ประมาณ 2 ทุ่ม
ซัดพิซซ่าถาดใหญ่ ไปคนละ 3-4 ชิ้น
ตัวผมเองจัดไป 3 ชิ้น ตอนเช้าเลยต้องเอาออก
ตอนเช้า ที่ออกตากบ้านมา
เห็นพระ เดินเข้ามาในซอย
พี่สาว บอกว่าจะทำบุญ
เลยไปซื้อหมูปิ้ง + ข้าวเหนียว
จัดไปคนละชุดถวายพระ
ไปทำบุญใส่บาตรพระ แถวที่วิ่งออกกำลังกาย
หลังจากทำบุญเสร็จ ค่อยไปวิ่ง
ตั้งใจว่าจะวิ่งประมาณ 10 กม.
เพื่อเอาพิซซ่าที่กินเมื่อคืนออก
วิ่งไปได้ประมาณ 6 กม. ขาข้างขวา
เริ่มปวด เลยหยุดวิ่ง
คงเป็นเพราะว่า ยืดร่างกายน้อยไป
และไม่ได้วิ่งมาสักพักแล้ว ประมาณ 2 สัปดาห์
หลังจากวิ่งเสร็จแล้ว
พี่สาวผม เขาถามว่า แฮชแท็ก คืออะไร
ไอ้ตัวนี้ # ทุกคนคงรู้กจักดี
ผมเลยบอกกะพี่สาวไปว่า ถาม อากู๋ดู
เอาจริง ๆ เรื่องนี้ ผมรู้แค่ว่า
มันใช้ใน fb หรือ ig เพื่อค้นหาคำ
ผมรู้แค่นี้จริง ๆ
พี่สาว ต้องกลับต่างจังหวัดตอนสาย ๆ
แต่ดัน ลืมพิซซ่าเอาไว้ในตู้เย็น
กะเอากลับไปที่บ้านต่างจังหวัด
จบกัน 4 ชิ้น....ผมต้องรับผิดชอบ 5555
สรุปที่วิ่งเมื่อเช้า....หมดล่ะ
พี่สาว ลืมจริง ๆ
หลังทานข้าวกลางวันเสร็จ
ผมเลยต้องจัดไป 1 ชิ้น
ดันเข้าเวฟ นานไป 2 นาที
พิซซ่า แข็งมาก ทานไม่ได้ ฟันจะหัก 555
จริง ๆ เข้าเวฟ 1 นาที ก็พอล่ะ
ตอนบ่าย ๆ ผมมานั่งนึกงาน เตรียมไว้
เพื่อลุยกับผู้มุ่งหวังรายใหม่
ในสัปดาห์หน้า นั่งนึกไปเรื่อย ๆ
ไถมือถือบ้าง
เล่นเกมออนไลน์ ที่หลานเล่น โหลดมาเล่น
ตั้งแต่เมื่อคืนวันที่ 31 แล้ว
ตอนบ่าย ๆ ถึงเอาออกจากมือถือ ไม่สนุกครับ
ขี้เกียจเล่นต่อล่ะ
ตกตอนค่ำ ๆ ก็มานั่งดูบอลไทย
ก็นั่งลุ้น สนุกดี ปกติผมไม่ค่อยชอบดูบอล
จบเกมส์ ไทยชนะ...
ก็นั่งดูทีวีไปเรื่อย ๆ จนประมาณ 4 ทุ่ม
ผมเลยมานั่งสมาธิ ซัก 5 นาที ก่อนนอน
แล้วก็หลับไปตอนประมาณ 4 ทุ่ม 15 นาที
สรุปวันนี้ ผมได้เรียนรู้ 2 เรื่อง คือ
1.การเวฟพิซซ่า ต้องใช้เวลาแค่ 1 นาที
ถ้า 2 นาที จะทำให้พิซซ่าแข็ง ทานไม่ได้
2.แฮชแท็ก คืออะไร ตอนนี้ผมรู้แล้ว
คือ ใช้ในการหาคำ หรือ คีย์เวิร์ด กลุ่มคน
ที่มีความชอบเหมือน ๆ กัน
รู้สึกเหมือนกัน อารมณ์เดียวกัน
แต่ไม่รู้จักกัน
บันทึกของฉัน วันที่ 1 มกราคม 2565
โฆษณา